Porsche 911 GT3 RS 992.1 mà các đại gia Việt đang chờ bàn giao có bản 992.2 với thay đổi đặc biệt này

Thứ tư, 20/08/2025 - 20:55

Porsche 911 GT3 RS 2026 bản nâng cấp sẽ được trang bị động cơ tăng áp, 1 điều hoàn toàn mới mẻ đối với các tay chơi xe nhà Porsche.

Chiếc 911 hướng đến người lái nhất từ thế hệ 992 - GT3 RS - đang chuẩn bị cho một cuộc đại tu xứng đáng. Dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026, 992.2 đã bị bắt gặp nhiều lần. Tuy nhiên, cuối cùng đã phát hiện ra một nguyên mẫu không hề có lớp ngụy trang nào ở phần đuôi xe.

Nguyên mẫu này sở hữu cản sau hoàn toàn mới, tích hợp bộ khuếch tán khí động học hoàn toàn mới với bốn cánh gió dọc mỗi bên. Vẫn giữ nguyên ống xả kép đặt chính giữa như trên 911 GT3 RS bản tiền nâng cấp, mẫu xe mới này còn tự hào sở hữu ống xả lớn hơn.

Porsche 911 GT3 RS 992.1

Porsche 911 GT3 RS 992.1 mà các đại gia Việt đang chờ bàn giao có bản 992.2 với thay đổi đặc biệt này- Ảnh 1.
Porsche 911 GT3 RS 992.1 mà các đại gia Việt đang chờ bàn giao có bản 992.2 với thay đổi đặc biệt này- Ảnh 2.

Nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy hai ống xả bổ sung ở hai bên bộ khuếch tán. Nằm ở hai bên cánh gió dọc xa nhất, các ống xả bổ sung này đặt ra một câu hỏi khá hợp lý: liệu GT3 RS có chuyển sang động cơ 6 xi-lanh tăng áp hay không.

Các nhiếp ảnh gia săn ảnh nghĩ vậy, và họ có thể đã phát hiện ra điều gì đó. Dưới lớp ngụy trang cuối cùng trên cản xe, Porsche có thể đang giấu một lưới tản nhiệt. Nằm phía trên biển số xe phía sau và bên dưới thanh đèn toàn chiều rộng, lưới tản nhiệt phía sau có thể được thiết kế để đáp ứng nhu cầu làm mát bổ sung của một chiếc Boxer 6 xi-lanh với 2 ống xả kép.

Liên quan đến việc chuyển sang hệ thống nạp khí cưỡng bức, giám đốc Porsche GT Andreas Preuninger đã khẳng định rõ ràng vào tháng 10 năm 2024 rằng cần phải có một số thay đổi để đáp ứng các quy định của Euro 7. Ông cho biết dòng xe GT3 sẽ sử dụng hệ thống hybrid hoặc turbo, và công nghệ tăng áp dường như đã được chọn.

Porsche 911 GT3 RS 992.1 mà các đại gia Việt đang chờ bàn giao có bản 992.2 với thay đổi đặc biệt này- Ảnh 4.

Việc gắn thêm vài con ốc sên vào động cơ 4.0 lít của GT3 và GT3 RS bản tiền nâng cấp có vẻ không khó, nhưng hãy nhớ rằng động cơ này đã hơi cũ. Thay vì động cơ 4.0 lít mà chúng ta đều biết và yêu thích, tin đồn cho rằng sẽ có phiên bản tăng áp kép của động cơ 3.6 lít đã ra mắt trên Carrera GTS bản nâng cấp.

Cả Carrera GTS dẫn động cầu sau và phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian đều có một bộ tăng áp đơn được hỗ trợ bởi bộ pin 400 volt với dung lượng được công bố là 1,9 kilowatt. Mặc dù hệ thống này không quá nặng đối với các ứng dụng nói trên, nhưng chắc chắn là quá nặng đối với GT3.

Trong ảnh, chiếc 911 GT3 RS nguyên mẫu sơn đen, sử dụng lốp Michelin bám dính, được trang bị lốp sau Pilot Sport Cup 2 với kích thước 335/30 x 21 inch trên thành lốp. Hiện có giá 250.000 đô la tại Hoa Kỳ, 911 GT3 RS phiên bản 992.1 cũng được trang bị lốp sau có cùng kích thước.

Porsche 911 GT3 RS 992.1 mà các đại gia Việt đang chờ bàn giao có bản 992.2 với thay đổi đặc biệt này- Ảnh 5.

Nếu 911 GT3 và 911 GT3 RS thực sự áp dụng công nghệ tăng áp để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 7, thì rõ ràng Porsche sẽ đưa GT3 RS đến gần hơn với GT2 RS theo cách này. Tuy nhiên, phiên bản sắp tới của GT2 RS sẽ là một phiên bản hybrid.

Phần hybrid của phương trình sẽ bắt nguồn từ thiết lập hybrid của Turbo S nâng cấp, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Cũng đáng đề cập là gia đình 992.2 sẽ chào đón thêm một thế hệ 911 Speedster mới.

Cộng tác viên Minh Vũ