Hội thảo khoa học “Tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học” 

Doanh nhân, Hội nhập | 07:20:24 06/12/2018

TNV - Ngày 6/12, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức Hội thảo “Tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong viện nghiên cứu, trường đại học”.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Phó Cục trưởng Cục SHTT Phan Ngân Sơn nhấn mạnh vai trò của SHTT nói chung và khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học.  Ông cho biết, trong thời gian qua hoạt động SHTT tại các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học đã được quan tâm hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học chưa chú trọng đến công tác quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ. Ông mong muốn Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận những tồn tại, khó khăn, vướng mắc về mặt chính sách, quy định pháp luật cũng như thực tiễn, để từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất nhằm thúc đẩy phát triển các hoạt động SHTT trong các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học nhằm tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học: Ông Phan Ngân Sơn-Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ; Ông Nguyễn Thanh Bình-Giám đốc Trung tâm NĐHT; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền-Giám đốc trung tâm Thông tin SHCN; TS.Đào Thế Anh-Phó Giám đốc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam; TS.Hà Quang-Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần sữa Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh-Trưởng Bộ môn quản trị thương hiệu, Trường đại học Thương mại; Ông Đỗ Thiên Hoàng-Phó Giám đốc Trung tâm NĐHT. Cùng với đó là sự có mặt của các đại biểu đến từ các công ty, doanh nghiệp trên cả nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận về: Giới thiệu Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020(mục đích, các nội dung chính, đối tượng ưu tiên hộ trợ từ chương trình);  Giới thiệu về hệ thống hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, mạng lưới IP-HUB; Thực trạng và định hướng hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp; nhận diện và quản trị tài sản trí tuệ….cùng những trao đổi thảo luận của các chuyên gia đề xuất phương án nhằm tăng cường hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện, trường.

Bên cạnh đó,Hội thảo cũng là nơi giúp các doanh nghiệp kết nối, trình bày, chia sẻ những khó, khăn vướng mắc trong quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học. Từ đó, cùng đưa ra phương hướng tốt nhất để tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học. Đồng thời, thông qua những chia sẻ trình bày của các đơn vị, Cục SHTT sẽ có thêm các thông tin về thực trạng, nhu cầu của các viện nghiên cứu, trường đại học để hoạch định, định hướng các hoạt động của Cục SHTT nói chung và Chương trình phát triển tài sản trí tuệ phù hợp với chỉ đạo của chính phủ và nhu cầu thực tiễn. 

                                                                               Phi Yến, Sông Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam