Nguyễn Thùy Linh - Người miệt mài giữ lửa tuổi đôi mươi

Giải trí, Văn hóa | 09:15:00 26/03/2022

TNV - Với rất nhiều vai trò khác nhau: Người dẫn chương trình, giảng viên kỹ năng sống, diễn giả truyền cảm hứng ... dù áp lực công việc rất cao nhưng Thùy Linh luôn cháy hết mình và không phút giây nào cô ấy không cảm thấy hạnh phúc. Thùy Linh hiểu mình là ai, đang làm gì và mục đích sống. Cô gái trẻ khát khao thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị tốt đẹp, trở thành người làm giáo dục chân chính.

MC - Diễn giả Nguyễn Thùy Linh

Nguyễn Thuỳ Linh - cô gái trẻ đến từ Lạng Sơn hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Là một người đam mê với công việc dẫn chương trình, qua quá trình nhiều năm tích lũy kinh nghiệm làm nghề, cô không giữ cho riêng mình mà luôn muốn tận dụng mọi cơ hội để chia sẻ đến mọi người. Hiện tại, ngoài công việc chính là người dẫn chương trình cho nhiều kênh sóng quốc gia và tư nhân, Thùy Linh còn được biết đến với hình ảnh thanh niên trẻ cống hiến trong các hoạt động Đoàn, với vai trò giảng dạy các bộ môn kỹ năng mềm như: MC, giao tiếp- thuyết trình, hùng biện, tranh biện, đồng thời giảng dạy kỹ năng sống cho các bạn học sinh, sinh viên và cả người đi làm trên khắp địa bàn Hà Nội.

Trên hành trình của mình, Thuỳ Linh tham gia nhiều cuộc thi và đạt những giải thưởng đáng ngưỡng mộ như: Quán quân cuộc thi “Siêu thủ lĩnh”, Top 4 toàn quốc “Én vàng học đường”, Top 6 Cuộc thi Người dẫn chương trình tài năng MC “Speak Up 2019”, cùng nhiều thành tích nổi bật khác. Trong suốt những năm qua, Linh đã và đang hoạt động nhiều trong mảng giáo dục, với vai trò là diễn giả chia sẻ tới các bạn trẻ về kỹ năng sống, sự tự tin, làm chủ bản thân và vượt qua vùng an toàn của chính mình. Bên cạnh đó, cô còn nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng làm giám khảo tại nhiều cuộc thi quy mô lớn ở Hà Nội, giáo viên giảng dạy bộ môn kỹ năng sống cho trẻ em tại nhiều trung tâm giáo dục, trường học tại các tỉnh thành miền Bắc xuyên suốt những năm qua, không lúc nào ngơi nghỉ. - Đó cũng chính là sứ mệnh Linh tin tưởng và nghiêm túc theo đuổi.

Thùy Linh đạt quán quân cuộc thi “Siêu thủ lĩnh” năm 2021 do Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam tổ chức

Từ rất sớm, Thuỳ Linh đã nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục. Không chỉ những kiến thức sách vở, mà kỹ năng mềm cũng rất quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay. Ngay từ những ngày còn đi học, Nguyễn Thuỳ Linh đã lựa chọn gắn bó cùng ngành “Công tác xã hội” của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam để theo đuổi đúng mục tiêu của mình. Linh khẳng định “Mình luôn khát khao được cống hiến cho giáo dục nước nhà, mà cốt lõi của giáo dục chính là con người. Trong sự dịch chuyển thú vị của thời cuộc, Việt Nam nên là cái gì, sẽ là cái gì và phải là cái gì của thế giới. Đó là câu hỏi dành cho tất cả chúng ta. Dù ở đâu, làm gì, mình luôn cố gắng chia sẻ nhiều nhất với mọi người về việc thấu hiểu bản thân, làm chủ chính mình, làm chủ số phận. Bởi mình tin, chỉ khi hiểu bản thân là ai, con người mới tận dụng được sức mạnh triệt để và khai phóng bản thân để làm nên những điều phi thường.”

Đối với người trẻ, việc sớm thấu hiểu bản thân và tìm ra “sứ mệnh” quả thật là điều vô cùng may mắn. Tuy nhiên, Linh tâm sự trong suốt những năm tháng qua không có định nghĩa “ăn may”, đó là cả một hành trình đẽo gọt, mài dũa và chắt lọc từ những lần thất bại, những trải nghiệm.

Linh luôn để mình “được sống” một cách chủ động. Trong những năm tháng Trung học, Đại học, cô bạn nhiệt huyết, tham vọng và đã để lại dấu chân tại nhiều cuộc thi từ Bắc vào Nam. Linh quan niệm một trong những cách giúp bản thân trưởng thành đó là đi tìm. Linh thấy mình lớn hơn tại mỗi sân chơi, dù vấp ngã nhưng những bài học thu nhặt được là vô giá. Sau nhiều năm ghi danh và trải nghiệm tại các lĩnh vực như MC, hùng biện, tranh biện trên khắp toàn quốc, va chạm với nhiều tình huống và đối thủ trên khắp mọi miền đất nước, “Cánh én Thuỳ Linh” đã lột xác - mạnh mẽ, bản lĩnh, khiêm nhường và rắn rỏi hơn cả. Và quan trọng, cô gái trẻ đã chiêm nghiệm sâu sắc về hành trình đã quan để rồi tìm thấy mình, thấy điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và nhận ra rằng tuổi trẻ của Linh nhất định phải gắn với hoạt động giáo dục. Chính lẽ đó, Linh cũng muốn giúp mọi người làm được như Linh, thậm chí hơn Linh.

“Ở thế kỷ 21 này, một trong top 10 kỹ năng quan trọng nhất để có thể hội nhập vào tương lai là communication – giao tiếp. Từ những năm tháng tích lũy của công việc dẫn chương trình, mình luôn sẵn sàng chia sẻ những điều mình đang có, dù hay dù dở, hay những điều còn trăn trở, mình sẵn sàng chia sẻ với các bạn trẻ.” - Linh tâm sự về khát khao “truyền lửa”.

Thùy Linh trong một buổi dạy học. Cô gái trẻ luôn nỗ lực hướng đến nâng cao kỹ năng giao tiếp không chỉ cho các bạn trẻ, mà còn là các em nhỏ.

Sau khi trau dồi và nâng cấp bản thân, Linh nhận ra bản thân đã may mắn được sống trong tình yêu của gia đình và khán giả, và đã đến lúc mình cần “cho đi nhiều hơn” những giá trị nhận được. Chính vì vậy, dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, cô nàng vẫn không ngừng thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng, lan tỏa điều tích cực tới cộng đồng. Sau nhiều tâm huyết, Linh cùng cộng sự đã khai sinh thành công lớp học VOICE AND SELF – CONFIDENT (VAS - CLB cải thiện Giọng nói và Sự Tự tin), thuộc dự án lớp học dịu dàng D Free Learning. Qua dự án, Linh hướng đến mục tiêu giúp tất cả các bạn đang muốn cải thiện giọng nói, tự tin vào bản thân và thay đổi chính mình. Điều đặc biệt, dự án này hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, nắm bắt sự lên ngôi của công nghệ và các nền tảng số, đội ngũ của Linh đã cùng thực hiện chuỗi Talkshow trên nền tảng OnMic (Mạng xã hội âm thanh) phát sóng hàng tuần. Trong suốt những ngày thành phố giãn cách, đội ngũ của Linh đã thực hiện liên tục 10 số Talkshow về những chủ đề rất “đời” và thiết thực như “Chênh vênh tuổi đôi mươi”, “Bản sắc cá nhân”,... Sự kiện trực tuyến đã thu hút nhiều khán giả tham gia ở khắp các vùng miền, mọi độ tuổi. “Mình còn nhớ rất rõ cảm giác hạnh phúc khi thấy đứa con tinh thần được khán giả đón nhận, đặc biệt là khóa học đầu tiên của lớp VAS tại D Free Learning với hơn 200 đơn đăng ký, trải qua hơn 10 lần lọc đơn cuối cùng thì hơn 30 thành viên đến từ khắp các vùng miền, cả các bạn ở nước ngoài cũng đã về với mái nhà VAS. Đó chính là niềm vui của mình, mình chia sẻ với cộng đồng những điều thực sự quan trọng. Có nhiều người quan tâm nhưng không có điều kiện đi đến trung tâm để theo học, mình thấu hiểu điều đó và sẵn sàng mở các lớp học online, miễn phí cho mọi người.” - Linh chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, cô bạn “nhỏ nhưng có võ” này còn tiếp tục hiện thực sứ mệnh thay đổi con người trong nhiều vai trò khác. Linh còn là diễn giả cho nhiều workshop, chương trình hướng đến người trẻ từ nhiều trường Đại học trên toàn quốc như Đại học Ngoại thương, Học viện tài chính, Học viện Ngoại giao Việt Nam, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Chính sách và Phát triển,… Các chủ đề chia sẻ xoay quanh việc cải thiện sự tin, giọng nói,… Đồng thời, Linh cũng là mentor của nhiều tổ chức đồng hành cùng các bạn sinh viên trên con đường xây dựng lộ trình tương lai, vượt qua những giây phút chênh vênh của tuổi trẻ.

“Năm 2021 cũng là năm mình “lấp đầy những khoảng trống” trong suy nghĩ và cả trái tim. Mình từng được nhận xét là một người “rỗng” về nhiều mặt. Từng rất buồn khi nghe điều đó nhưng hiện tại mình lại thấy biết ơn nhiều hơn. 2021 mình dành thời gian để hiểu chính mình, hiểu rõ mình là ai, mình cần gì và mình muốn gì. Mình dành thời gian tham gia các dự án xã hội, tham gia phát triển cộng đồng, làm từ thiện cũng như giúp đỡ rất nhiều người từ học sinh cho đến các bạn sinh viên. Mình hạnh phúc vì được làm những công việc đó. Và Thuỳ Linh hiện tại tự tin hơn về việc “thấu hiểu” mình và người.” - Đối với Linh, những nhận xét dù tích cực hay tiêu cực đều là “vũ khí” để trưởng thành mỗi ngày.

Tại sao một người trẻ lại tâm huyết cống hiến cho xã hội đến như vậy? Điều gì làm nên nhiệt huyết và sức trẻ trong Linh? Khi được hỏi về điều này, Linh tâm sự: “Một xã hội tốt đẹp sẽ nằm trong tay mỗi người dân, nhất là những người trẻ. Thế nhưng, vì sao đa số giới trẻ ngày nay dễ rơi vào khủng hoảng? Linh muốn đồng hành cùng mọi người để trả lời câu hỏi này. Ngoài việc giảng dạy tại các trung tâm hay trường học, Linh cũng đề cao việc chia sẻ với cộng đồng. Khi chia sẻ với cộng đồng mình không mất gì, ngược lại mình được rất nhiều. Trước hết là niềm vui khi được cống hiến. Có nhiều bạn chia sẻ đã tìm thấy hy vọng và cảm ơn mình, điều đó càng tiếp thêm động lực để tiếp tục sứ mệnh hướng đến giáo dục toàn diện”.

Ở độ tuổi được nhiều người đánh giá là thanh xuân mơ mộng, liều lĩnh bước vào đời, Thuỳ Linh đã làm được nhiều thứ. Linh không chỉ sống cho mình mà còn cho người, cho đời. Là người sống hướng đến xã hội, đam mê hoạt động Đoàn, thật đặc biệt khi cô bạn cũng sắp sửa bước sang tuổi mới vào ngày kỉ niệm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3. Trước thềm tuổi mới, Linh chia sẻ thêm về dự định tương lai, Linh sẽ tiếp tục đa nhiệm, xây dựng sự nghiệp hướng đến giáo dục con người toàn diện. Trước hết là hoàn thành chương trình Thạc sĩ, trau dồi thêm nữa để cùng góp sức cho nền giáo dục nước nhà. Linh sẽ mở rộng phạm vi giảng dạy kỹ năng sống dù ở độ tuổi nào, dù là ở đâu.

 Thùy Linh không ngừng trau dồi, ngừng nâng cấp bản thân mỗi ngày hướng đến sự nghiệp làm giáo dục chân chính của mình

Linh mong các bạn trẻ hãy nghiêm túc quay về bên trong mình để thấu hiểu bản thân, rằng mình thích gì, ghét gì, điểm mạnh là gì, điểm hạn chế ở đâu, có mục tiêu ra sao, làm sao để hiện thực hóa những điều đó. Và quan trọng, hãy trả lời câu hỏi “Tôi là ai?”. Bởi đối với người trẻ, không có điều gì tuyệt vời hơn việc biết mình - là - ai. Khi đó, bản thân sẽ có sức mạnh để làm nên những điều phi thường.

Diện Đàm 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam