Triển lãm “Vùng sống” của họa sĩ Nguyễn Văn Trinh

Giải trí, Văn hóa | 11:27:00 04/12/2020

TNV - Hơn 20 bức tranh trưng bày tại Triển lãm “Vùng sống” của họa sĩ Nguyễn Văn Trinh được thể hiện bằng chất liệu lụa kết hợp với giấy giang của người Mông.

Triển lãm tranh "Vùng sống" của họa sĩ Nguyễn Văn Trinh đã chính thức khai mạc tối 1/12 tại Hà Nội.

Sinh năm 1991, họa sĩ Nguyễn Văn Trinh quê ở Bắc Giang, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, là một họa sĩ trẻ tài năng từng tham gia nhiều triển lãm mỹ thuật. Hiện nay anh là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ, Hội Mỹ thuật Việt Nam.

 Họa sĩ Nguyễn Văn Trinh bên tác phẩm của mình

"Vùng sống" mô tả một không gian giả tưởng, là chủ đề xuyên suốt toàn bộ tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Văn Trinh sáng tác từ năm 2019 đến cuối năm 2020. Bức tranh "Vùng sống" khổ 1m6x6m sáng tác trên chất liệu lụa, từng được giới thiệu trong một triển lãm trước đây và nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Họa sĩ Nguyễn Văn Trinh cho biết: Anh muốn đặt tên cho Triển lãm là "Vùng sống" bởi anh tôn thờ vẻ đẹp của tự nhiên và không thích giới hạn cảm xúc trong những khái niệm. "Vùng sống không có một bề mặt như chúng ta đang đứng. Các sinh thể luân chuyển bên trong khối không gian, không có vật chất nền đất cát, giống như đang bay bổng trong một dạng khí. Không khí ấy nuôi dưỡng các sinh thể khiến chúng sống động nhưng chúng không tồn tại, như cách chúng ta nghĩ về những thứ thân quen", họa sĩ Nguyễn Văn Trinh chia sẻ.

Việc Nguyễn Văn Trinh kết hợp vẽ trên cả lụa và giấy Giang - một loại giấy do người dân tộc Mông ở xã Hang Kia và Pà Cò của huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình làm ra đã khiến những bức tranh của anh mang hiệu ứng tầng tầng, lớp lớp. Sự mềm mại của những nét vẽ lụa lại kết hợp với sự phóng khoáng trên nền giấy Giang, sự khiêm tốn của anh trong những nét vẽ được dìm đi…khiến người xem cứ xem mãi, khám phá mãi, như rơi hẳn vào “Vùng Sống” mà Trinh đã vẽ ra.

Một số tác phẩm tại Triển lãm:

 

 

 

 

 

 

 

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam