Khai trương không gian sáng tạo Creative Lab by UP

Doanh nhân | 08:16:55 22/06/2017

TNV - Không gian sáng tạo Creative Lab by UP do UP Coworking Space và Hanoi Creative City hợp tác phát triển sẽ chính thức khai trương ngày 25 tháng 6 tại tổ hợp sáng tạo Hanoi Creative City - số 1, Lương Yên, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của không gian sáng tạo, làm việc chung quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho cộng đồng Art và Design cơ hội gặp gỡ, làm việc, networking trong môi trường sáng tạo, đột phá. Từ đó đem lại nhiều giá trị cao trong lĩnh vực này nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo của  Việt Nam nói chung.

Ảnh: Không gian sáng tạo cho các nhóm khỏi nghiệp trong Creative Lab by UP Không gian sáng tạo cho các nhóm khỏi nghiệp trong Creative Lab by UP

Sự kiện khai trương Creative Lab by UP do UP Coworking Space phối hợp tổ chức cùng Hanoi Creative City sẽ diễn ra từ 18 giờ đến 21 giờ ngày 25 tháng 6 trong không gian của Creative Lab tại khu vực sân quảng trường sáng tạo, Hanoi Creative City. Ngoài các hoạt động bên lề như trình diễn nghệ thuật, phát voucher ưu đãi, quà tặng, điểm nhấn của sự kiện chính là tour thăm quan trải nghiệm các không gian chế tạo nằm trong Creative Lab với sự tham gia của các cá nhân nổi tiếng trong ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam như doanh nhân Đỗ Hoài Nam - Founder UP Coworking Space và kiến trúc sư Đoàn Kỳ Thanh - Founder Hanoi Creative City.

Cũng trong tour tham quan này, các khách mời sẽ trực tiếp trải nghiệm và khám phá các trang thiết bị, máy móc hiện đại có vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp 4.0 như máy in 3D, máy cắt/in laser, máy cắt CNC, các loại máy điện tử, tự động hóa... Thêm vào đó, những người tham gia còn có cơ hội trải nghiệm và dùng thử các dụng cụ, máy móc và nguyên  liệu của các khu vực Arts & Crafts như khu may, khu gỗ,…

Mô hình không gian chế tạo (makerspace) từ lâu đã không còn xa lạ với cộng đồng sáng tạo và maker ở rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia có nền kinh tế sáng tạo phát triển. Không gian chế tạo cung cấp các trang thiết bị, dụng cụ, phần mềm hiện đại nhằm giúp các nhóm và cá nhân hoạt động tại đây trực tiếp xây dựng và phát triển những dự án của họ. Nói một cách khác, đây chính là cầu nối giữa thực tế và lý thuyết, một không gian thí nghiệm để mọi người có thể phát huy năng lực cốt lõi của bản thân nhằm thực hiện bất cứ điều gì mình muốn, thể hiện cá tính và khả năng sáng tạo. Tại Việt Nam, đã có một số makerspace được giới thiệu và tạo ra những sân chơi mới cho cộng đồng maker như Fablab, Hackanoi, Vietnam IoT Alliance,...

Lấy cảm hứng từ mô hình makerspace, Creative Lab by UP được hình thành và phát với ba chức năng chính:

  • Thứ nhất, cung cấp địa điểm để thử nghiệm, sử dụng dụng cụ chuyên môn, trang thiết bị, máy móc hiện đại cho cộng đồng sáng tạo và maker.
  • Thứ hai, tổ chức, cung cấp không gian tổ chức các lớp học, workshop về DIY, hội họa, may thêu cơ bản và làm trang sức,...
  • Thứ ba, xây dựng cộng đồng những nhóm khởi nghiệp chuyên về kỹ thuật, những kỹ sư tại gia, các maker thích tự khám phá và mày mò sáng tạo nên những sản phẩm thực tế có tính ứng dụng cao.

Tại đây, các bạn trẻ có thể sử dụng cơ sở vật chất là các trang thiết bị, máy móc hiện đại; tham gia vào các hoạt động chia sẻ ý tưởng, thiết kế, xây dựng, phát triển các sản phẩm mới cũng như xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các đối tác. Các loại máy móc hiện đại phục vụ cho việc thiết kế, sáng tạo được sử dụng tại Creative Lab by UP bao gồm các loại máy cơ khí, các loại máy may, các loại máy in 3D, các loại máy điện tử, tự động hóa,…

UP Co-working Space được thành lập tháng 3 năm 2016, UP Co-working Space là không gian làm việc chung có quy mô lớn và hiện đại hàng đầu Việt Nam, được phát triển bởi đội ngũ các doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam. UP mang sứ mệnh nâng cánh cho StartUp Việt phát triển khỏe mạnh và đạt mục tiêu một cách nhanh nhất qua gói hỗ trợ giá tốt nhất thị trường và môi trường kết nối với mạng lưới trong giới đầu tư, kinh doanh và công nghệ.

Sau khi cơ sở thứ ba được thành lập, UP Co-working Space hiện đang là một trong những không gian làm việc chung có quy mô lớn nhất Việt Nam, là ngôi nhà chung của rất nhiều các bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực khởi nghiệp, công nghệ. Đây cũng chính là mục tiêu của đội ngũ sáng lập UP, đó là xây dựng và phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt lớn mạnh nhất Đông Nam Á, đem lại những thay đổi mạnh mẽ, tích cực và bền vững cho nền kinh tế đất nước và khu vực.

Hanoi Creative City – Đơn vị phối hợp tổ chức được biết đến với tên gọi ngắn gọn “Creative City”, là mô hình quần thể sáng tạo, nghệ thuật được định hướng trở thành trung tâm nghệ thuật sáng tạo đầu tiên tại Hà Nội, tổ hợp sáng tạo nghệ thuật có quy mô hàng đầu Việt Nam. Hanoi Creative City là nơi quy tụ những tổ chức, cá nhân tiêu biểu của ngành công nghiệp sáng tạo, thường xuyên tổ chức những hoạt động nghệ thuật nhằm khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam