Ra mắt sách ảnh “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam”

Giải trí, Văn hóa | 16:50:21 25/04/2018

TNV - Sáng ngày 24/4 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp Tổ chức phi chính phủ Roots of Peace (ROP – Hoa Kỳ) đã tổ chức Lễ ra mắt sách ảnh “Turning Mines to Vines in Viet Nam- Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam”.

Đây là tập hợp những hình ảnh và câu chuyện của các nạn nhân bom mìn ở Quảng Trị và các hoạt động hỗ trợ sinh kế của ROP do tác giả Phan Tân Lâm ghi lại với mong muốn góp phần thức tỉnh mọi người trước hiểm họa bom mìn và cùng chia sẻ, yêu thương.

anh 3

Tham dự buổi lễ ra mắt sách có bà Heidi Kuhn, Sáng lập viên, Chủ tịch ROP, ông Thân Thành Công, Chánh văn phòng, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh tại Việt Nam, ông Đặng Văn Đồng, Phó tổng giám đốc trung tâm hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC)…

Tổ chức phi chính phủ ROP bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2010. ROP tập trung vào các hoạt động hỗ trợ nông dân tại các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Trị kỹ thuật canh tác các loại cây công nghiệp phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương; áp dụng công nghệ hiện đại vào trồng trọt và bảo quản sau thu hoạch và hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm tại các thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, tổ chức còn trao tặng chân tay giả cho người khuyết tật.

anh 2 Bà Heidi Kuhn, Sáng lập viên, Chủ tịch ROP phát biểu tại buổi ra mắt sách

Đánh giá cao những nỗ lực của ROP, bà Phạm Anh Đào, Phó trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân cho biết: “Trong những năm qua, đã có gần 10 tấn bom các loại, 4 triệu quả mìn và 8 triệu vật liệu nổ khác được rà phá, giải phóng khoảng 10% diện tích bị ô nhiễm. Để có được kết quả đó, ngoài những nỗ lực không mệt mỏi của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Quốc phòng, của các địa phương, không thể không nhắc tới những hỗ trợ rất thiết thực từ cộng đồng quốc tế, mà đặc biệt là từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Ngoài giá trị về tài chính, hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài còn đóng góp rất đáng kể vào nâng cao năng lực, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ và kinh nghiệm cho các đơn vị rà phá bom mìn, chăm sóc toàn diện cho các nạn nhân bom mìn và phục hồi, phát triển sinh kế tại những khu vực bị ô nhiễm”.

Bà Heidi Kuhn, Sáng lập viên, Chủ tịch ROP cũng chia sẻ về kế hoạch sẽ phối hợp với MAG đến năm 2020 vận động được 20 triệu USD dành cho các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn tại Quảng Trị.

anh 1 Cuốn sách ảnh “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam”.

Cũng trong buổi lễ ra mắt sách ảnh, ông Frank Yi, 84 tuổi đến từ Thượng Hải, Trung Quốc đã trao tặng ROP 1 triệu Nhân dân tệ (150.000 USD) nhằm hỗ trợ hoạt động của tổ chức tại Quảng Trị.

Cuốn sách ảnh sẽ là kênh thông tin quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác vận động nguồn tài trợ của ROP. Đây cũng là dịp để thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Liên hiệp Hữu nghị với ROP để chuyển tải thông tin đến công chúng ở Việt Nam và quốc tế về những nỗ lực trong việc khắc phục những hậu quả của chiến tranh còn để lại.

Phạm Quý

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam