Siêu mẫu Hà Anh: “Tôi gợi cảm có văn hóa”

Giải trí | 08:25:42 14/03/2017

Thường xuất hiện trong các bộ hình nội y, bán nude, Hà Anh là một trong số hiếm nghệ sỹ Việt đạt đến “cảnh giới" gợi cảm song không phản cảm.

Showbiz Việt không hiếm những nghệ sỹ chật vật và thất bại trong việc thay đổi từ hình tượng ngây thơ, ngoan hiền sang gợi cảm, bởi không phải ai cũng thành công khi gợi cảm không toát lên từ khí chất tự nhiên của con người.

Sự tung hê của đám đông cũng như thái độ dễ dãi của một bộ phận công chúng khiến nhiều người lầm tưởng rằng gợi cảm nghĩa là chụp ảnh nóng, số đo ba vòng khủng, trang phục càng kiệm vải thì càng gợi cảm…  Đó cũng là lý do ra đời của những bộ ảnh như “Tuyệt tình cốc” tại hồ nước xanh, Hải Phòng, ngay sau đó là “Tuyệt tình cốc” phiên bản Sài Gòn. Chưa nói đến những bộ ảnh nóng tràn lan trên mạng xã hội biến một người vô danh chỉ sau một đêm đã thành “hot boy, hot girl”…

ha_anh2_ppyj
Siêu mẫu Hà Anh với vẻ đẹp gợi cảm, khoẻ khoắn.

Hà Anh là một trong số những những siêu mẫu gợi cảm hàng đầu của làng mẫu Việt. Cô thường xuyên xuất hiện với những bộ ảnh nội y bốc lửa, thậm chí ảnh nude và bán nude. “Nhà văn mang thân hình của một siêu mẫu” -cách Hà Anh tự gọi mình, dường như cô gái này nắm rất rõ cách để “Sống trong thế giới đàn ông” (tên một cuốn sách của Hà Anh) gợi cảm song không phản cảm.

Nổi tiếng nhờ ảnh nóng vì truyền thông quá dễ dãi

PV: Gần đây trên mạng lan truyền bộ ảnh “Tuyệt tình  cốc” ở Hải Phòng và thậm chí đã có phiên bản Tuyệt tình cốc Sài Gòn. Là một nghệ sỹ và cũng là một người mẫu, chị thấy những bộ ảnh này như thế nào?

Siêu mẫu Hà Anh: Tôi nghĩ tôi không nhất thiết phải dùng cương vị người mẫu để nhận xét về bộ ảnh này mà chỉ cần nhận xét theo khía cạnh một người xem bình thường. Tôi cảm thấy bộ ảnh rất buồn cười. Bởi nó được thực hiện bằng diễn xuất rất vụng về, trang phục, tư thế thì phô. Gọi là hình "khiêu dâm" cũng hơi quá, vì nhìn nó vụng về quá. Nghệ thuật thì dĩ nhiên là không rồi. Có lẽ đây là dự án chụp vui gây hài và gây sốc cho dư luận mà thôi.

PV: Dường như cách để nổi tiếng nhờ ảnh nóng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Phải chăng công chúng quá dễ dãi nên từ đó sinh ra nhiều người tự gắn mác mình là “nghệ sỹ”, thưa chị?

Siêu mẫu Hà Anh: Thực sự thì tự gắn mác thì ai cũng có thể gắn mác được. Nhưng ai công nhận mới là điều quan trọng nhất. Kể cả khi cứ cho là nổi tiếng rồi, nhưng khi phân tích là nổi tiếng vì cái gì cũng mới quan trọng hơn cả.

Cá nhân tôi nghĩ những người thực hiện nghệ thuật mà được coi là nghệ sỹ vốn cũng không nhiều. Đôi khi truyền thông quá dễ dãi nên mới có nạn bùng nổ "nghệ sỹ"  và "người nổi tiếng" như bây giờ.

PV: Chị luôn xuất hiện với hình ảnh gợi cảm. Và thực tế, siêu mẫu Hà Anh đã thành công nhờ vẻ đẹp trời phú và khí chất, nhưng không phải nghệ sỹ nào chạy theo phong cách sexy cũng thành công. Theo chị vì sao?

Siêu mẫu Hà Anh: Hình ảnh sexy của tôi gắn với những chuẩn mực nghệ thuật nhất định, gắn liền với đặc thù nghề nghiệp, và tính nghệ thuật hoặc thương mại của sản phẩm hoặc trang phục, thương hiệu tôi quảng bá. Chứ các bạn có bao giờ thấy tôi xuất hiện hình ảnh gợi cảm không vì mục đích gì không?

Sự gợi cảm, là nằm trong khí chất, phong cách, chứ không phải cứ thi nhau cởi đồ ra là sẽ được định hình là theo đuổi phong cách sexy. Đã gợi cảm thì cứ tự nhiên là cũng đã gợi cảm rồi, cần gì phải theo đuổi. Theo đuổi để chỉ việc một bản thân không có tố chất tiềm ẩn nhưng cố gắng khiên cưỡng mình vào một định hình cố định. Như vậy thì không thể nào có khí chất được vì họ không được là chính mình. Có mặc kiệm vải đi chăng nữa cũng không thể sexy được.

ha_anh4_cpxb
Hà Anh quan niệm sự gợi cảm nằm trong khí chất người phụ nữ.

Tôi gợi cảm có văn hóa

PV: Ranh giới giữa phản cảm và gợi cảm khó như thế nào, thưa chị?

Siêu mẫu Hà Anh:  Ranh giới đó rất nhỏ. Đó là văn hóa. Người có văn hóa, dù có thể hiện bản thân hay ăn mặc các trang phục phóng khoáng, chụp hình với tạo hình cơ thể gợi cảm đi chăng nữa, vẫn toát ra cái ý nhị, cái duyên dáng, gợi cảm có văn hóa. Cả ở người xem nữa. Nếu người xem là những người có phông nền văn hóa, họ sẽ nhìn ra cái nghệ thuật hoặc phi nghệ thuật. Cởi mở với sáng tạo hoặc ngược lại.

PV: Vậy theo chị, một người phụ nữ gợi cảm là như thế nào?

Siêu mẫu Hà Anh: Là một người phụ nữ nhận thức được sự nữ tính của mình và biết cách thể hiện nó qua những cử chỉ duyên dáng, hấp dẫn người đối diện.

PV: Xin cảm ơn chị.

Theo vov.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam