Người Hà Nội thanh thản vui chơi trong phố đi bộ

Giải trí, Văn hóa | 15:05:16 31/03/2017

TNV - Bỏ qua những ồn ào, thị phi trong cuộc sống thường ngày. Vào mỗi dịp cuối tuần, người Hà Nội lại rủ nhau vui chơi trong phố đi bộ. Giữa Thủ đô ồn ào, náo nhiệt, nơi đây dường như là địa chỉ duy nhất mà người ta có thể trở về tuổi thơ với những trò chơi dân gian, hay tìm lại những phút giây yên bình, tịnh tâm.

Phố đi bộ đang dần trở thành địa điểm hấp dẫn đối với du khách người dân Hà Nội vào mỗi dịp cuối tuần

Từ ngày 1/9/2016 Hà Nội bắt đầu thí điểm các tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Cụ thể vào tối thứ 6 và cả ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, một số tuyến phố sẽ bị cấm lưu thông các phương tiện giao thông để dành không gian cho người đi bộ. Đây được coi là một nỗ lực của UBND thành phố nhằm giúp người dân có thêm không gian mở để vui chơi, xả stress… sau những xô bồ, thị phi của cuộc sống. Kể từ khi thí điểm (1/9/2016) cho đến nay, trải qua gần 7 tháng, phố đi bộ đã được liệt kê trong danh sách những địa điểm du lịch nhất định phải đến 1 lần khi trải nghiệm ở Hà Nội. Nơi đây là địa chỉ quen thuộc của người dân và du khách mỗi dịp cuối tuần. Theo ước tính trong 3 ngày cuối tuần , mỗi ngày có khoảng 1000 người đổ về phố đi bộ, đặc biệt lượng người tăng cao trong các ngày lễ lớn.

Bên cạnh kéo co, phố đi bộ còn có rất nhiều trò chơi dân gian như ô ăn quan, rồng rắn lên mây, chơi chuyền…

Phố đi bộ không chỉ đơn thuần là không gian để mọi người thong dong, vãn cảnh mà đây còn là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Trong phố đi bộ có những không gian riêng dành cho Quan họ Bắc Ninh, dành cho những gian hàng truyền thống có tò he, mặt nạ, vẽ tranh Đông Hồ…Những trò chơi dân gian như kéo co, ô ăn quan, rồng rắn lên mây, chơi quyền… thu hút hàng trăm người tham gia. Ai cũng như trẻ lại, ai cũng thỏa sức vui đùa, những miền ký ức xa xăm của tuổi thơ như hiện về, điều rất xa xỉ khó tìm lại được giữa Hà Nội phồn hoa náo nhiệt.

Trẻ em rất thích được cha mẹ cho đi chơi ở phố đi bộ Trẻ em có lẽ là đối tượng vui nhất khi đến phố đi bộ này. Bởi nơi đây, các em được thỏa sức vui chơi, được tận mắt chứng kiến hồn cốt dân tộc trong từng con tò he, từng bức tranh Đông Hồ…Những trò chơi dân gian thu hút các em khi mà những chiếc smartphone, tablet…đang thống trị trong mỗi gia đình ngày càng trở nên nhàm chán. Bé Nhật Huy (12 tuổi, Hàng Đào, Hà Nội) hào hứng chia sẻ:’’ Cháu rất vui khi được bố mẹ đưa đến phố đi bộ. Ở nơi đây rất thoải mái, có nhiều đồ ăn, nhiều trò chơi mà cháu chưa bao giờ được chơi như ô ăn quan, chơi chuyền. Cháu hi vọng là tuần nào bố mẹ cháu cũng cho cháu đến đây.’’

Chú Huỳnh Văn Sơn, mỗi ngày cuối tuần lại đem tiếng đàn, lời ca phục vụ mọi người

Lý giải về sức hút của phố đi bộ đối với người dân Hà Nội, chú Huỳnh Văn Sơn (52 tuổi, Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi sống ở đây đã 3 đời. Bản thân tôi cũng là người gắn bó với Hà Nội cả đời người. Kể từ khi có phố đi bộ, người dân đổ về đây nhiều hơn. Ai cũng muốn tìm cho mình một không gian thoáng đãng. Thành phố đã quá mệt mỏi rồi, đông đúc, ồn ào, chật chội. Bản thân tôi mỗi ngày cuối tuần đều mang đàn ra đây phục vụ miễn phí cho mọi người, thấy trẻ, khỏe hơn rất nhiều”. Hi vọng rằng phố đi bộ sẽ trở thành một điểm sáng trong du lịch Hà Nội, một nốt lặng giữa Hà thành phồn hoa, náo nhiệt.

Quỳnh Như

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam