Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ

Thứ sáu, 14/02/2025 - 10:14

Yamaha NMAX TechMax 2025 và Honda PCX160 là 2 mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý ngay khi vừa ra mắt.

Cuộc chiến xe tay ga 160cc

Yamaha NMAX TechMax 2025 đã chính thức ra mắt tại Thái Lan, đánh dấu sự xuất hiện của một mẫu xe mới tại thị trường này.

Hãng xe Yamaha đã mang đến nhiều nâng cấp đáng kể cho phiên bản này. Vậy nếu so sánh với đối thủ "sừng sỏ" đến từ Honda là Honda PCX160, đâu sẽ là những điểm đáng chú ý?

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 1.

Honda PCX160

Honda đã ra mắt Honda PCX160 tại Thái Lan với thiết kế đèn pha và đèn hậu hoàn toàn mới, khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước đó. Điểm đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của màn hình màu TFT. Tuy nhiên, động cơ vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũ.

Honda PCX có kiểu dáng thuôn dài, bề thế; với điểm nhấn chính là kính chắn gió trước to bản. Thiết kế này được cho là nguyên nhân cơ bản khiến mẫu xe PCX được người tiêu dùng Việt Nam gọi vui xe là Phi Thuyền.

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 2.

PCX160

PCX160 thế hệ mới có hai phiên bản: Standard (bản tiêu chuẩn) với đồng hồ LCD truyền thống có giá đề xuất 96.000 baht (khoảng 71 triệu đồng). Phiên bản RoadSync trang bị màn hình màu TFT có giá 99.900 baht (khoảng 75 triệu đồng). Ngoài ra còn có phiên bản đặc biệt với bộ phụ kiện H2C có giá 107.500 baht (khoảng 80,5 triệu đồng).

Yamaha NMAX TechMax155

Yamaha NMAX TechMax155 2025 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại Thái Lan. Với thiết kế đèn pha, đèn hậu và đồng hồ mới, cùng hệ thống truyền động YECVT được người dùng mong chờ, đồng thời hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe phấn khích hơn. Mọi thứ dường như xứng đáng với cụm từ "hoàn toàn mới".

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 3.

NMAX TechMax155

NMAX TechMax155 có hai phiên bản: Standard sử dụng hệ thống truyền động cũ với giá đề xuất 98.500 baht (khoảng 73,5 triệu đồng) và phiên bản Turbo với hệ thống truyền động mới có giá 113.500 baht (khoảng 84,7 triệu đồng).

So sánh Honda PCX160 và Yamaha NMAX TechMax 155

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 4.

Xét về động cơ và hệ thống truyền động, Yamaha tỏ ra khá hấp dẫn với hệ thống truyền động YECVT (Yamaha Electric Continously Variable Transmission). Mặc dù vẫn sử dụng động cơ Blue Core với công suất tương đương và mô-men xoắn thấp hơn PCX160 một chút, nhưng YECVT hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng vận hành, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị hơn.

Về phía Honda, động cơ eSP+ vẫn được đánh giá cao về độ bền bỉ. Tuy nhiên, hệ thống truyền động mới của Yamaha cũng có những ưu thế nhất định.

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 5.

Về kích thước và hệ thống treo, cả hai xe đều được trang bị phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau. Tuy nhiên, bình dầu phụ đã bị loại bỏ trên cả hai mẫu xe. Hệ thống phanh trên cả hai xe đều là đĩa đơn cho cả bánh trước và bánh sau. Điểm khác biệt là Yamaha NMAX được trang bị ABS cho cả hai bánh, trong khi Honda PCX160 chỉ có ABS ở bánh trước. Cả hai xe đều được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo.

Về kích thước tổng thể, PCX160 có vẻ to hơn NMAX một chút, nhưng khi ngồi lên xe thì sự khác biệt không quá lớn.

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 6.

Về các tiện ích khác, PCX160 được trang bị màn hình màu TFT 5 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Honda RoadSync. Trong khi đó, NMAX155 sở hữu màn hình kép, với màn hình TFT 4,2 inch phía trên và màn hình LCD 3,2 inch phía dưới tích hợp hệ thống dẫn đường Garmin StreetCross, vượt trội hơn so với hệ thống Turn-by-Turn trên PCX160.

Cả hai xe đều được trang bị cổng sạc USB Type-C nằm trong hộc chứa đồ phía trước. Cả hai đều chỉ có một cổng sạc. Cả hai xe đều có kính chắn gió phía trước. Về dung tích cốp, PCX160 có dung tích 30 lít, trong khi NMAX chỉ có 25 lít.

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 7.

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 8.

PCX160

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 9.

NMAX155

Giá bán

Honda PCX160 đã được bán chính thức tại Thái Lan với giá 96.000 baht cho bản Standard và 99.900 baht cho bản RoadSync.

Yamaha NMAX155 bản Standard có giá 98.500 baht và bản TechMax với hệ thống truyền động mới có giá 113.500 baht.

So sánh giá bán, Yamaha đắt hơn Honda. Bản tiêu chuẩn của NMAX đắt hơn PCX 2.500 baht, còn bản TechMax đắt hơn bản cao cấp nhất của PCX tới 13.600 baht. Mức giá cao hơn này có thể là do những công nghệ mới mà Yamaha trang bị cho xe.

Xe tay ga Yamaha đời mới trang bị 'tận răng', có công nghệ người Việt mong chờ- Ảnh 10.

Điểm nổi bật của Honda

Điểm nổi bật của PCX160 chính là màn hình màu TFT hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cùng động cơ eSP+ nổi tiếng về độ bền, hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này được trang bị công nghệ Piston Oil Jet giúp giảm ma sát và làm mát piston, cùng với thiết kế được giới trẻ ưa chuộng từ lâu.

Điểm nổi bật của Yamaha

Điểm đáng chú ý nhất của Yamaha NMAX TechMax 155 chính là hệ thống truyền động mới YECVT, kết hợp với hệ thống van biến thiên VVA giúp xe vận hành mạnh mẽ ở cả dải vòng tua thấp và cao, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng.

Cả hai mẫu xe đều đã được bán chính thức tại Thái Lan.


Bích Câu