Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với chuỗi hoạt động kỷ niệm 88 năm thành lập Hội

Sức khỏe | 15:44:46 10/10/2018

TNV - Sáng ngày 10/10 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chính thức công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 88 năm thành lập Hội và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/2018.

Cùng với các hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn trong toàn quốc, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Sự kiện giao lưu với các nữ sinh xuất sắc tại Đại học Khoa học tự nhiên thuộc trường Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 13/10/2018. Cuộc giao lưu dự kiến sẽ trao tặng 50 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng mỗi suất cho các em nữ sinh có thành tích xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2018, sẽ trao giải cho 5 tập thẻ và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 15/10/2018 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển với sự tham dự của hơn 300 đại biểu.

Tiếp đó là Ngày hội Phụ nữ Khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức ở cấp quốc gia diễn ra từ ngày 12 – 15/10/2018 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội. Sự kiện nhằm tuyên truyền, phổ biến, khơi dậy tiềm năng, sáng tạo, của phụ nữ trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế. Thông qua đó khuyến khích, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phụ nữ tích cực tham gia phát triển kinh tế

Được biết, tuy là lần đầu tiên tổ chức với quy mô toàn quốc nhưng Trung ương Hội đã nhận được 137 đề án trong cả nước thuộc nhiều lĩnh vực. Trong đó có 20 đề án xuất sắc đã được chọn vào vòng chung kết. Các đề án đều thể hiện tinh thần đam mê, khát khao, đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp, phát triển kinh doanh của phụ nữ ở các lĩnh vực, vùng miền khác nhau.

Lễ công bố kết quả Phụ nữ khởi nghiệp sẽ diễn ra vào ngày 15/10/2018 tại Hà Nội. Trong khuôn khổ của Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Hội chợ giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ khởi nghiệp, triển lãm hành trình khởi nghiệp (từ ngày 13 – 15/10/2018).

Ngoài ra, chuỗi hoạt động còn có Lễ công bố và trao giải cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm diễn ra ngày 15/10/2018. Cuộc thi được phát động từ tháng 5/201 đến tháng 8/2018, BTC đã nhận được trên 1.000 bài dự thi từ các tỉnh trong cả nước. BTC đã thống nhât lựa chọn và trao 3 giải đặc biệt, 3 giải nhất, 3 giải nhì và 6 giải ba cho các cá nhân có bài thi xuất sắc nhất ở các thể loại: Ý tưởng Sân khấu hóa, ý tưởng Sản phẩm nghe nhìn và Ý tưởng tổ chức sự kiện truyền thông.

Một sự kiện mang tầm quốc tế đó là Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học nữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APNN) lần thứ 8 diễn ra từ ngày 18 – 20/10/2018 tại Hà Nội. Hội nghị với chủ đề Nữ khoa học vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên số, với sự tham dự của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến Hội nghị sẽ đón hơn 200 đại biểu gồm các nhà khoa học nữ Châu Á – Thái Bình Dương, đại diện Liên Hợp quốc, tổ chức quốc tế và các đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành của Việt Nam.

Hội nghị sẽ được tổ chức thành 3 phiên hội thảo chuyên đề song song tập trung vào thảo luận về các chủ đề: Giới và bình đẳng giới trong khoa học công nghệ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; Quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là những vấn đề thu hút sự quan tâm của khu vực và quốc tế, đồng thời nằm trong các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc.

Các đại biểu sẽ thông qua Tuyên bố Hà Nội nhằm thể hiện tầm nhìn và quyết tâm mạnh mẽ của các thành viên APNN trong việc thúc đẩy sự đóng góp tham gia của phụ nữ trong khoa học và công nghệ. Bên lề Hội nghị sẽ giới thiệu một số sản phẩm khoa học công nghệ và sáng tạo của phụ nữ Việt Nam.

Các mô hình kinh tế của Hội phụ nữ giúp nhiều hộ dân phát triển kinh tế

Tiếp đó sẽ là Hội thảo “Doanh nghiệp nữ trong cách mạng công nghiệp 4.0” vào ngày 18/10/2018 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Hội thảo tập trung vào 3 nội dung chính: Phát triển danh nghiệp xã hội, phụ nữ trong khởi nghiệp và Giới trong lãnh đạo doanh nghiệp.

Chương trình “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” Mottainai mùa thứ 6 - năm 2018 diễn ra vào ngày 13/10/2018 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngày hội sẽ quy tụ những gương mặt nghệ sĩ, những người nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản hoạt động vì cộng đồng. Đặc biệt là nghệ sỹ gấp giấy Kazuma Katahashi đến từ Nhật Bản, Chủ tịch Hiệp hội nghệ thuật bao bì Nhật Bản. Các triển lãm “Hành trình khởi nghiệp” khai mạc và mở cửa từ ngày 13 - 15/10/2018 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội, Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” khai mạc và mở cửa từ ngày 18/10 – 16/11/2018 và Triển lãm ảnh “Phụ nữ nông thôn và phát triển bền vững” diễn ra từ ngày 10/10 -10/11/2018 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là chuỗi hoạt động phong phú, hấp dẫn sẽ mang tới cho người dân Thủ đô Hà Nội có những thông tin bổ ích về giới cũng như các hoạt động văn hóa, triển lãm, tôn vinh góp phần tạo động lực để phụ nữ Việt Nam phát huy được thế mạnh của mình trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam