Phóng viên các nước ASEAN thăm Nhà Văn hoá ASEAN tại Hàn Quốc

Văn hóa | 11:43:47 09/11/2017

TNV - Ngày 12/10, tại Busan, Hàn Quốc, 28 nhà báo đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN đã đến thăm Nhà Văn hóa ASEAN tại Hàn Quốc – “cầu nối văn hóa”, một biểu tượng lớn trong quan hệ đối tác chiến lược giữa ASEAN và Hàn Quốc.

asean

Quốc kỳ của các nước thành viên ASEAN bên ngoài NHà Văn hóa

Công trình được khởi công xây dựng tại thành phố biển Busan, Hàn Quốc vào tháng 3 năm 2016 và bắt đầu hoạt động từ tháng 9 năm 2017. Đây là địa điểm góp phần quan trọng vào việc tăng cường sự hiểu biết của người dân Hàn Quốc về sự đa dạng văn hóa của ASEAN cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa, dân sự giữa hai bên.

Nam

Tranh Đông hồ của Việt Nam được trưng bày tại Nhà Văn hóa ASEAN

Nhà Văn hóa ASEAN là một tòa nhà 6 tầng, bao gồm 2 tầng hầm, được xây dựng trên diện tích 2.640 mét vuông. Tòa nhà bao gồm các phòng trưng bày triển lãm, trung tâm thông tin ASEAN, hội trường nhà văn hóa ASEAN, phòng hội thảo, kinh nghiệm văn hoá, văn phòng và được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và tổ chức các sự kiện về văn hóa giữa ASEAN và Hàn Quốc. Bên cạnh các phòng triển lãm thường niên giới thiệu các nền văn hoá đại diện và biểu tượng của mỗi quốc gia của các nước ASEAN, điểm đặc biệt của Nhà Văn hóa là góc VR (sử dụng công nghệ 3D) nơi du khách có thể trải nghiệm di tích lịch sử của các nước ASEAN và trải nghiệm các di sản thế giới được UNESCO công nhận trong khu vực Đông Nam Á.

3D

Phóng viên các nước ASEAN trải nghiệm công nghệ 3D tham quan quần thể đền đài Angkor Wat, Campuchia

Nhà văn hóa ASEAN được thiết kế để tổ chức các cuộc triển lãm, sự kiện học tập, biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hoá khác liên quan đến ASEAN. Những sự kiện trên giúp du khách dễ dàng tiếp cận các nền văn hoá riêng biệt của khu vực ASEAN, tạo ra mối liên kết giữa người Hàn Quốc và người dân ASEAN từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Indonesia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là công trình đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

4444

Các đại biểu tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Văn hóa ASEAN – Hàn Quốc

Chuyến thăm Nhà Văn hóa của phóng viên các nước Đông Nam Á là một hoạt động nằm trong chương trình trao đổi truyền thông ASEAN – Hàn Quốc năm 2017. Đây là năm thứ 18 chương trình được tổ chức kể từ năm 1999.

T.N

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam