Hành trình “Những trái tim tình nguyện – Kết nối sáng tạo năm 2016”

Sức khỏe | 15:31:06 18/05/2016

 Trong 2 ngày 14 và 15/5 vừa qua, tại xã Đông Sơn – huyện Đông Hưng – Thái Bình, hành trình: “Những trái tim tình nguyện – Kết nối sáng tạo, 2016” được tổ chức trong niềm hân hoan, phấn khởi của người dân nơi đây.

“Lần đầu tiên chúng tôi được các bác sỹ của bệnh viện Nhi Trung ương đến tận trường mầm non khám bệnh rồi lại tặng quà cho các cháu. Rất phấn khởi!!! Cảm ơn, cảm ơn các anh chị nhiều lắm”; “Thầy giáo giảng cấp cứu trẻ em rất nhiệt tình, kiến thức và những bài thực hành thực sự là cần thiết với các cô giáo”; “Gia đình rất cảm động vì đã được bác sỹ khám tại nhà, rồi phát thuốc, cho cả tiền nữa, khiến cho bà cảm động vô cùng”; … Đây là những tâm sự chân thành của cô giáo hiệu trưởng mầm non Bùi Thị Liễu cùng đại diện gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Dậu tại hành trình: “Những trái tim tình nguyện – Kết nối sáng tạo, 2016”.

anh 2 Bác sỹ Trần Thị Thanh Hằng – Bí thư Chi đoàn Lâm sàng 7 tham gia khám bệnh cho học sinh mầm non

 

Điểm nhấn của chương trình bao gồm: Khám bệnh từ thiện, Phát thuốc & Tặng quà miễn phí cho 512 trẻ em dưới 6 tuổi; 400 người già có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; Tập huấn “Cấp cứu Nhi khoa cơ bản” cho 60 giáo viên mầm non – tiểu học và cán bộ y tế xã; Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh mùa hè; Tặng quà bằng tiền và hiện vật cho 32 gia đình thương bình liệt sỹ; Trao tặng quà và 35 xuất học bổng cho 35 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức giao lưu: “Những trái tim tình nguyện – Kết nối sáng tạo, 2016” cho hơn 100 đoàn viên thanh niên 03 đơn vị: trường Đại học Y Dược Thái Bình; bệnh viện Nhi Trung ương và Đoàn Thanh niên xã Đông Sơn.

anh 3 Ths.Bs Lê Ngọc Duy – Phó Trưởng khoa Cấp cứu & Chống độc đang thực hiện một số động tác sơ cứu cho trẻ mầm non tại lớp tập huấn

 

 “Cho dù hành trình diễn ra với lịch trình dày đặc và khá mệt mỏi, nhưng khi được chứng kiến những nụ cười, những giọt nước mắt nghĩa tình của các gia đình liệt sỹ; các em học sinh nghèo học giỏi và các em bệnh nhi bé bỏng;…tất cả chúng tôi đều cảm thấy tự hào, cảm động vì đã góp một chút công sức cùng đồng hành trong một hoạt động mang nhiều ý nghĩa tích cực, nhân văn’ – Bác sỹ Phạm Ngọc Toàn – Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện Nhi Trung ương hào hứng chia sẻ.

anh 4 Đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi

 

Hoạt động đã diễn ra thành công, đọng lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và xúc động cho hơn 60 thầy thuốc trẻ của 2 đơn vị và bà con xã Đông Sơn – quê hương của vựa lúa đồng bằng sông Hồng trù phú với những người con nghĩa tình, chân thật…

Mạnh Hùng – Ngọc Thạch

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam