Tác giả 'Bà tôi' và 'Giọt sương bay lên' chuẩn bị làm liveshow Tiền duyên

Giải trí, Văn hóa | 15:35:00 23/10/2019

TNV - Ngày 2/11 tới, lần đầu tiên Nguyễn Vĩnh Tiến làm liveshow tại Nhà hát Lớn Hà Nội với vai trò là người biên tập và giám đốc âm nhạc dưới sự cố vấn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ về liveshow trước thềm tổ chức

Anh hé lộ sự hợp tác với diva Mỹ Linh với hai tác phẩm tiêu biểu trong album "Tập tình hoa”, đó là "Hoa dành dành" và "Hoa mộc". "Tôi yêu hoa, nhưng đặc biệt là những loài hoa vô danh và dại dột. Tôi thấy chúng đẹp, một vẻ đẹp từ mẹ thiên nhiên, không a dua, không phù hoa, vẻ đẹp của sự thật chân chất và khiêm tốn"- Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ. Liveshow cũng hứa hẹn hai tuyệt phẩm trong nhạc kịch "Thân phận nàng Kiều" được Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác cùng Trần Đức Minh vừa đoạt huy chương vàng Liên quan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2019. Hai ca khúc đó là "Kiều ca" và "Bạc mệnh oán” tức “Đạm tiên ca" sẽ thể hiện qua giọng hát của diva Thanh Lam.

Ngoài ra, liveshow quy tụ một dàn các ngôi sao khác như Ngọc Khuê, Khánh Linh, Thuỳ Chi, Đinh Mạnh Ninh, Thái Thuỳ Linh Đinh Hiền Anh… Mỗi người là một mảng màu trong bức tranh âm nhạc khá đồ sộ của Nguyễn Vĩnh Tiến. Anh chia sẻ "Tôi cũng mê vẽ tranh và đời tôi cũng nhiều thăng trầm nội tâm đau khổ. Sau mỗi cơn đau, tôi lại thức giấc và trở thành một chú bé bay lượn trong một bức tranh khác…”. Màu sắc siêu thực từ thuở làm trưởng nhóm thơ cách tân "Hoa lạ" tiếp tục nối sợi dây duyên đến hiện tại, thơ đương đại dệt vào nhạc đương đại tiếp tục kéo kiến trúc sư - nhạc sĩ 45 tuổi này vào một trường phái mới mà anh say sưa gọi là “dân gian suy tưởng". Chỉ là suy tưởng thôi, suy tưởng để quá khứ trở thành quà tặng cho hiện tại, để hiện tại thành quà tặng cho tương lai....

Liveshow có sự quy tụ của nhiều giọng hát tên tuổi trong làng nhạc Việt

Theo đó, Ngọc Khuê sẽ xuất hiện với các bài hát mới mẻ như "Đàn chim sẻ nâu" và "Tôi nằm dưới chân Phật Tổ”. Tất nhiên “Bà tôi”, ”Giọt sương bay lên” và ”Giấc mơ dai dẳng" sẽ được phối lại hoàn toàn mới. Khánh Linh với "Thư Hà Nội”, "Hát ru @“; Thuỳ Chi với "Suối trong" và "Tiếng dế vườn khuya”; Đinh Mạnh Ninh với bộ đôi tác phẩm "Cha tôi và những cánh cò giấy”, “ Mẹ tôi và những thị xã vắng". Thái Thuỳ Linh với 3 bài về Trung Du. Đinh Hiển Anh với "Giấc mơ chiều" và "Cắt tiền duyên".... và cuối cùng là sự đồng hành của ban nhạc Thăng Long Band. Công ty Taf media là đơn vị tổ chức sản xuất liveshow “Tiền duyên” của Nguyễn Vĩnh Tiến.

Nguyễn Vĩnh Tiến sinh năm 1974 tại Phú Thọ, là một kiến trúc sư, nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ thể loại nhạc dân gian đương đại, được dư luận chú ý nhiều từ bài hát "Bà tôi" được Giải thưởng Bài hát Việt tháng 7 năm 2005. Anh đã phát hành CD VOL 1 Giọt sương bay lên, phát hành năm 2007 với 7 ca khúc được trình bày qua giọng hát Ngọc Khuê và phần phối khí của nhạc sĩ Phan Cường. Album VOL 2 Ngồi trên vách nắng với 8 ca khúc mang âm hưởng Dân gian thính phòng với các giọng ca thính phòng nổi tiếng như Tuấn Anh, Anh Thơ, Trọng Tấn và Tùng Dương. Vol 2 nổi bật với các ca khúc như: " Sông ơi đừng chảy ", " Bóng Anh Hùng " và bản " Ông tôi" với tiếng hát Trọng Tấn.

Quang Văn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam