Khai mạc Triển lãm quốc tế về Thực phẩm, Khách sạn, Nhà hàng, Đồ uống và Cung ứng dịch vụ – FOOD & HOTEL HANOI2018 

Doanh nhân, Hội nhập | 08:39:46 28/11/2018

TNV - Sáng ngày 28/11 tại Hà Nội, Triển lãm quốc tế về Thực phẩm, Khách sạn, Nhà hàng, Đồ uống và Cung ứng dịch vụ – FOOD & HOTEL HANOI2018  đã chính thức khai mạc.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 28 – 30 tháng 11 năm 2018 tại Trung tâm triển lãm ICE (Hanoi), giới thiệu đến khách tham quan hàng trăm thương hiệu nổi tiếng về thực phẩm, đồ uống và dịch vụ nhà hàng khách sạn cùng nhiều hoạt động bên lề thu hút với các cuộc thi nấu ăn, chương trình workshop chuyên ngành và hội thảo khoa học hấp dẫn.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng cơ sở lưu trú giai đoạn 2000-2017 đã tăng hơn gần 8 lần, nhất là số lượng các cơ sở lưu trú 3-5 sao. Sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn có quy mô và chất lượng quốc tế (4-5 sao) đã góp phần phát huy lợi thế cạnh tranh về tài nguyên, đồng thời từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại. Đặc biệt là khu vực miền Bắc Việt Nam – nơi mang đậm văn hóa và bản sắc dân tộc, là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì lẽ đó, Food & Hotel Hanoi 2018 được xem là sự xuất hiện đúng thời điểm và bước ngoặt quan trọng, hứa hẹn mang đến một cầu nối thương mại hiệu quả, nơi các doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận và kết nối với thị trường thực phẩm-đồ uống và dịch vụ khách sạn-nhà hàng đầy tiềm năng tại khu vực.

Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ mãn nhãn với các thiết bị sử dụng trong các nhà hàng chuyên nghiệp, được tham khảo những sản phẩm dịch vụ chất lượng 5 sao trong ngành khách sạn đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Với diện tích triển lãm lần đầu tiên lên đến 5,649 m2, Food & Hotel Hanoi 2018 thu hút được sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới tham dự trưng bày với con số 111 đơn vị triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện năm nay vinh dự nhận được sự tham gia của 6 nhóm gian hàng quốc tế gồm Đài Loan, Nga, Mỹ, Singapore, Tây Ban Nha và Ý.

Food & Hotel Hanoi 2018 lần đầu tiên sẽ quy tụ nhiều đầu bếp chuyên và không chuyên đến tham dự “Cuộc thi đầu bếp tài năng Hà Nội – Lần thứ nhất 2018”. Cuộc thi dành cho đối tượng công dân Việt Nam và khu vực châu Á. Cụ thể theo thông tin mới cập nhật, đã có: 28 thí sinh Việt Nam, 10 thí sinh Trung Quốc, 17 thí sinh Malaysia với số món ăn đăng ký lên đến 99 món. Xuyên suốt cuộc thi là những chủ đề đa dạng cho các thí sinh thỏa sức sáng tạo như: Món nóng Việt Nam, Món Cá và Hải sản, Cắt tỉa rau củ quả, Món nóng Trung Hoa – Gà Hoa Kỳ, Món nóng – Phô mai Hoa Kỳ, Món nóng – Bò Hoa Kỳ, Món cá và hải sản, Món nóng – Gà Hoa Kỳ, Món nóng – Khoai tây Hoa Kỳ, Món nóng – heo Hoa Kỳ, Món nóng – Mì Ý và Anchor – Món tráng miệng.Cuộc thi sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày của triển lãm, được công bố kết quả và trao giải mỗi ngày.

Cùng với các hoạt động của triển lãm sẽ có các buổi hội thảo chuyên ngành.Hiệp hội Khách sạn Việt Nam mang đến chuyên đề: “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong ngành Dịch vụ Khách sạn” – vinh dự nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia uy tín trong ngành như: Bà Đỗ Hồng Xoan - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA), đại diện Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), Bà Nguyễn Anh Thư - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển - Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn & Quản lý điểm đến Outbox, Bà Nguyễn Thị Thúy Minh - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Hà Nội, Trưởng ban Chuyên môn Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO) cùng nhiều chuyên gia đầu ngành khác.

Đồng hành cùng chuỗi hội thảo còn có Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam – VINALAB với 2 chuyên đề: “Đảm bảo thực phẩm an toàn cho nhà hàng & khách sạn” và “Nguyên liệu thực phẩm an toàn cho nhà hàng & khách sạn” với sự tham gia của các diễn giả uy tín như: Ông Nguyễn Hữu Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert, Tổng thư ký Hội các Phòng Thử nghiệm Việt Nam – VINALAB; GS.TS Phan Thị Kim - Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực Phẩm Việt Nam; Ông Phạm Ngọc Trân - Nguyên Tổng cục phó Tổng cục Đo lường Chất lượng.

Ngoài ra, Trung tâm nghiên cứu đa ngành – MESLAB cũng đóng góp vào hành trình hỗ trợ nâng cao kiến thức chuyên ngành tại Food & Hotel Hanoi 2018 với chuyên đề: “Đổi mới tư duy và cải tiến công nghệ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giữ chân khách hàng”, đặc biệt là Workshop: “Phương pháp thử nghiệm và đánh giá các gói dịch vụ trước khi triển khai nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng”.

Ông BT Tee, Tổng giám đốc UBM Vietnam, đơn vị tổ chức Food&HotelVietnam chia sẻ:Tại sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, chúng tôi sẽ mang đến những nhà cung cấp tốt nhất – tất cả là những doanh nghiệp gắn bó lâu dài, những đầu bếp tài năng, những nghệ nhân pha chế thực thụ và các hiệp hội, tổ chức nhà hàng khách sạn. Thời điểm diễn ra Food & Hotel Hanoi 2018 cũng đã được chúng tôi lựa chọn kỹ lưỡng so với triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh, khắc phục nhược điểm trùng lặp sự kiện khác để phù hợp với đơn vị triển lãm và khách tham quan đến từ miền Trung. Với nhiều hơn những đối tác và nhà cung cấp đến từ Đà Nẵng cũng như các khu vực lân cận, chúng tôi hy vọng đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ hợp tác từ khu vực miền Trung ra khu vực miền Bắc Việt Nam”.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam