Cách đây 8 năm, trong phiên đấu giá diễn ra tại trường đua Fiorano của hãng siêu xe Ý trong chương trình Leggenda e Passion, nhằm kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Ferrari, chiếc siêu xe mui trần LaFerrari Aperta cuối cùng mang số 210 của Ferrari đã được công ty đấu giá nổi tiếng RM Sotheby’s đấu giá thành công với số tiền lên tới 8,3 triệu Euro, tương đương 9,98 triệu USD hay 227 tỷ đồng.
Và đến nay, RM Sotheby’s chuẩn bị đấu giá 1 chiếc Ferrari đặc biệt, Daytona SP3 có số thứ tự 599 1, trên toàn thế giới chỉ có 599 chiếc xe Ferrari Daytona SP3 được sản xuất, và xe thứ 600 này được tạo ra cũng để cho chương trình thiện nguyện bằng cách đấu giá công khai.

Khác với các siêu xe Ferrari đấu giá trước đó, chiếc Daytona SP3, này thực sự nổi bật với ngoại thất được sơn 2 màu là vàng và đen, chia đều 2 bên theo chiều dọc, thay vì kiểu phân bổ màu nửa thân trước và nửa thân sau xe. Nội thất có ghế ngồi rất cá tính so với 599 xe còn lại.
Thiết kế của Daytona SP3 do Flavio Manzoni và đội ngũ đảm nhận với nguồn cảm hứng lấy từ hình dạng tròn trịa của những chiếc P3/4, P330 hay 412P từng thống trị giải Daytona vào những năm 60.
Ở phần đầu xe Daytona SP3 được hãng xe Ferrari trang bị bộ chia gió và cản trước rất ấn tượng gợi nhớ về 330 P4 của năm 1967 nhưng đã được tinh chỉnh lại với mũi xe thấp hơn, chắn bùn được làm rộng ra.


Đèn pha LED có cấu trúc phức tạp và cơ chế bật lên, tấm chắn có thể đóng mở và còn có các đường lướt gió ngang. Giống với LaFerrari, SP3 sử dụng cửa mở cánh bướm với các khe thoát khi ấn tượng, kính chắn gió thiết kế hình vòm.
Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon.
2 ống xả hình thang được đặt trên cao đủ sức hấp dẫn sẽ mang tới âm thanh dữ đội của động cơ V12. Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển riêng cho Daytona SP3.


Siêu xe triệu đô Ferrari Daytona SP3 được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, bơm ra công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm.
Nội công của xe Daytona SP3 sẽ được truyền tới hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp F1 với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt, nhờ đó, siêu phẩm hypercar mới nhất của nhà Ferrari tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h chỉ trong thời gian 2,85 giây.
Cộng tác viên Minh Vũ