Trong tháng 8 vừa qua, Yamaha Việt Nam tung ra phiên bản nâng cấp Yamaha Exciter 150 mới với thay đổi ở một số trang bị như đèn pha và bảng đồng hồ.
Như vậy, trong bảng giá xe máy Yamaha 2019 mới nhất, giá xe máy Yamaha Exciter 150 cũng đã có sự thay đổi sau khi bản nâng cấp Yamaha Exciter 150 ra đời, thay thế cho thế hệ cũ.
Giới thiệu Yamaha Exciter 150 2019
Mẫu xe Yamaha Exciter 2019 đến từ Nhật Bản vừa qua đã chính thức ra mắt tại Thành Phố Hồ Chí Minh – Việt Nam với những ưu điểm nổi trội được thừa kể và phát triển từ Exciter hiện đang thực sự là thông báo sốt dẻo nhất trong làng xe. Trên phiên bản cải tiến lần này, Exciter 150 liên tục kế thừa và được phát triển phong cách thiết kế dựa vào nền tảng nguyên bản của mẫu xế hộp YZF-M1 "huyền thoại" cùng theo với những trang bị được nâng cấp mới lạ nhằm mục đích theo đuổi xu hướng của những mẫu xe sportbike phân khối lớn nhưng vẫn đảm bảo kinh tế cho người sử dụng.
Giá xe Yamaha Exciter 150 2019 mới nhất hôm nay
Phiên bản | Giá đề xuất | Giá đại lý | Giá lăn bánh tạm tính |
Exciter 150 2019 RC | 46.990.000 | 50.000.000 | 56.415.000 |
Exciter 150 2019 GP | 47.490.000 | 50.500.000 | 56.940.000 |
Exciter 150 2019 Movistar | 47.990.000 | 51.000.000 | 57.465.000 |
Exciter 150 2019 bản kỷ niệm 20 năm | 47.990.000 | 51.500.000 | 57.965.000 |
Nhắc đến cái tên Exciter 150 có lẽ mọi người mới chỉ biết đây là mẫu xe đang làm mưa làm gió thị phần xe tay côn underbone hiện nay chứ không biết rằng Exciter đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam từ 13 năm về trước. Những năm đầu mới ra mắt, hãng xe đến từ Nhật Bản chỉ tung ra những chiếc Exciter thuộc dòng côn tay tự động với động cơ 125 và 135 phân khối. Đến năm 2009, tức khoảng sau 4 năm kể từ ngày xuất hiện, chiếc Exciter phiên bản côn tay đầu tiên ra đời với động cơ 135 đã ngay lập tức gây sốt trên thị trường xe máy Việt, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.
Yamaha Exciter 2019 vừa ra mắt
Sau thành công đó, Yamaha dường như tập trung hơn và biến dòng Exciter thành con cưng, là sản phẩm chủ lực tấn công vào thị trường xe máy Việt. Đến nay, Exciter không chỉ dừng lại ở hai động cơ 125 và 135 nữa mà phiên bản động cơ 150cc đã ra đời như một sản phẩm bứt phá, hạ gục mọi đối thủ khác trong phân khúc thị trường xe côn tay Việt.
Minh chứng cho điều này chính là doanh số bán ra của Yamaha Exciter 150 các năm gần đây tăng chóng mặt, xếp vào top xe tay côn bán chạy nhất, được khách hàng Việt yêu thích lựa chọn mặc cho sự ra đời của những mẫu tay côn đến từ các hãng xe khác như Honda hay Suzuki.
Yamaha Exciter 150 có gì mới về thiết kế, hiệu suất
>>> Xem video: Đánh giá xe Yamaha Exciter 150 tổng quan nhất
Thiết kế Yamaha Exciter 150 mới
Về thiết kế, Exciter là mẫu xe côn tay chủ yếu nhắm đến khách hàng là nam giới bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp và màu xe Exciter đa dạng, cá tính. Vì thế, phong cách thể thao, khỏe khoắn vẫn được Yamaha Exciter 150 mới kế thừa từ các thế hệ trước cộng với những thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và cả ngoại hình.
Yamaha Exciter 150 2019 như một thiết kế thu nhỏ của các mẫu xe phân khối lớn R25, R6 của hãng. Kích thước tổng thể của chiếc xe Exciter 150 mới 2019 lần lượt như sau: Chiều dài 1.970 mm, chiều rộng 670 mm và chiều cao 1.080 m; chiều dài cơ sở là 1.290 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng thoáng gầm 135 mm và bình xăng dung tích 4,2 lít.
Thay đổi đáng kể về ngoại hình ở phiên bản Exicter 150 mới chính là ở phần đầu đèn với ba khoang đèn LED, trong đó hai khoang hai bên là đèn cos, chính giữa là đèn pha.
Đầu đèn Yamaha Exciter 150 mới
Ngoài ra, so với dòng Exciter 135, Exciter 150 có ngoại hình lớn hơn đôi chút. Xe có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn.Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn. Bên cạnh đó, đồng hồ analog-digital cũ đã được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với đèn đen và các ký tự màu trắng rất dễ quan sát.
Yamaha Exciter 150 trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn
Bên cạnh đó, phiên bản nâng cấp của mẫu xe Exciter 150 còn được bổ sung thêm công tắc tắt động cơ, giúp việc dừng xe tắt máy thuận tiện hơn và an toàn hơn. Một điểm mới nữa của xe là hệ thống định vị giúp tìm xe dễ dàng hơn trong bãi đỗ xe.
Yamaha Exciter 2019 được trang bị hệ thống định vị
Các phiên bản của Yamaha Exciter 150
Yamaha Exciter 150 RC
Yamaha Exciter RC 2019 màu đen
Yamaha Exciter RC 2019 màu cam
Yamaha Exciter RC 2019 màu đỏ
Yamaha Exciter RC 2019 màu trắng
Yamaha Exciter 150 GP
Yamaha Exciter GP 2019
Trang bị, kết cấu
Về kết cấu, Exciter 150 sử dụng khung ống thép cấu trúc kim cương. Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc đơn phía sau. Exciter 150 sử dụng bộ vành 17 inch với hệ thống hai đĩa ở cả trước và sau.
Bánh trước Yamaha Exciter 150 mới có kích thước lớn
Về trang bị, Exciter 150 được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh. Đường kính đĩa phanh trước và sau tương ứng là 245 mm và 203 mm cùng phần lốp không săm. Thiết kế giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực.
Giảm xóc sau Yamaha Exciter 150 2019
Động cơ Yamaha Exciter 150
Yamaha Exciter 150 với trang bị động cơ 150 phân khối đầy uy lực cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử cho xe khả năng bứt phá vận tốc đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn tiết kiệm tối đa nhiên liệu.
Xe được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Với trang bị này, Yamaha Exciter 150 sở hữu công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,8NM tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Động cơ Yamaha Exciter 150 2019
Đánh giá Yamaha Exciter 150 khi trải nghiệm thực tế trên các tuyến phố, xe vận hành khá linh hoạt và tăng tốc tốt nhờ thiết kế đầu xe tinh giản, gọn gàng, trọng lượng nhẹ. Khi chạy đường quốc lộ, Exciter 150 2019 có thể vượt các xe khác quá đơn giản chỉ trong vài lần vít ga, cộng với giảm xóc êm ái giúp mang lại cảm giác an toàn và êm ái cho người lái.
Không chỉ phù hợp khi chạy trên đường phố, đây cũng là mẫu xe được dân phượt khá yêu thích nhờ khả năng vận hành ổn định trên những cung đường đèo dốc và ít gặp lỗi vặt. Đặc biệt, thiết kế xe cũng cho tư thế ngồi khá thoải mái, không mỏi mệt ngay cả khi chạy xe trên một quảng đưỡng dài.
Ngoài ra, nhờ trang bị phanh trước với đường kính đĩa lớn 245mm giúp tăng hiệu quả cho phanh, đảm bảo sự an toàn cho người lái trong mọi tình huống.
Tuy nhiên, khách quan mà nói thì phần lốp của xe Exciter 150 thiết kế độ bám khá kém, trơn trượt nếu đi trời mưa. Chưa kể nhông xích của xe cũng bị đánh giá kém chất lượng, sợi xích mỏng và không không ăn khớp với đĩa. Việc phải tăng nhông xích nếu xe đi được khoảng 500 km là cần thiết nếu không muốn phải nghe những tiếng kêu khó chịu.
Chắn bùn của xe cũng không mang lại tác dụng là mấy khi đi dưới trời mưa bùn bắn lên xe khá nhiều, thậm chí bắn bẩn hết lưng người ngồi sau nếu trời mưa to hoặc đi vào cung đường ướt bẩn nhiều.
Nhưng xét cho cùng, chẳng có mẫu xe nào có thiết kế hoàn hảo cả, và những yếu điểm nhỏ trên đây vẫn có cách khắc phục với chi phí không quá cao. Vì thế, với những ai yêu thích dòng xe Exciter 150 thì đây không phải là trở ngại quá lớn có thể khiến họ quay đầu với dòng xe này.
Thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150
Ưu, nhược điểm của Yamaha Exciter 2019
Ưu điểm
- Đèn pha LED mới có mặt trên xe Exciter 2019: giữa những thay đổi giá trị đầu tiên của Exciter 2019 là cụm đèn pha được thiết kế lại hình cánh chim thay cho hình thang trước đây. đặc biệt quan trọng, phía bên trong là đèn pha công nghệ tiên tiến LED bền và tiết kiệm điện thay cho bóng halogen ở phiên bản cũ. Không chỉ là vậy, toàn bộ đèn hậu, đèn xi nhan trên Exciter 2019 cũng chính là dạng LED. đấy là trang bị đón đầu trong phân khúc thị phần xe máy dùng côn tay underbone 150 phân khối tại việt nam.
- Màn hình điện tử LCD: Nâng cấp đáng chú ý thứ hai của Exciter 2019 là màn hình điện tử LCD được thiết kế với lại với các thông số màu trắng nổi bật trên nền xanh, giúp tăng năng lực nhận diện & tính thẩm mỹ và làm đẹp. đồng hồ đeo tay hiển thị đồng loạt thông số căn bản có lợi như vận tốc, tổng quãng đường dịch rời, mức tiêu tốn nguyên vật liệu, lượng xăng còn lại…
- Khóa xác định chuyển động trong khoanh vùng 20m: Điểm mới thứ 3 của Exciter 2019 nằm ngay khóa xác định. Nhờ trang bị mới mà quý khách hàng hoàn toàn có thể chóng vánh tìm được chiếc xe giữa một bãi đỗ xe đông đúc. phạm vi có công dụng của khóa là nửa đường kính cách xe khoảng chừng 20 mét.
- Nút đèn pha xin vượt Passing: Xe Exciter 2019 được phối kết hợp nút đèn pha xin vượt (passing), giúp gia tăng sự an toàn khi người lái xe mong muốn cần vượt xe cùng chiều.
- Nút tắt bật động cơ: Điểm mới thứ 5 cũng nằm ở các nút tinh chỉnh và điều khiển. Đó là sự việc lần thứ nhất Exciter 2019 được trang bị nút bật và tắt động cơ cũng như trang bị thịnh hành trên các đời xe phân khối lớn. chức năng đó cũng giúp tăng sự an toàn và tin cậy khi dừng xe hoặc chuẩn bị xuất phát.
- Lốp trước lớn hơn: Điểm mới đáng kể sau cùng của Exciter 2019 nằm ngay bánh xe phía đằng trước. nếu mà trên phiên bản cũ, lốp trước bị cho là nhỏ, vừa mất tương xứng vừa thiếu sự an toàn thì lúc này Exciter 2019 đã được trang bị lốp trước kích cỡ to hơn. chi tiết lốp trước của Exciter 2019 có form size 90/80-17, to hơn cỡ 70/90-17 của phiên bản cũ. Lốp sau vẫn không thay đổi form size 120/70-17.
Nhược điểm
- Kêu chén cổ: Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi trải qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên.Lý do của hiện tượng kỳ lạ này là sau thời gian dài sử dụng xe, bộ chén cổ sẽ ảnh hưởng mòn dần, đặc biệt khi lái xe ở những đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, chính vì như thế sẽ làm bi trong chén cổ sứt mẻ & phát ra tiếng kêu. Cách giải quyết và khắc phục cho nhược điểm này chỉ hoàn toàn có thể thay chén cổ bởi khi đã trở nên mòn và hư hại thì không thể sử dụng được nữa. không chỉ có thế, nếu khách hàng dữ gìn và bảo vệ tốt Ngay từ đầu bằng cách trả dầu mỡ vào chén cổ thường xuyên, tránh đi vào những phần đường gập ghềnh…
- Kêu cò: trong tầm 4.000 km trước tiên của Exciter 150, xe được người tiêu dùng phản ánh rằng cò xe thường phát ra tiếng kêu lạch cạch rất tức giận. Bạn Nam Nguyễn trong CLB Exicter TP. Hà Nội có chia sẻ: “Chuyện là em có mua con Exciter 150 được 1 tháng odo đã 3.600 km xe bước đầu có hiện tượng như sau: Xe đang nguội đi tầm 2 km đâu chạy rất êm kế tiếp dừng xe tắt máy, khi đề xe trở lại thì có mặt tiếng kêu cò rất kinh hoàng. Đi tốc độ dưới 20km rất khó chịu, nhưng đi nhanh thì lại đỡ kêu.”
- Lỗi côn: nhiều bạn dùng Exciter 150 phản ánh rằng sau đó 1 ngắn ngày sử dụng xe có biểu lộ bóp côn không nhậy, thậm chí là bóp không có tác dụng. Tại Sao được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không tốt nên nhanh mòn. Một số lượng người đã tìm tòi & khắc phục lỗi côn của Exciter 150 bằng phương pháp thay ty côn của Exciter 135, Từ đó ty côn của Exciter 135 có độ bền cao hơn nữa không ít.
- Nhông xích kêu lớn: Nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được xem là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên có thể đi khoảng tầm 500 km là phải tăng nếu như không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó tính. Với nhược điểm này, chúng ta cũng có thể thay sợi xích khác có độ dày dặn hơn để ăn khớp với đĩa. Một loại xích mà rất đông người sử dụng Exicter 150 tin dùng đó là của thương hiệu DID, một Brand Name xích khá khét tiếng trên Thị trường.
Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về giá xe Exciter 150 phiên bản mới cũng như những nâng cấp đáng kể trên phiên bản này. Có thể nói Exciter 150 là một mẫu xe đáng trải nghiệm nhưng nếu vẫn băn khoăn không biết nên mua xe tay côn nào tốt thì độc giả có thể tham khảo 3 dòng xe côn tay đang thịnh hành nhất hiện nay là Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150.