Kết thúc tháng kinh doanh thứ 3 của năm 2025, doanh số phân khúc bán tải ghi nhận tăng trưởng ấn tượng khi lượng xe "chốt đơn" thành công đạt 2.341 chiếc, tăng 34,7% theo tháng. Đà tăng trưởng diễn ra ở tất cả các mẫu xe thành viên. Bảng xếp hạng doanh số nhóm không có sự thay đổi so với tháng trước khi Ford Ranger tiếp tục duy trì ngôi đầu.
Cụ thể, đã có 1.536 chiếc Ranger bàn giao đến khách hàng trong tháng 3/2025, tăng 38,2% theo tháng, đồng thời nhiều hơn doanh số của tất cả các đối thủ cộng lại. Lũy kế 3 tháng đầu năm, kết quả bán xe Ranger cũng dẫn đầu phân khúc với 3.762 chiếc rời đại lý.
Tháng 3 hứng khởi của toàn phân khúc bán tải, doanh số Mitsubishi Triton tăng trưởng tới 149%. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam
Sức hút của "ngựa chiến" Mỹ liên tục tăng nhiệt qua mỗi tháng xuất phát từ thiết kế nịnh mắt, hợp nhãn phần đa người Việt. Cùng với đó là đa dạng phiên bản và khoảng giá (7 phiên bản, giá bán từ 669 triệu đến 1,039 tỷ đồng), đáp ứng tốt nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng, từ chủ nông trại cho đến một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng...
Vị trí thứ 2 tiếp tục xướng tên Mitsubishi Triton với 538 xe bán ra, tăng tới 149% so với tháng trước, đồng thời ghi nhận mức tăng trưởng dương tốt nhất nhóm. Cộng dồn doanh số Triton tại thị trường ô tô Việt Nam trong quý đầu năm 2025 đạt 1.000 xe, cũng xếp thứ 2 toàn đội.
Hai vị trí còn lại lần lượt gọi tên Toyota Hilux và Isuzu D-Max cùng doanh số tương ứng 233 và 34 (xe), đều tăng so với kỳ báo cáo tháng 2/2025. Đáng chú ý, đà tăng trưởng tốt đã giúp D-Max thành công trong việc vượt top bán "ế" không chỉ của tháng mà toàn quý 1/2025.
Isuzu D-Max "thoát ế" thành công trong tháng 3. Ảnh: Đại lý Isuzu
Theo các chuyên gia trong ngành, sở dĩ doanh số toàn phân khúc bán tải tăng trưởng ấn tượng ở tháng vừa qua xuất phát từ nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, phục vụ những chuyến đi dài cũng như công tác vận chuyển gia tăng trong dịp nghỉ lễ và kỳ nghỉ hè dài ngày sắp tới. Cùng với đó là các chương trình kích cầu giảm giá sâu nhằm giải phóng hàng tồn kho tại đại lý, giúp giá xe thực tế giảm xuống mức hấp dẫn.
Ngoài ra, thông tin về việc xem xét điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe bán tải cũng đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng, thúc đẩy khách hàng nhanh chóng xuống tiền mua xe.
Mẫu xe | Doanh số (xe) | |||
Tháng 3/2025 | Tháng 2/2025 | Tỷ lệ tăng/giảm | Lũy kế 2025 | |
Ford Ranger | 1.536 | 1.111 | 38,2% | 3.762 |
Mitsubishi Triton | 538 | 216 | 149% | 1.000 |
Toyota Hilux | 233 | 179 | 30,1% | 578 |
Isuzu D-Max | 34 | 24 | 41,6% | 115 |
Chi tiết bảng doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam theo số liệu công bố của VAMA:
Cộng tác viên