Kỳ vọng sự đổi mới và sáng tạo trong nhiệm kỳ mới

Thời sự, Chính trị | 20:04:00 24/11/2020

TNV - Trong 2 ngày 23-24/11, Hội người mù huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tổ chức đại hội Đại biểu lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020 – 2025 với tinh thần: "Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển và hạnh phúc của người mù". 

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Trần Thế Đạt – Chủ tịch Hội người mù huyện Thanh Trì nhấn mạnh: “Nhiệm kỳ qua, Huyện hội đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trên tất cả các mặt công tác, hoàn thành cơ bản các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội đã đề ra góp phần thúc đẩy nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời, là tiền đề vững chắc cho Hội hoạt động và phát triển trong nhiệm kỳ mới”.

Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Với mục tiêu “Tất cả những người khiếm thị trên địa bàn huyện đều được tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội”, nhiệm kỳ qua huyện Hội đã tích cực phối hợp làm việc với UBND các xã khảo sát và kết nạp thêm 28 người khiếm thị vào Hội tổng số hội viên hiện nay là 198 người.

Huyện Hội thường xuyên triển khai, tuyên truyền, lồng ghép nội dung các CVĐ“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ Tịch Hồ Chí Minh” do ban bí thư Trung ương Đảng phát động , “ Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của MTTQ ,Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng  của Trung ương Hội; “ 2 vượt - 4 rèn - 5 phấn đấu " của Thành Hội;  phát động đúng kế hoạch và đạt được kết quả toàn diện trên cả chiều rộng và chiều sâu. 

Phụ nữ và trẻ em khiếm thị luôn được huyện hội quan tâm chăm sóc đặc biệt như thăm hỏi khi ốm đau, sinh nở trợ cấp đột suất khi gặp những khó khăn đặc biệt. Ban chấp hành phân công một đồng chí ủy viên phụ trách công tác nữ luôn đi sâu đi sát nắm tình hình nguyện vọng, đời sống của chị em và đề xuất những giải pháp giúp đỡ. Trong 5 năm qua huyện hội đã trợ cấp, tặng quà cho gần 400 lượt chị em với tổng số tiền là 40.000.000 đồng. 

Hội viên trẻ huyện Hội không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, tham gia tích cực vào các cuộc vận động, phong trào văn hóa, văn nghệ do Thành phố, huyện và các cấp Hội tổ chức. Bên cạnh đó, việc tham gia rèn luyện thi đấu thể dục thể thao của một số hội viên trẻ tại các kỳ thể thao người khuyết tật trong và ngoài nước đã gặt hái được nhiều thành công như: hội viên Nguyễn Văn Cường ở xã Đại Áng đã dành được 09 huy chương vàng, 03 huy chương bạc trong các cuộc thi đấu thể thao toàn quốc dành cho người khuyết tật.

Năm năm qua đã có hàng chục hội viên trực tiếp làm nghề xoa bóp tại những cơ sở của cá nhân, tập thể và cả những cơ sở do chính anh chị em tự đứng ra mở tại gia đình. Điển hình trong mô hình này là chị Nguyễn Thị Hương ở xã Yên Mỹ, sau khi được học nghề xoa bóp chị đã mạnh dạn thuê địa điểm mở một cơ sở tại phố An Dương – Quận Tây Hồ - Hà Nội tạo việc làm cho 6 lao động có thu nhập ổn định.

Ngoài ra, cơ sở xoa bóp do Hội tổ chức vẫn duy trì hoạt động  thu hút được 04 lao động với mức lương trung bình hàng tháng 2.500.000 đồng/ người/ tháng, khẳng định nghề có thu nhập tốt và có triển vọng lâu dài.

Chữ nổi Braille là công cụ hữu hiệu để người mù tiếp thu được tri thức học tập và lao động hòa nhập với cộng đồng. Trong nhiệm kỳ XII huyện hội đã tổ chức 10 lớp học chữ nổi cho 53 hội viên với thời gian là 2 tháng mỗi  khóa nhằm xóa mù chữ nổi cho những người mới bị hỏng mắt, nâng cao kỹ năng đọc viết cho những hội viên có nhu cầu học tập.

Đại diện Hội người mù TP Hà Nội chúc mừng đại hội

Để giúp hội viên hòa nhập với cộng đồng, huyện Hội đã mở các lớp tin học, ngoại ngữ, cho những hội viên trẻ của Hội. Rất nhiều hội viên trẻ đã vượt khó học hòa nhập, học tin học, ngoại ngữ xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương Thanh Trì.

Đạt được những thành tích trên Hội người mù huyện Thanh Trì đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Kết quả đó đã góp phần làm thay đổi cơ bản vị thế của tổ chức Hội, vai trò lãnh đạo của BCH trên nhiều lĩnh vực được khẳng định.

Với tinh thần tập trung dân chủ đại hội đã tín nhiệm bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành. Tại kỳ họp thứ Nhất của BCH, ông Trần Thế Đạt và ông Lê Tự Lập tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện, khoá XIII , nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo Đại Hội, Chủ tịch Hội Người mù Thành phố Lê Trung Quyết và Phó Chủ tịch UBND huyện  Phạm Thị Thu Huyền đều biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Hội Người mù huyện Thanh Trì trong nhiệm kỳ qua đã đóng góp vào kết quả phát triển chung của huyện và Thành hội. Trong nhiệm kỳ mới, đề nghị Hội tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Hội và Thành hội, củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Phát huy hiệu quả các mô hình sinh hoạt CLB của Hội để phát triển kinh tế, duy trì sức khỏe… Tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân về vốn, thị trường để phát triển sản xuất, kinh doanh các sản phẩm phù hợp với người khiếm thị để cải thiện đời sống hội viên.

Nhân dịp này, Trung ương hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù Thành phố, UBND quận đã trao tặng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Thành Nguyễn 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam