Sơ kết 6 tháng Chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ công an và Đoàn thanh niên các tỉnh trên địa bàn chiến lược

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 17:28:51 27/06/2016

 TNV - Ngày 26/6 tại Hà Nội, Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng Chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ công an và Đoàn thanh niên các tỉnh trên địa bàn chiến lược (Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ).

Tiếp tục phát huy kết quả chương trình phối hợp 3 năm qua, 6 tháng đầu năm 2016 chương trình náy đã đạt được những kết tích cực.

Công tác tuyên truyền, nâng cao nhân thức cho đoàn viên thanh thiếu nhi về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước được quan tâm và triển khai đồng bộ. Các đơn vị đã tổ chức được trên 13.627 buổi tuyên truyền với hơn 590 nghìn lượt ĐVTN và nhân dân tham gia. Các cấp bộ Đoàn đã thường xuên quan tâm xây dựng tin, bài, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương để tuyên truyền về pháp luật và phản ánh về các hoạt động của ĐVTN trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

ảnh 1:  Đồng chí Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III phát biểu tại Hội nghị  Đồng chí Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III phát biểu tại Hội nghị

Đoàn thanh niên một số đơn vị đã phối hợp với các đợn vị chức năng của Bộ Công an và các ban, ngành liên quan chỉ đạo, tổ chức các hoạt động gặp gỡ, tuyên truyền, vận động, cảm hóa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến, chủ động tìm và giới thiệu việc làm nhằm ổn định cuộc sống giúp các đối tượng vi phậm tái hòa nhập cộng đồng. Tiêu biểu là Đoàn thanh niên các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Điện Biên, Gia Lai, Tuyên Quang, Sóc Trăng.

Nhiều mô hình hoạt động được các cấp bộ Đoàn xây dựng và tổ chức hoạt động hiệu quả. Điển hình như mô hình CLB thanh niên phòng chống tội phạm; CLB tuổi trẻ pháp luật; Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”…qua đó góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.

Chương trình phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an và Hội LHTN Việt nam về Phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng tiếp tục được nhiều cấp bộ Đoàn, Hội triển khai tích cực đạt hiệu quả cao.

hienmau-1

Trên cơ sở các hoạt động phối hợp, Đoàn thanh niên các đơn trong lực lượng CAND và Đoàn thanh niên các địa phương đã phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết, kết nghĩa, các hoạt động xã hội tình nguyện. Thông qua các hoạt động đó hỗ trợ, giúp đỡ, cải thiện cơ sở vật chất nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của Đoàn, Hội; Nâng cao được vị thế uy tín của tổ chức Đoàn, Hội với chính quyền cơ sở và giành được tình cảm yêu mến của nhân dân.

Cũng tại hội nghị, đại diện một số Tỉnh đoàn cũng đã có nhưng chia sẻ về hoạt động phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Công an.

Đại diện Tỉnh đoàn Bắc Cạn cho biết: Về cơ bản Tỉnh đoàn đã thực hiện tốt và có hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ Công an và Đoàn thanh niên các tỉnh trên địa bàn chiến lược. Nhưng đồng chí cũng tâm tư về những vấn đề định hướng còn chung chung làm cho cơ sở khi triển khai thực hiện còn khó khăn. Trong 6 tháng cuối năm, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai các mô hình hoạt động hiệu quả như mô hình “Thắp sáng niềm tin” cho các đối tượng đã có một thời lầm lỡ để họ tái hoà nhập cộng đồng.

Đồng chí cũng tiếp tục chia sẻ: Để làm tốt chương trình phối hợp này không phải chỉ có sự vào cuộc tích cực của Công an và Đoàn thanh niên mà còn cần lắm sự chung tay của cả cộng đồng.

3_doan3262-470 Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Bộ Công an      

Đại diện Tỉnh đoàn Đắk Nông cũng cho biết: Đắk Nông có 68 đội TNTN “Thắp sáng niềm tin”. Tổ chức được 8 lớp phổ biến pháp luật thu hút 560 bạn ĐVTN tham gia. Các hoạt động này đều chủ yếu hướng vào 4 huyện giáp ranh với biện giới Campuchia. Tỉnh đoàn cũng rất quan tâm đến đối tượng thanh niên ở các vùng có đạo và thanh niên dân tộc thiểu số

Đại diện Tỉnh đoàn cũng đề nghị Đoàn thanh niên Bộ Công an cũng cần có sự hỗ trợ nhiều hơn nữa cho thanh niên tỉnh Đăk Nông và đặc biệt là thanh niên các vùng biên giới. Cần có sự chung sức đồng lòng của các cấp, các ngành có liên quan hỗ trợ về tinh thần, về vốn để các bạn đã có thời lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế một cách bền vững, tránh xa được các tệ nạn xã hội.

Tỉnh Đoàn An Giang chia sẻ năm 2015 đã giáo dục, cảm hóa được hơn 800 thanh niên chậm tiến. Triển khai tốt phong trào phối hợp 3 lực lượng Công an, Quân sự và Biên phòng được đánh giá cao và qua đó đảm bảo được trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng chí cũng nhấn mạnh An Giang là địa bàn có vấn đề tôn giáo, dân tộc rất nhạy cảm cần có sự hỗ trợ tích cực của nhiều cấp để thanh niên thoát nghèo một cách bền vững. Qua đó phát huy được vai trò của ĐVTN trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, chống buôn lậu, chống xâm nhập trái phép.

Đồng chí cũng đề xuất trong 6 tháng cuối năm, Đoàn thanh niên Bộ Công an cần phối hợp với đơn vị tổ chức tổng kết thực hiện được một công trình thanh niên có ý nghĩa kinh tế và xã hội cao góp phần cũng địa phương nâng cao đời sống của người dân và bảo đảm được trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu và kết luận tại Hội nghị đồng chí Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III cũng đã ghi nhận các phát biểu, ý kiến đóng góp của các Tỉnh đoàn. Đồng chí đã đánh giá cao hiệu quả của Chương trình phối hợp. Đồng chí cũng đề nghị cần có một công trình mang màu cờ sắc áo của thanh niên phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ Công an và Đoàn thanh niên các tỉnh trên địa bàn chiến lược để mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân địa phương.

Đồng chí Trung tưóng đánh giá rất cao vai trò của những người trẻ và khẳng định trách nhiệm của những người đoàn viên thanh niên lực lượng CAND cần phát huy hơn nữa vai trò của mình mang lại sự bình yên cho xã hội.

B.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam