Đẩy mạnh ngành công nghiệp hỗ trợ thủ đô phát triển

Doanh nhân, Hội nhập | 16:25:19 27/09/2017

TNV - Sáng 26/9 tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Hà Nội (Hansiba) tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ và Triển khai thực hiện Đề án phát triển ngành CNHT Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2017 - 2019 định hướng 2025.

a1 (2) Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hansiba phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hansiba; các doanh nhân tiêu biểu, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội cùng tham gia.

Qua 3 năm hình thành và phát triển, từ 50 doanh nghiệp và những đối tác liên kết ban đầu, đến nay Hiệp hội có gần 200 doanh nghiệp hội viên chính thức cùng các tổ chức liên kết tham gia vào Hiệp hội đều là các thành viên, hội viên ưu tú, tâm huyết. Đặc biệt có hơn 100 doanh nghiệp đang sản xuất các sản phẩm CNHT và CNHT cho công nghệ cao, các doanh nghiệp đã cung ứng được cho các tập đoàn đa quốc gia lớn tại Việt Nam như: Canon, Samsung, Toyota, Honda.. và cũng đã cung cấp trực tiếp cho các đối tác tại Châu Âu- Mỹ- Hàn Quốc.. trong đó phải kể đến các công ty như: Cơ điện Toàn cầu Tomeco, Công nghiệp Nhật Minh, Nhựa Sunpla, Thăng Long Tech, Nhựa Ero Pipe, Cơ khí chính xác PMTT..

a2 (2) Lễ mắt Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp DN CNHT thuộc Hansiba

Trong quá trình phát triển, đã có một số doanh nghiệp, doanh nhân khởi phát từ “Khởi nghiệp – Start up” đã hình thành phát triển thành các doanh nghiệp mạnh như: Công ty Vật liệu Tầm nhìn Việt, Công ty Van Vina, Công ty Hikari Việt Nam P&T, Tâm Phát, Công nghiệp Trí Cường, Công ty cơ khí Việt Hà..

Để đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ngành CNHT Thủ đô giai đoạn 2017 – 2019, định hướng đến năm 2025, thời gian tới Hansiba sẽ tập trung vào một số trọng tâm sau: Bám sát vào các giải pháp trong đề án phát triển CNHT của Thủ đô Hà Nội để triển khai thực hiện; Tập trung thúc đẩy, phát triển các doanh nghiệp hội viên đạt 1000 hội viên vào cuối nhiệm kỳ 01 (2020) là các doanh nghiệp trực tiếp các sản phẩm CNHT và CNHT cho công nghệ cao; Củng cố về “chất” của doanh nghiệp hội viên để có thể trực tiếp sản xuất cung cấp sản phẩm CNHT và công nghệ cao cho các tập đoàn đa quốc gia đang có mặt tại Việt Nam và sớm hội nhập vào chuỗi sản xuất CNHT ASEAN và toàn cầu. Tập trung vào cơ khí chế tạo cho ngành ô tô, điện tử, dân sinh..; Tiếp tục phát triển Khu công nghiệp hố trợ Nam Hà Nội kể cả các giai đoạn tiếp theo để hỗ trợ có hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên nội địa và các doanh nghiệp FDI có mặt bằng đất đai và nhà xưởng vào tham gia đầu tư sản xuất; Lấy “lợi ích” và phát triển bền vững của các doanh nghiệp hội viên làm cơ sở để tập trung giải quyết thực hiện mục tiêu sản xuất các sản phẩm CNHT; Vận hành, quản lý phát triển Hiệp hội theo hướng là 01 doanh nghiệp có các doanh nghiệp Quốc tế để cùng sản xuất kinh doanh phát triển bền vững.

a3 (3) Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm các doanh nghiệp khởi nghiệp

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: Từ năm 2007, thành phố Hà Nội đã xác định phát triển CNHT là một trong các mục tiêu phát triển kinh tế của Thành phố. Thành phố cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để xúc tiến đầu tư thương mại, khuyến khích phát triển CNHT, thành lập khu CNHT… Đến nay, trên địa bàn Thủ đô đã hình thành được hệ thốngddoanh nghiệp chuyên sâu về CNHT với đông đảo doanh nghiệp tham gia. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã hình thành một số khu công nghiệp chuyên sâu về CNHT như Bắc Thăng Long - Nội Bài, Quang Minh, các khu công nghiệp này được điều phối, dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc gia, đa quốc gia và tập trung nhiều tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài, có trình độ chuyên môn hóa cao, tạo hiệu quả lớn trong sản xuất.

a4 (1) Trao Hợp đồng và Thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp thuộc Hansiba và các đối tác trong nước và quốc tế

Tiếp đó, Hansiba tiến hành trao bằng khen của Chủ tịch VCCI tới các doanh nhân hội viên và Ban điều hành Hiệp hội, ra mắt Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (Start up) thuộc Hansiba.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam