Khao khát kết nối cộng đồng của chàng trai xứ Thanh

Quốc tế | 17:07:42 29/03/2017

TNV - Với mong ước có thể giúp các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội được hòa nhập với các bạn quốc tế, anh Phạm Minh Hòa (23 tuổi) đã sáng lập Tổ chức Tình nguyện viên Quốc tế Mercury tại Việt Nam. Đây là môi trường để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt có thêm nhiều suy nghĩ tích cực cho hơn cho các  hoạt động về công tác cộng đồng.

Để tạo môi trường để các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội để trải nghiệm và thể hiện khả năng của mình, anh Hòa và các bạn tình nguyện viên quốc tế đã có nhiều hoạt động mới lạ. Chương trình “Sống thử cùng Tây” là một trong những hoạt động mà theo anh là mang lại hiệu quả tốt nhất. Bằng việc mời gọi các bạn trẻ Việt hay tham gia và thử sống cùng với các tình nguyện viên quốc tế để cùng trao đổi văn hóa, ngôn ngữ và kĩ năng sống với nhau đã tạo nên sự gắn kết cộng đồng. Từ đó, các bạn trẻ Việt Nam cũng có thể truyền bá nền văn hóa của nước nhà tới cộng đồng quốc tế.  Đồng thời giúp các bạn quốc tế hiểu hơn về con người cũng như nên văn hóa Việt. Cô gái trẻ Liv đến từ Mỹ chia sẻ: “Tôi rất thích con người Việt Nam, bởi họ rất ấm áp và thân thiện”. Chương trình càng được thu hút hơn khi vào đợt Tết hoặc các kì nghỉ hè, tổ chức Mercury- gắn kết cộng đồng của anh Hòa sẽ gửi từ 50- 70 bạn tình nguyện viên quốc tế đến sống cùng các gia đình Việt có đủ khả năng và mong muốn tham gia để trao đổi văn hóa, ẩm thực, ngôn ngữ…Anh Hòa cho biết: “ Từ khi mở chiến dịch này, tôi thấy các bạn trẻ tham gia đều được cải thiện rõ rệt kĩ năng giao tiếp tiếng anh của mình. Và đó là niềm vui và động lực giúp tôi tiếp tục phát triển tổ chức cộng đồng này”.

anh 1 Giao lưu văn hóa giữa các bạn trẻ Việt với tình nguyện viên

Ngoài ra anh Hòa cũng tổ chức các chuyến du lịch tham quan các danh lam thắng cảnh của Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia với các bạn tình nguyện viên quốc tế. Điều này càng thu hút sự quan tâm và tham gia của các bạn trẻ quốc tế đối với Việt Nam. “Nhờ tổ chức cộng đồng Mercury, tôi có được cơ hội tuyệt vời để sống và trao đổi văn hóa tại Việt Nam. Đây là cơ hội gặt hái kinh nghiệm, mang giá trị thiết thực đến với cộng đồng. Tôi vui vì những điều đó”, chị Sabrina chia sẻ. Với những giá trị thiết thực hướng đến cộng đồng, tổ chức mà anh Hòa sáng lập luôn được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ Việt Nam. Bạn Dung- sinh viên học kế toán cho biết: “Từ khi tham gia vào tổ chức do anh Hòa sáng lập, em được giao tiếp với các bạn ngoại quốc, thấy khả năng tiếng anh của mình tốt hơn, em cũng tự tin vào bản thân hơn.”

anh 2 Tổ chức các đợt du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam (ảnh: NVCC)

 Hơn thế, tổ chức còn tạo ra các lớp học tại các vùng sâu vùng xa, những nơi gặp khó khăn để dạy ngoại ngữ miễn phí cho các em học sinh. Cơ sở vật chất ban đầu đều do anh Hòa và các bạn sinh viên tự làm, từ bàn ghế, trang trí phòng học. Hiện nay anh đã mở các lớp miễn phí cho các em học sinh nghèo tại Thanh Hóa. Anh Hòa đã đưa một số bạn tình nguyện viên quốc tế về để dạy học cho các em nhằm giúp các em có môi trường học ngoại ngữ tốt nhất.

anh 3_n Các em nhỏ được tổ chức Mercury dạy tiếng anh miễn phí (ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, trong quá trình duy trì tổ chức về các công tác cộng đồng, anh Hòa cũng gặp không ít khó khăn. Đó là vấn đề về vấn đề sinh hoạt và ăn uống cho các tình nguyện viên quốc tế. Tiếp đến là vấn đề tiếp nhận và tinh thần hưởng ứng từ những bạn trẻ Việt Nam. Có nhiều lần anh đã gặp các trường hợp như từ chối tham gia các hoạt động tổ chức kết nối công đồng vì không tự tin vào bản thân. Hoặc những lần có nhiều bạn trẻ chỉ tham gia vài lần rồi lại bỏ. Nhưng với niềm đam mê gắn kết cộng đồng, anh Hòa đã không ngừng nỗ lực, phát triển ngày một vững mạnh tổ chức của mình để tạo sự tin tưởng và sức hút đến các bạn trẻ. Anh chia sẻ: “Với sinh viên, 10 người đăng kí học chỉ có hai người đi là chuyện thường, 10 người có lịch phỏng vấn xin việc có 2 người đi là chuyện thường. Vậy nên làm việc với sinh viên cần them sự kiên nhẫn và yêu thương”.

Với quyết tâm và ý chí mang lại những giá trị cho cộng đồng, anh Hòa đã giúp cho nhiều bạn trẻ Việt Nam có kĩ năng giao tiếp ngoại ngữ tốt đồng thời thực hiện tốt việc quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam đến cho cộng đồng các bạn trẻ trên thế giới.

                                                                        Trương Vời

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam