Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh”

Thời sự, Kinh tế | 16:44:56 19/04/2017

TNV - Sáng ngày 19/4 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh”.

20170419_084137 Ông Đỗ Kim Lang – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại phát biểu tại hội thảo Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín hướng đến một nên kinh tế tăng trưởng xanh là mục tiêu hết sức quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ta. Tăng trưởng xanh là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội và là định hướng ưu tiên của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả, bền vững. Trong khuôn khổ các hoạt động tuyên truyền chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2017,với mục đích tạo cơ hội thúc đẩy các thương hiệu Việt hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến Thương mại đã phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Hội thảo để tuyên truyền. Trong Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” có tham luận của nhiều diễn giả uy tín đại diện cho một số Bộ/ Ngành, công ty nghiên cứu thị trường và các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất áp dụng mô hình tăng trưởng xanh.Ths. Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó vụ trưởng Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường cũng đã đề cập đến vấn đề xu hướng trên thế giới và định hướng về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. Bà Đặng Thúy Hà – Giám đốc bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, đại diện Nielsen Việt Nam khu vực phía Bắc đã có những trao đổi về khuynh hướng tiêu dùng “Xanh” và “Sạch” của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, trong Hội thảo còn có sự tham gia chia sẻ ý kiến, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, Viện nghiên cứu Cjieens lược Thương hiệu và đại diện của Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Chương trình sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu (đặc biệt phát triển thương hiệu gắn với yếu tố xanh) trong phát triển kinh tế của đất nước.Đồng thời Hội thảo còn là môi trường hữu ích để cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam; trao đổi các chính sách hỗ trợ và đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững. Với các quan điểm, mục tiêu trong chủ đề Chiến lược thương hiệu gắn với tăng trưởng Xanh được thảo luận tại Hội thảo sẽ tạo cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời quảng bá về Chương trình Thương hiệu Quốc gia  qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Box: Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Chương trình duy nhất của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam