Bất chấp đại dịch, nhà riêng vùng ven tăng giá đều

Ô tô - Xe máy, Bất động sản | 09:00:00 17/05/2021

Tâm lý “tấc đấc tấc vàng” khiến nhiều người sinh sống ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM vẫn ưu tiên chọn nhà đất, thay vì tìm mua chung cư. Do vậy, nhà riêng giá rẻ dù ở vị trí xa trung tâm vẫn hút người mua và giao dịch tốt, kể cả trong thời điểm dịch bệnh.

Giá nhà tăng mạnh trong những năm gần đây khiến với 2 tỷ đồng, người mua nhà chỉ có thể lựa chọn mua các dự án chung cư xa trung tâm, cách Hồ Hoàn Kiếm từ 15-20km. Cũng với chi phí tài chính đó và khoảng cách tương tự, người mua có thể lựa chọn các căn nhà riêng có diện tích phổ biến 30-35m2, được xây từ 3 đến 4 tầng. Kinh doanh những căn nhà riêng xây sẵn cũng là một xu hướng đầu tư trên thị trường khoảng chục năm qua. Tại các khu vực vùng ven, những lô đất lớn được giới đầu tư mua gom rồi phân lô, tách thửa xây nhà sẵn để bán.

Tại Hoài Đức, những căn nhà riêng 3 tầng ở Đông La, La Phù, An Khánh có diện tích 30-35m2 được bán phổ biến ở mức 1,4-1,6 tỷ đồng/căn. Khu vực Vân Canh, Kim Chung, Di Trạch… mức giá nhỉnh hơn từ 1,8-2,2 tỷ đồng/căn. Tại Hà Đông, những căn nhà riêng có giá dưới 2 tỷ đồng được chào bán chủ yếu ở Yên Nghĩa, Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai, Biên Giang. Trong đó, khu Yên Nghĩa, Phú Lương, Phú Lãm có mức giá phổ biến 1,5-1,9 tỷ đồng/căn. Khu vực Biên Giang, Đồng Mai, giá mềm hơn,dao động từ 1,4-1,6 tỷ đồng/căn. Tại Thanh Trì, những căn nhà riêng ở Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Đại Áng, Vạn Phúc, giá bán các căn nhà riêng dao động từ 1,5-1,9 tỷ đồng/căn. Mức giá trên cũng xuất hiện với phân khúc nhà riêng ở Bắc Hồng, Xuân Nộn, Tiên Dương, Vân Nội (Đông Anh).

hình ảnh nhà xây sẵnNhà xây sẵn giá rẻ thu hút mối quan tâm của người có nhu cầu thực

Trong 4 năm gần đây, phân khúc nhà riêng xây sẵn có mức tăng giá khá ổn định, khoảng hơn 10%/năm. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, vào năm 2016, giá các căn nhà xây sẵn này tại khu vực Hà Đông, Hoài Đức, Thanh Trì chỉ có mức giá 950 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng/căn thì đến nay, các căn đều được chào giá phổ biến từ 1,4-1,9 tỷ đồng/căn. Do hướng đến nhu cầu người ở thực, ngay cả trong thời điểm dịch bệnh, phân khúc này vẫn thu hút khách hàng.

Với tâm lý chuộng nhà đất, rất nhiều người thay vì mua căn hộ chung cư đã chọn sang phân khúc nhà riêng. Anh Vũ Minh Tuấn, nhân viên một công ty truyền thông ở Nam Từ Liêm cho biết, với tài chính 1,7 tỷ, anh chỉ có thể mua được căn hộ chung cư ở các vị trí xa trung tâm. Sau một thời gian tìm hiểu, anh được biết cùng số tiền đó có thể mua được những căn nhà riêng xây mới khang trang cùng khu vực. “Bố mẹ tôi ở dưới quê cũng ủng hộ việc mua nhà riêng bởi nhà riêng có thế nào vẫn là nhà của mình, có thể thoải mái sửa chữa hay xây dựng. Trong khi đó, chung cư là “chung đụng” nhiều cái, luôn phải xin phép nếu muốn sửa chữa. Chung cư cũng sẽ mất giá theo thời gian còn nhà riêng thì chắc chắn sẽ lên giá”, anh Tuấn nhận định đầy tự tin.

Anh Dương Văn Cường, người mới mua một căn nhà riêng tại Hoài Đức với giá 1,6 tỷ đồng cho biết, ban đầu căn hộ chung cư nằm trong điểm ngắm của 2 vợ chồng. Nhưng những vấn đề bất cập của căn hộ khiến hai vợ chồng quyết định chuyển sang mua nhà riêng. “Tôi thấy mấy người bạn của tôi ở chung cư đều phải căng băng rôn biểu tình do mâu thuẫn với chủ đầu tư, rồi cắt điện, cắt nước, thậm chí là xô xát. Nghĩ đến cảnh đó, vợ chồng tôi đều rất e ngại, mua nhà là để “an cư lạc nghiệp” mà đi biểu tình, đấu tranh với chủ đầu tư như thế thì sao có thể “an cư” mà “lạc nghiệp” được”, anh Cường chia sẻ. Ngoài ra, anh Cường cho rằng một lý do quan trọng khác khiến anh quyết định chọn nhà riêng cũng là bởi khả năng tăng giá tốt hơn chung cư.

Trong khi đó, anh Đào Văn Thắng, một nhà đầu tư chuyên săn nhà nát, nhà cũ rồi cải tạo bán lại ở Hà Nội cho biết, những căn nhà xây sẵn khi mới bàn giao sẽ rất đẹp, long lanh nhưng vấn đề chất lượng cần phải được xem xét kĩ. Những người chủ xây đồng loạt những căn nhà này muốn tiết kiệm tối đa chi phí để giá thành được rẻ nhất nên thường sử dụng nguyên vật liệu rẻ tiền và quá trình thi công thần tốc nên chất lượng không đảm bảo, nhanh xuống cấp. Ngoài ra, những căn nhà riêng giá rẻ thường trong ngõ ngách, việc di chuyển vô cùng bất tiện. “Chung cư hay nhà riêng mỗi cái đều có ưu nhược điểm riêng, người mua nên căn cứ vào chính nhu cầu, sở thích, sự tiện lợi của mình để quyết định”, anh Thắng nhấn mạnh.

Duy Bách

>> Bất động sản ven đô: từ sốt nóng đến đóng băng vì dịch bệnh
>> Điểm nóng đất nền “ngáo ngơ” sau sốt đất

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam