Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô

Giải trí, Văn hóa | 10:44:35 28/05/2018

TNV - Vừa qua (26/5), tại phố sách Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tìm kiếm Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức, thu hút gần 60.000 bài viết của học sinh đến từ 277 cơ sở giáo dục tại Hà Nội. Các bài dự thi năm nay nhìn chung có sự đồng đều hơn cả về chất và lượng, các em đã thể hiện sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với sách qua rất nhiều hình thức làm bài, như: bài viết, video, hình vẽ, … Các bài dự thi không chỉ thể hiện tài năng và đam mê bằng tiếng Việt, mà còn có cả nhóm thi bằng tiếng Anh và phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh.

IMG20180526081703

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích, lý thú, nơi học sinh được thỏa sức chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những tri thức đã mở ra cho các em chân trời mới. Đây là một hoạt động bổ ích để thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng; đồng thời khuyến khích  học sinh tìm hiểu, thực hành các kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.

Em Nguyễn Anh Quân, lớp 4Q2 trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội đã chia sẻ trong bài dự thi của mình rằng: “Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô, em có nhiều ý tưởng để khuyến khích mọi người đọc sách. Đầu tiên, là vẽ thêm nhiều bức tranh minh họa cho mỗi cuốn sách để người đọc không cảm thấy nhàm chán. Nhà trường và xã hội cần tổ chức nhiều hơn các Hội sách để mọi người được giao lưu và giới thiệu những cuốn sách mình thích. Mỗi tổ dân phố mở một tủ sách do các bạn trong tổ quyên góp để mọi người được đọc thêm nhiều cuốn sách mà mình chưa đọc. Hiện nay, ai ai cũng dùng mạng xã hội, chúng ta nên quảng cáo những cuốn sách và giới thiệu chúng trên các trang mạng xã hội để mọi người biết đến nhiều hơn”.

IMG20180526083801

Tại Lễ trao giải, 28 học sinh có bài dự thi và trả lời phỏng vấn xuất sắc đã được trao danh hiệu Đại sứ văn hóa đọc thủ đô năm học 2017-2018. Trong đó 4 học sinh là đại sứ tiêu biểu, gồm Phan Nguyễn Lan Chi (tiểu học Đoàn Thị Điểm), Tạ Thu An (THCS Đống Đa) đoạt giải thi bằng tiếng Việt; Đặng Anh Kiệt (tiểu học Nguyễn Siêu) và Phạm Bảo Thu (THCS Đoàn Thị Điểm) đoạt giải thi bằng tiếng Anh. 24 Đại sứ văn hóa đọc thủ đô còn lại là gương mặt xuất sắc trong số thí sinh có ý tưởng sáng tạo trong hoạt động lan tỏa văn hóa đọc; có cảm nhận hay về cuốn sách yêu thích nhất; có ý tưởng lan tỏa văn hóa đọc giàu tính khả thi nhất và có bài dự thi trình bày sáng tạo nhất.

Các Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm nay sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động và triển khai thêm nhiều ý tưởng để tình yêu sách của các em không chỉ truyền tới các bạn học cùng trang lứa, mà còn chạm đến sự quan tâm của phụ huynh, và không chỉ truyền cảm hứng về đọc sách tại Hà Nội mà còn lan tỏa ra khắp cả nước.

Minh Mến

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam