Lễ hội sắc màu Ấn Độ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

Giải trí, Văn hóa | 10:44:34 07/03/2017

TNV - Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, ngày 19/3, tại Wonderland Club Garden, quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Lễ hội sắc màu (Festival of Colors).

Holi

Những người tham gia lễ hội sẽ ném bột màu pha với nước vào bạn bè, gia đình và thậm chí cả người lạ. Theo quan niệm của người Ấn Độ, trong ngày này người nào càng nhận được nhiều màu thì càng may mắn. Các màu sắc khác nhau trong lễ hội sẽ tượng trưng cho một năm mới đầy màu sắc đang đến. Ngoài ra, lễ hội còn mang một ý nghĩa nhân văn khác. Đó là, mọi người ném bột màu vào nhau là để thể hiện sự tự do và không phân biệt giai cấp vốn tồn tại trong xã hội Ấn Độ.

Holi1

Ông Jay Prakash Shriram – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, mặc dù hình thức và thời gian tổ chức lễ hội ở các vùng của Ấn Độ khác nhau nhưng tất cả đều tuân thủ nguyên tắc chung là vào ngày này ai cũng tỏ ra vui vẻ và đặc biệt rất quan tâm đến mọi người xung quanh. Không những vậy, lễ hội cũng đánh dấu sự kết thúc của mùa Đông và sự khởi đầu của mùa Xuân với hy vọng vào một mùa màng bội thu.

“Cũng giống như Việt Nam, tết cổ truyền ở các nước châu Á luôn là dịp để các thành viên xa gia đình trở về đoàn tụ, sum họp trong sự hòa thuận, yêu thương và cũng là dịp để mọi người ăn ngon mặc đẹp, vui chơi lễ hội đón xuân và chúc phúc cho nhau. Mỗi quốc gia đều có những nét đặc trưng riêng trong văn hóa tết, song đều có điểm tương đồng, nét đẹp chung bao trùm là tính chân-thiện-mỹ. Một nét đẹp đậm tính nhân văn Á Đông” – ông Jay Prakash Shriram nói.

Lễ hội là một trong những hoạt động thường niên của Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam.

                                                                                        Gia Thanh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam