Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang tại Hà Nội

Thời sự, Xã hội | 14:48:35 13/06/2018

TNV - Tiếp nối những thành công trong chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh, “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” đã khai mạc sáng  nay 13/6 tại siêu thị BigC Thăng Long, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương)phát biểu: Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018 là hoạt động thiết thực để vải thiều Lục Ngạn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGAP với chất lượng cao được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và khẳng định thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng thành phố Hà Nội.

anh 1

Đối với thị trường trong nước, quả vải đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành và từng bước xâm nhập thị trường phía Nam.Ngoài ra, thị trường tiêu thụ cũng đã từng bước được cải thiện và tránh được tình trạng thương lái trong và ngoài nước ép giá và từ đó nâng cao giá trị quả vải, tăng thu nhập cho người sản xuất. Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tiếp tục tạo lập, duy trì mạng lưới các điểm bán hàng đặc sản, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang tại thành phố Hà Nội, đồng thời phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô. Người dân Thủ đô sẽ được thưởng những quả vải đảm bảo chất lượng cao của Bắc Giang. Ngoài ra, năm nay sự kiện được đẩy sớm hơn so với hai năm trước bởi Bắc Giang mong muốn sớm kết nối với các doanh nghiệp ngay từ đầu vụ giúp tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm vải thiều giữa các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh nông sản, nhất là thúc đẩy xuất khẩu vải thiều sang các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Đặc biệt, trong Tuần lễ vải thiều năm 2018, lần đầu tiên Bắc Giang giới thiệu tới khách hàng các món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải. Là những món ăn thơm ngon hấp dẫn được đông đảo người dân Thủ đô. Ngoài ra, siêu thị BigC cũng dành những vị trí đẹp nhất và bắt mắt nhất để giới thiệu những trái vải Lục Ngạn có thương hiệu với đầy đủ thông tin, chứng nhận VietGap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và bao bì bắt mắt.

anh 2 Theo dự kiến trong hai ngày tới, lô hàng vải thiều của năm nay sẽ được Central Group và BigC Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan với số lượng tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Điều này thêm một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng cũng như thương hiệu của trái vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang.

Theo thống kê toàn tỉnh Bắc Giang có trên 500 điểm cân thu mua vải thiều, với gần 1.000 thương nhân, trong đó có trên 100 thương nhân Trung Quốc thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua. Tình hình thị trường tiêu thụ vải thiều thuận lợi, mỗi ngày tiêu thụ bình quân gần 6.000 tấn. Tính đến hết ngày 10.6, tổng sản lượng vải thiều của tỉnh đã tiêu thụ đạt trên 43.700 tấn.Tại huyện Lục Ngạn, giá bán vải thiều đã tăng cao hơn những ngày đầu vụ, đặc biệt là vải thiều được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap, thời điểm sáng 11.6.2018, giá bán từ 20.000 - 29.000 đồng/kg, các loại vải thiều khác bình quân đạt khoảng 15.000 đồng/kg.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam