Hội chợ Xuân Giảng Võ năm 2017

Thời sự, Xã hội | 09:46:40 13/01/2017

TNV - Chiều 12/1 tại Hà Nội, được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) đã tổ chức họp báo Hội chợ Xuân Giảng Võ năm 2017.

Trong những năm qua, "Hội chợ xuân" đã trở thành lễ hội truyền thống của nhân dân thủ đô vào dịp Tết cổ truyền dân tộc. Đây là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và giá trị văn hóa của Hà Nội. Hội chợ có quy mô lớn với hàng nghìn chủng loại sản phẩm hàng hóa. Đặc biệt Hội chợ cũng là nơi hội tụ các dặc sản từ khắp các vùng miền, địa phương trên cả nước. Sự kiện thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

DSC_0057 (1)

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng một khu triển lãm quốc gia mới có tầm vóc quốc tế, Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 sẽ tạm chuyển địa điểm tổ chức sang Cung Văn hóa Hữu Nghị 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Mặc dù địa điểm mới có không gian nhỏ hơn nhưng Hội chợ vẫn đảm bảo quy mô và chất lượng hàng hóa, đa dạng các mặt hàng tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô và khách tham quan.

Hội chợ có quy mô gần 500 gian hàng tiêu chuẩn với tổng diện tích khoảng 5.000 m2 trong nhà và khu vực ngoài trời. Thu hút trên 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của trên 35 tỉnh, thành trên cả nước. Điểm nổi bật của Hội chợ lần này là có sự tham gia đông đảo của đặc sản các vùng miền như: Các loại trái cây Nam bộ, Thủy hải sản như các loại nước mắm Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Thanh Hóa…Cốm Làng Vòng; hành, tỏi Lý Sơn; Chè Tân Cương; Cam Cao Phong, cam Vinh, bánh chưng Ước Lễ; Mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong Cao Bằng…

Ngoài ra còn có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề hết sức phong phú, tinh tế và độc đáo cùng các vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, mây tre, trầm hương, nến và các sản phẩm phong thủy…phục vụ trưng bày ngày Tết và nhu cầu của nhân dân.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 thực sự là địa điểm hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa để nhân dân Hà Nội và khách thập phương tới viu chơi, mua sắm và hưởng thụ không khí ngày Xuân vui tươi và ấm áp.

Hội chợ Xuân Giảng Võ sẽ diễn ra từ 17 đến 24/1/2017 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội - số 91 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 9 giờ - 21 giờ hàng ngày.

B.Hạnh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam