Toyota C-HR+ trình làng, thêm lựa chọn cho phân khúc SUV cỡ C

Thứ năm, 13/03/2025 - 14:19

Toyota C-HR+ là mẫu SUV điện mới, hướng đến người độc thân và các cặp đôi.

Toyota vừa bổ sung một mẫu xe điện mới vào danh mục sản phẩm của mình, đó là C-HR . Dù sở hữu tên gọi giống với mẫu SUV cỡ nhỏ C-HR máy xăng đang được bán trên thị trường nhưng Toyota C-HR lớn hơn và có thiết kế khác biệt. Hiện tại, xe mới chỉ được công bố ở thị trường châu Âu và định vị thấp hơn bZ4X trong danh mục xe điện của Toyota.

Toyota C-HR  trình làng, thêm lựa chọn cho phân khúc SUV cỡ C

Toyota C-HR trình làng, thêm lựa chọn cho phân khúc SUV cỡ C.

Dù có cái tên giống nhau nhưng Toyota C-HR không dùng chung khung gầm với C-HR máy xăng. Thay vào đó, xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm e-TNGA 2.0, tương tự như bZ4X.

So với mẫu xe đàn anh bZ4X thường bị chê vì thiết kế kỳ lạ, Toyota C-HR có kiểu dáng mượt mà và tinh tế hơn. Vào thời điểm hiện tại, chưa thể khẳng định thiết kế ngoại thất có thể giúp C-HR bán chạy hơn bZ4X hay không. Tuy nhiên, dù sao thì đây vẫn là một khởi đầu đầy hứa hẹn.

Toyota C-HR  dùng chung khung gầm với bZ4X nhưng thiết kế đẹp hơn

Toyota C-HR dùng chung khung gầm với bZ4X nhưng thiết kế đẹp hơn.

Cụ thể hơn, Toyota C-HR sở hữu thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa đặc trưng của thương hiệu với đèn định vị ban ngày hình chữ C nằm phía trên cụm đèn pha chính. Phần cản trước có hốc gió lớn, đi kèm với các chi tiết dọc hai bên, tạo vẻ thể thao và mạnh mẽ.

Dọc theo thân xe là đường gân nổi bật và có xu hướng hất lên ở cột C cùng tay nắm cửa sau tích hợp gọn gàng. Thiết kế này không chỉ giúp tối ưu khí động học mà còn mang đến vẻ ngoài hiện đại hơn cho xe.

Ở phía sau, Toyota C-HR được trang bị cụm đèn hậu LED có thiết kế dạng dấu chấm quen thuộc, đi kèm dải đèn chạy ngang cửa cốp giúp xe trông rộng hơn. Thêm vào đó là cản sau có thiết kế hình chữ nhật vuông vức, cánh gió hai mảnh tinh tế và bộ khuếch tán gió nổi bật, nhấn mạnh phong cách thể thao của C-HR .

Toyota C-HR  sở hữu ngoại hình đẹp mắt hơn bZ4X

Toyota C-HR sở hữu ngoại hình đẹp mắt hơn bZ4X.

Toyota C-HR có chiều dài cơ sở 2.750 mm, ngắn hơn 100 mm so với bZ4X. Trong khi đó, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.520 x 1.870 x 1.595 mm. Hãng xe Nhật Bản cho biết mẫu xe này hướng đến khách hàng độc thân và các cặp đôi trong khi bZ4X lại nhắm tới các gia đình.

Toyota C-HR  là xe nhắm đến khách hàng độc thân hoặc các cặp đôi

Toyota C-HR là xe nhắm đến khách hàng độc thân hoặc các cặp đôi.

Nội thất của Toyota C-HR trông khá giống với đàn anh bZ4X. Có thể thấy rõ sự tương đồng qua màn hình thông tin giải trí 14 inch đặt nổi trên mặt táp-lô và bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm cao sau vô lăng. Bản thân thiết kế vô lăng của C-HR cũng được bê nguyên từ bZ4X sang.

Nội thất bên trong Toyota C-HR

Nội thất bên trong Toyota C-HR .

Trong khi đó, khu vực cụm điều khiển trung tâm của C-HR lại có thiết kế khác biệt. Tại đây, xe được trang bị núm xoay chuyển số và các nút bấm cơ học bị đẩy lùi về phía sau để nhường chỗ cho 2 sạc điện thoại không dây nằm ngay phía dưới cửa gió điều hòa trung tâm.

Cụm điều khiển trung tâm của Toyota C-HR

Cụm điều khiển trung tâm của xe.

Theo hãng Toyota, C-HR có thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 416 lít. Ngoài ra, xe còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và cổng USB cho hàng ghế sau. 

Khoang hành lý phía sau của Toyota C-HR

Khoang hành lý phía sau.

Vì chi phí phát triển xe điện hoàn toàn mới rất tốn kém nên Toyota đã tận dụng hệ truyền động điện của bZ4X cho C-HR . Tại thị trường châu Âu, tân binh nhà Toyota có cả phiên bản dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Trong đó, bản thấp nhất dùng mô-tơ điện mạnh 165 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,6 giây. Nhờ cụm pin 57,7 kWh, xe có thể hoàn thành quãng đường 455 km sau một lần sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm WLTP tại châu Âu.

Bên cạnh đó là phiên bản FWD mạnh hơn với mô-tơ điện có công suất tối đa 221 mã lực, giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h xuống còn 7,4 giây. Phiên bản này được trang bị pin 77 kWh nên có phạm vi hoạt động tăng lên 600 km.

Bản cao cấp nhất của Toyota C-HR được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. 2 mô-tơ điện của phiên bản này cho tổng công suất 338 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Xe cũng dùng pin 77 kWh nhưng có quãng đường di chuyển sau khi sạc đầy pin chỉ 525 km vì nặng hơn phiên bản FWD.

Toyota C-HR  có phạm vi di chuyển tối đa 600 km

Toyota C-HR có phạm vi di chuyển tối đa 600 km.

Mọi phiên bản của mẫu SUV cỡ C này đều được trang bị hệ thống Toyota T-Mate, bao gồm gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Hệ thống phát hiện điểm mù, đèn pha thích ứng và phanh hỗ trợ đỗ xe được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và camera 360 độ chỉ dành cho các bản cao cấp.

Hiện tại, hãng Toyota chưa xác nhận kế hoạch bán C-HR ở những thị trường ngoài châu Âu. Giá bán của Toyota C-HR cũng là ẩn số.

Cộng tác viên Lan Quyên