Thị trường bất động sản 2017: một số phân mảng điều chỉnh tăng

Doanh nhân, Thời sự, Kinh tế | 15:24:39 20/12/2016

TNV - Sáng 20/12, tại Hà Nội, Hội thảo “Triển vọng thị trường bất động sản 2017 – Tác động chính sách” do Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Báo Đầu tư  và Tạp chí Nhà đầu tư phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, năm 2016, thị trường bất động sản đã có bước phát triển vững chắc, ổn định. Các phân khúc đều phát triển mạnh mẽ trong đó đặc biệt là phân khúc nhà ở cao cấp và bất động sản du lịch. Thị trường bất động sản 2016 đã phát triển theo hướng bền vững.

DSC_0014

Các chuyên gia kinh tế, bất động sản chia sẻ tại hội thảo

Nhận định về thị trường bất động sản năm 2017, PGS.TS Trần Kim Chung - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đưa ra 3 kịch bản cho thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2017.  Thứ nhất: thị trường bất động sản tăng trưởng tốt hơn năm 2016. Kịch bản này chỉ diễn ra khi kinh tế thế giới không có biến động, khủng hoảng và kinh tế Việt Nam phải đạt đỉnh.

Kịch bản thứ 2, thị trường sẽ đi ngang, một số phân mảng điều chỉnh giảm, một số tăng. Đây là kịch bản nhiều khả năng xảy ra.

Với kịch bản 3, ông Chung cho rằng, thị trường sẽ suy giảm, trầm lắng. Đây là kịch bản ít người mong muốn nhất, nhưng vẫn có thể xảy ra nếu có bùng phát điểm nóng trên thế giới, thế giới khủng hoảng như 2008.

Ngoài ra, tại hội thảo nhiều chuyên gia cũng đã  trình bày tham luận, trao đổi về những vấn đề lớn liên quan đến thị trường bất động sản như: có hay không "bong bóng bất động sản"? Đâu là những phân khúc thị trường có triển vọng trong năm tới? Khả năng ban hành chính sách đánh thuế người có 2 nhà trở lên và tác động của nó đối với thị trường...

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam