HANSIBA - Đồng hành và liên kết

Doanh nhân, Hội nhập | 12:19:00 15/08/2020

TNV - Vừa qua, Ban Điều hành Hiệp hội doanh nghiệp Ngành công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội (HANSIBA) đã triển khai chương trình thăm, làm việc tại các trụ sở kinh doanh, nhà máy sản xuất của Hội viên.

Tham gia Đoàn công tác “Đồng hành và liên kết” lần này, có Lãnh đạo cùng các thành viên Ban Điều hành HANSIBA gồm: Ông Nguyễn Vân, Phó Chủ tịch Hiệp hội; Ông Trịnh Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội; Ông Trương Hoàng Hải, Uỷ viên Thường vụ Ban Chấp hành; Bà Hoàng Thị Phương Lan, Phó Tổng Thư ký; Ông Đặng Đình Tuấn, Ban Truyền thông – TTVH – TĐKT; Bà Phạm Hương Linh, Ban đào tạo - tuyển dụng Lao động; Bà Lê Mỹ Dung, Ban xúc tiến thương mại và đầu tư cùng lãnh đạo doanh nghiệp thành viên HANSIBA; các Nhà báo, phóng viên đại diện cơ quan báo chí, truyền hình của Trung ương và Hà Nội cùng tham gia.

Đoàn công tác đã đến thăm và làm với các đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CITECHI (CITECHI Group); Công ty TNHH TRUMPF Việt Nam; Công ty TNHH Cơ khí chính xác Hà Nội CNC (HNC) cùng một số Hội viên và Doanh nghiệp (DN) đối tác đang hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh, thành phụ cận Thủ đô.

  Đoàn công tác thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CITECHI (CITECHI Group) 

Theo Ông Nguyễn Vân, Phó Chủ tịch Hiệp hội: Với chủ đề “HANSIBA -  Đồng hành và Liên kết”, chương trình công tác này là nhiệm vụ trọng tâm được Ban Chấp hành cùng Đoàn Chủ tịch Hiệp hội thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đội ngũ Ban Điều hành HANSIBA tổ chức triển khai thời gian qua trong những hoạt động hỗ trợ, phát triển Hội viên của Hiệp hội. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để nỗ lực thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ về triển khai “Mục tiêu kép” là đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế xã hội. Mỗi người Dân, từng DN doanh nhân phải nỗ lực bảo đảm thực hiện nghiêm túc mọi biện pháp. Trước hết không để lây lan, sớm khống chế được dịch bệnh. Đồng thời, triển khai các biện pháp đồng bộ, thúc đẩy nền kinh tế tăng tốc trong thời kỳ dịch Covid-19, không chỉ bù đắp những tổn thất rất to lớn mà còn đạt được những tầm nhìn, những quyết tâm về một Việt Nam độc lập, tự cường và thịnh vượng. HANSIBA cùng các DN Hội viên đang chung tay triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong từng hoạt động SXKD của mình.

 Đoàn công tác thăm và làm việc với Công ty TNHH TRUMPF Việt Nam. 

Tại các chương trình thăm, làm việc ở từng trụ sở giao dịch kinh doanh, nhà máy cơ sở sản xuất của DN. Sau khi thăm quan, thực địa các khu xưởng, nhà máy sản xuất. Lắng nghe chia sẻ, giới thiệu trực tiếp từ Lãnh đạo đại diện các Công ty. Ban Điều hành công tác Hội đã được nắm bắt rõ về lĩnh vực kinh doanh, đầu tư và sản xuất các sản phẩm cụ thể của Hội viên. Quy mô, định hướng phát triển, quản trị nhân sự tại từng đơn vị. Những thuận lợi, khó khăn vướng mắc về cơ chế chính sách, nhu cầu kết nối, hỗ trợ nguồn vốn, đổi mới công nghệ, đất đai nhà xưởng mặt bằng sản xuất. Cung cầu giao dịch nội khối (mua bán sản phẩm giữa các Hội viên đã tham gia Hiệp hội), cung ứng nguồn lao động, đào tạo đặt hàng... giữa DN - Hiệp hội cùng các tổ chức đối tác trong nước và quốc tế của HANSIBA. Từ đó Ban Điều hành sẽ xây dựng báo cáo đánh giá, đề xuất tới Chủ tịch cùng Ban Chấp hành để có định hướng, thực thi công tác một cách cụ thể, nhằm cụ thể hoá nhiệm vụ hỗ trợ, hợp tác cùng các DN đã, sẽ tham gia Hội viên HANSIBA. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội để mang lại những giá trị lợi ích thiết thực cho các DN thành viên thời gian qua. Cũng trong chương trình làm việc, Ban điều hành Hiệp hội đã thông báo về phương hướng hoạt động của HANSIBA trong những tháng cuối năm 2020, đồng thời thông tin, phổ biến về cơ chế chính sách phát triển ngành CNHT của Nhà nước đã ban hành. Đặc biệt là Nghị quyết số 115/NQ-CP vừa được Thủ tướng Chính phủ ký, ban hành ngày 06/8/2020 vừa qua về phát triển CNHT Việt Nam. Chia sẻ, tư vấn về kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các DN Hội viên trong chương trình làm việc.

 Đoàn công tác thăm Công ty CP Công nghệ cơ khí Sao Việt, đối tác của công ty TNHH TRUMPF Việt Nam. 

 Đoàn công tác thăm và làm việc với Công ty Công ty TNHH Cơ khí chính xác Hà Nội CNC (HNC). 

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” - câu thành ngữ được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam dẫn lại, chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam (VPSF) lần 2. Vẫn luôn được Hiệp hội HANSIBA cùng các Hội viên xác định là “kim chỉ nam” để “hợp tác, đồng hành và liên kết” trong hoạt động đầu tư, SXKD trên chặng đường phía trước. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đang gây khó khăn cho nền kinh tế thế giới, ảnh hưởng trực tiếp đến từng DN thành viên Hiệp hội DN ngành CNHT TP Hà Nội.

Quang Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam