Đinh Mạnh Ninh đốn tim khán giả tại Chung kết cuộc thi SPEAK UP 2019

Giải trí, Văn hóa | 14:46:00 19/04/2019

Tối 17/04 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm chung kết của cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình tài năng - SPEAK UP 2019 đã diễn ra với sự cổ vũ của hàng trăm khán giả. Hành trình 2 tháng của SPEAK UP mùa thứ 3 đã chính thức khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Lê Phương Anh đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trải qua gần 2 tháng tập luyện và tranh tài, Top 11 thí sinh xuất hiện tại đêm Chung kết vô cùng lộng lẫy và đều đã thể hiện khả năng một cách trọn vẹn nhất. Các thí sinh đã cho thấy sự tự tin và tạo ấn tượng ngày từ phần giới thiệu đầu chương trình.

 

 Đêm Chung kết cuộc thi SPEAK UP thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả trên địa bàn Hà Nội.

 

 TOP 11 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi năm nay.

Với tên gọi EXPRESS YOURSELF, vòng Chung kết chính là cơ hội cuối cùng cho các thí sinh tỏa sáng và thể hiện cá tính của bản thân. Sau chuỗi training cùng các “Huấn luyện viên” kỳ cựu : BTV Ngọc Trinh, Á hậu Thụy Vân, MC Trần Ngọc, nhà báo Ngô Bá Lục… các thí sinh đã có cho mình những bài học kinh nghiệm quý giá, những kỹ năng quan trọng để xử lý tình huống trên sân khấu, cũng như bí quyết làm thế nào để tạo ấn tượng với khán giả.

Đặc biệt, vòng Chung kết của cuộc thi SPEAK UP 2019 đánh dấu sự góp mặt của Bộ tứ Ban Giám khảo vô cùng nổi tiếng. Đó chính là Biên tập viên Ngọc Trinh, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng, MC/đạo diễn Vũ Anh Tuấn và MC Vũ Mạnh Cường.

 

 Ban Giám khảo vòng Chung kết là những MC, Biên tập viên, nhà báo, đạo diễn kì cựu.

Đêm chung kết diễn ra với 3 vòng thi, tương đương với 3 thử thách với tính chất khác nhau và độ khó tăng dần để tìm ra người xứng đáng nhất cho ngôi vị Quán quân. Vòng thi đầu tiên với đề bài dẫn sau tấm màn chiếu bóng, các bạn thí sinh sẽ phải dẫn dắt phần trình bày của mình qua chủ đề “Đánh đổi” và dựa trên một câu nói được phát bằng âm thanh thực tế từ người phát ngôn.

 

Thí sinh Bùi Nguyễn Phương Lâm - SBD 03 thực hiện phần thi của mình qua tấm màn chiếu bóng.

 

Thí sinh Lê Phương Anh đã có phần thể hiện thuyết phục và nhận được nhiều lời khen từ phía Ban Giám khảo với Chuyên mục Thể thao.

Ở vòng thi thứ 2, TOP 6 sẽ được bốc thăm đề bài vào các tình huống bất kì, tình huống sẽ được tạo nên bởi các diễn viên, và mỗi thí sinh chỉ có tối đa 5 phút để xử lý. Những tình huống với diễn biến bất ngờ và hoàn cảnh hóc búa nhưng cũng đầy tính thực tế được BTC dàn dựng, đã biến vòng thi này trở thành cơ hội để các thí sinh thể hiện rằng, mình xứng đáng góp mặt trong TOP 3 chung cuộc của SPEAK UP năm nay.

 

Các diễn viên của Đội Kịch - Đội Văn nghệ Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham gia
diễn xuất  trong phần thi tình huống của các thí sinh TOP 6.

 

TOP 3 chung cuộc của SPEAK UP mùa thứ ba.

Các thí sinh đã cố gắng hết mình trong từng phần thi, thể hiện được phần nào cho Ban giám khảo và khán giả thấy được cá tính riêng của mình. Hoàn thành các thử thách liên tiếp tốt nhất, TOP 3 thí sinh được tiến vào vòng trong cùng của đêm Chung kết là : Mộc Miên, Phương Anh và Ngọc Ánh.

 

Không chỉ là những người “cầm cân nảy mực”, Ban Giám khảo cũng trực tiếp tham gia phản biện
trong phần thi của các thí sinh.

 “SAY ANYTHING, DON’T SAY NOTHING” - đúng như slogan của chương trình, cuộc thi SPEAK UP mong muốn các bạn sử dụng tiếng nói như một công cụ để giao tiếp, là kết nối giữa tư duy với tư duy, là phương tiện để bộc lộ cá nhân với cộng đồng và tạo nên mối liên kết. Có lẽ, thông điệp của chương trình đã được thể hiện rõ nét trong phần thi thứ 3 với tên gọi “Tư duy phản biện”.

Ở vòng thi này, TOP 3 thí sinh sẽ lần lượt tranh luận - phản biện với các giám khảo về 1 chủ đề .Thí sinh sẽ nói ý kiến của mình trước với thời gian là 3 phút, sau đó sẽ là 5 phút để lần lượt BGK sẽ đặt câu hỏi phản biện lại để thí sinh trả lời. Kết thúc 8 phút, sẽ còn âm thanh báo hiệu 15 giây cuối, yêu cầu thí sinh cần chốt lại vấn đề và đưa ra thông điệp, lời kết cho chủ đề này.

 

Đặc biệt, sự góp mặt của dàn khách mời đình đám đã khiến cho không khí của
đêm Chung kết sôi động hơn cả.

 

Những ca khúc lãng mạn của Đinh Mạnh Ninh đã làm tan chảy trái tim của các bạn trẻ.

Vậy là mùa SPEAK UP thứ ba đã khép lại và ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Lê Phương Anh - SBD 04. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tại SPEAK UP 2019, Phương Anh không chỉ gây ấn tượng với Ban Giám khảo và khán giả từ những vòng đầu tiên bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn bởi giọng nói cuốn hút và cách xử lý tình huống vô cùng tinh tế. Đặc biệt, cơ hội để Phương Anh góp mặt trong TOP 11 chính là nhờ vào số phiếu bình chọn của khán giả. Trải qua nhiều những thử thách liên tiếp của đêm Chung kết, cô bạn đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền vẫn giữ được phong thái tự tin và còn tỏa sáng hơn nữa.

 
 Lê Phương Anh đã trở thành Quán quân cuộc thi SPEAK UP mùa thứ ba.


Á quân cuộc thi thuộc về thí sinh Mộc Miên - SBD 08.

 Đêm Chung kết cuộc thi SPEAK UP mùa thứ ba đã chính thức khép lại với thật nhiều cảm xúc. Hành trình 2 tháng qua đi, có lẽ thứ tồn tại duy nhất trong các thí sinh, khán giả, Ban Tổ chức, những người luôn đồng hành với chương trình chính là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ về cuộc thi!. 

Thu Thảo

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam