Mitsubishi Eclipse Cross đã kết thúc vòng đời sau khi có mặt trên thị trường từ năm 2017. Giờ đây, đến lượt Mitsubishi Eclipse Cross EV ra đời.

SUV cỡ C Mitsubishi Eclipse Cross quay trở lại thị trường dưới dạng xe điện.
Tuy dùng chung tên gọi nhưng mẫu SUV thế hệ thứ hai này lại hoàn toàn khác với người tiền nhiệm. Xe là sự kết hợp giữa nền tảng khung gầm ô tô điện của Renault Scenic E-Tech với những chi tiết thiết kế riêng của Mitsubishi. Được Renault sản xuất tại Pháp, mẫu xe mới sẽ chỉ được bán ở thị trường châu Âu.
Eclipse Cross EV là mẫu xe tiếp theo của Mitsubishi dùng nền tảng khung gầm của Renault, sau Colt (Clio), ASX (Captur) và Grandis (Symbioz). Đây cũng là mẫu xe điện thuần thứ hai của Mitsubishi tại thị trường châu Âu, sau mẫu xe đô thị i-MiEV đã bị khai tử.

Mitsubishi Eclipse Cross EV dùng chung khung gầm với Renault Megane/Scenic E-Tech và Nissan Leaf/Ariya.
Được định vị trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, mẫu xe này nằm dưới Mitsubishi Outlander PHEV. So với Eclipse Cross thế hệ đầu tiên, xe ngắn hơn đôi chút với chiều dài 4.470 mm, nhưng chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn đáng kể, đạt 2.785 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.
Không dừng ở đó, Mitsubishi Eclipse Cross EV còn từ bỏ kiểu dáng SUV lai Coupe. Tuy nhiên, khi nhìn ngang, xe vẫn tạo cảm giác khá quen thuộc.
Như đã nhắc ở trên, Mitsubishi Eclipse Cross EV không sở hữu diện mạo giống với Renault Scenic E-Tech. Ở khu vực đầu xe, mẫu SUV điện này sở hữu cụm đèn LED tách đôi đặc trưng, lưới tản nhiệt đóng kín hoàn toàn lấy cảm hứng từ người anh em Mitsubishi Outlander và hốc gió trên cản trước đã được làm mới.

Mitsubishi Eclipse Cross EV nhìn từ phía trước.
Xe được trang bị viền mạ crôm ở cột D và bộ mâm 19 inch hoặc 20 inch mang phong cách đến từ tương lai. Ở phía sau, đồ họa đèn hậu LED được thiết kế hiện đại hơn, ốp đen bóng nhiều hơn cùng bộ nhận diện thương hiệu mới giúp tạo sự khác biệt so với Renault Scenic E-Tech. Đồng thời, thiết kế của mẫu xe này cũng dễ dàng khiến người ta liên tưởng đến Mitsubishi Xforce đang bán ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Thiết kế phía sau của Mitsubishi Eclipse Cross EV.
Trong khi đó, khoang nội thất của tân binh nhà Mitsubishi lại được áp dụng hệ thống kỹ thuật số của Renault, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12 inch nằm dọc, chạy nền tảng Google tích hợp sẵn.

Khoang lái của Mitsubishi Eclipse Cross EV.
Mitsubishi tạo sự khác biệt bằng các tùy chọn vật liệu trang trí và bọc ghế mới. Một số trang bị đáng chú ý của xe gồm cửa sổ trời bằng kính điện sắc, đèn viền nội thất LED và dàn âm thanh Harman & Kardon cao cấp.
Không chỉ tiện nghi, Mitsubishi Eclipse Cross EV giữ lại tính thực dụng đặc trưng của xe SUV. Xe sở hữu 2 hàng ghế và khoang hành lý có dung tích từ 478-1.670 lít, tùy theo cách gập ghế.

Hàng ghế sau của Mitsubishi Eclipse Cross EV khá rộng rãi.
Sức mạnh của mẫu SUV cỡ C này đến từ mô-tơ điện đặt trước với công suất tối đa 215 mã lực, kết hợp pin 87 kWh cho phạm vi hoạt động khoảng 600 km. Pin được trang bị hệ thống quản lý nhiệt bằng chất lỏng và hỗ trợ sạc nhanh công suất lên đến 150 kW.

Mitsubishi Eclipse Cross EV chạy được 600 km sau khi sạc đầy pin.
Mitsubishi cũng xác nhận sẽ ra mắt thêm một phiên bản tầm trung của Eclipse Cross EV vào năm 2026. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ sở hữu thông số giống Renault Scenic E-Tech bản tiêu chuẩn với công suất tối đa 168 mã lực và pin 60 kWh.
Công nghệ trợ lái của mẫu xe này cũng đầy đủ, bao gồm cả khả năng hỗ trợ lái bán tự động trên đường cao tốc.
Theo kế hoạch, Mitsubishi Eclipse Cross EV sẽ được sản xuất tại nhà máy Douai (Pháp) của liên minh Renault-Mitsubishi-Nissan từ quý IV/2025.
Cộng tác viên Lan Quyên