Bất động sản 24h: Long An tập trung đầu tư hạ tầng giao thông giúp kết nối liên vùng

Bất động sản | 17:11:37 25/04/2024

Long An dành gần 2.900 tỉ đầu tư hạ tầng giao thông trong năm 2024; Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền; Bến Cát sắp lên thành phố, quy hoạch giao thông có gì đặc biệt... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Long An dành gần 2.900 tỉ đầu tư hạ tầng giao thông trong năm 2024

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, năm 2024, địa phương này tiếp tục tập trung nguồn lực phân bổ cho các dự án giao thông quan trọng, trọng điểm của tỉnh để các dự án này sớm được hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

Dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Long An đã được khởi công từ tháng 6/2023, có chiều dài 6,84km. Điểm đầu tại ranh giới TP. HCM - Long An, điểm cuối tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc TP. HCM - Trung Lương, đi qua địa bàn huyện Bến Lức.

Một tuyến đường khác cũng có tính liên kết vùng là dự án đường tỉnh 823D cũng đang được tỉnh Long An đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trong năm 2024. Dự án đường tỉnh 823D (trục mở mới Tây Bắc kết nối Long An - TP.HCM) với chiều dài 14,2km, điểm đầu Km 0+000 tại huyện Đức Hòa, Long An và TP.HCM, điểm cuối Km 14+274, nút giao vòng xoay Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa.

Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền

Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Thành phố Biên Hoà là đô thị lọai I, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật của tỉnh Đồng Nai.
Biên Hòa cách trung tâm TP HCM 30 km, cách TP Vũng Tàu 90 km. Thành phố này hiện là đầu mối giao thông lớn trong vùng kinh tế phía Nam, tập trung đông khu công nghiệp.

Long Khánh có vị trí ở giữa về phía Đông của tỉnh Đồng Nai và là một thành phố trung du nằm trên cửa ngõ vào TP.HCM; phía Bắc giáp huyện Thống Nhất và huyện Xuân Lộc, phía Nam giáp huyện Cẩm Mỹ, phía Đông giáp huyện Xuân Lộc, phía Tây giáp huyện Thống Nhất.

Hà Nội chi 350 tỷ đồng mở rộng tuyến đường hơn 7km lên 4 làn xe

Sáng 25/4, UBND huyện Phú Xuyên và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã khởi công dự án nâng cấp tuyến đường tỉnh 429 đoạn qua các xã Phượng Dực, Hồng Minh, Phú Túc với tổng mức đầu tư trên 350 tỷ đồng.

Công trình có chiều dài gần 7,1km qua 3 xã của huyện Phú Xuyên được UBND TP.Hà Nội triển khai trong giai đoạn 2023 - 2025. Điểm đầu của dự án thuộc địa phận xã Phượng Dực giáp, xã Nghiêm Xuyên (huyện Thường Tín), điểm cuối đến hết địa phận xã Phú Túc giáp, xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa).

Tổng mức đầu tư dự án là trên 350 tỷ đồng, trong đó gồm chi phí chi trả bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, chi phí xây dựng, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và các chi phí khác theo quy định. Nguồn vốn đầu tư dự án sử dụng bằng ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.

Bến Cát sắp lên thành phố, quy hoạch giao thông có gì đặc biệt?

Từ ngày 1/5/2024, thị xã Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương sau Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên. Thành phố Bến Cát được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích 234,35 km2 và dân số là 364.578 người của thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Sau khi thành lập, TP Bến Cát có tám đơn vị hành chính cấp xã, gồm bảy phường là An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và xã Phú An.

Bến Cát có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, liền kề thành phố mới Binh Dương, kết nối dễ dàng đến trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 50km và cách thành phố loại I – Thủ Dầu Một khoảng 20km.

Hoàng An (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam