Bất Động Sản Tỉnh: Đón Lực Cầu Mạnh Mẽ Từ Nhà Đầu Tư Hà Nội

Bất động sản | 15:06:00 24/04/2024

Trong khi các đô thị trọng điểm về nhà ở như Hà Nội, TP.HCM vẫn khan hiếm dự án mới thì các thị trường bất động sản tỉnh lại đón nhận nguồn cung mới  khá dồi dào. Sóng đầu tư đang đổ về các thị trường tỉnh, trong đó một lượng không nhỏ là nhà đầu tư Hà Nội.

Bất Động Sản Tỉnh: Dồi Dào Nguồn Cung

Trong các tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản tỉnh liên tiếp đón nguồn cung mới. Cuối tháng 4, tổ hợp nhà phố thương mại CIC Sky Luxury Lào Cai chính thức mở bán. Nằm trên đường Hoàng Liên, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai), CIC Sky Luxury Lào Cai hình thành trên lô đất có diện tích hơn 26.000 m2 với mật độ xây dựng 47%. Dự án bao gồm 105 căn Shophouse và liền kề có diện tích từ 107-157 m2, mặt tiền 5,5 – 7.5m với khoảng giá bán từ 60 triệu đồng/m2.

Đầu tháng 4, tại Phú Thọ đã diễn ra lễ mở bán dự án Palm Manor. Được biết, Palm Manor nằm trên đường Hùng Quốc Vương, P. Minh Nông, TP. Việt Trì (Phú Thọ). Dự án có quy mô 56,4ha, mật độ xây dựng 23%, bao gồm nhà thấp tầng, nhà ở xã hội và các công trình công cộng. Dự án đang triển khai giai đoạn 1 với diện tích 28,4ha với các hạng mục: hạ tầng cảnh quan, công viên cây xanh, hồ điều hòa, quảng trường và 676 nhà thấp tầng.

Nhiều dự án bất động sản tỉnh đã hoàn thiện xây dựng mới rao bán, tạo sự tin tưởng cho nhà đầu tư

Cũng trong thời điểm đầu năm, thị trường bất động sản tỉnh Bắc Giang ghi nhận một dự án mới chào hàng là Lam Sơn Nexus City. Dự án có vị trí tại đường Thân Nhân Trung, phường Mỹ Độ, TP.Bắc Giang. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 19,63ha, gồm 550 lô đất nền liền kề, biệt thự và shophouse. Trong đó, có 458 lô liền kề và 92 lô shophouse mặt đường được bàn giao xây thô đã hoàn thiện mặt ngoài. Các sản phẩm tại dự án đang được chào bán trên thị trường từ 26-29 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 2,5-2,7 tỷ đồng/lô. Lô góc có giá nhỉnh hơn khoảng 30 triệu đồng/m2.

Cùng thuộc thị trường bất động sản tỉnh Bắc Giang, MasCity Bắc Giang cũng chính thức được mở bán trong thời gian này. Mascity Bắc Giang có vị trí tại mặt đường tỉnh lộ 293 thuộc địa phận xã Tân Tiến, TP.Bắc Giang. Dự án được thực hiện trên khu đất rộng 3ha, bao gồm 1 tòa chung cư cao cấp cao 20 tầng, 11 lô shophouse và 78 lô nhà liền kề. Các sản phẩm đều được thiết kế với diện tích linh hoạt, đa dạng. Trong đó, 11 căn shophouse được xây 5 tầng trên diện tích dao động từ 112-129m2, 78 căn nhà liền kề được xây với chiều cao 7 tầng với diện tích từ 81-113m2. Giá bán đất nền Masity Bắc Giang từ 4,3 tỉ đồng/lô. Giá bán shophouse Mas City Bắc Giang dao động 6-8 tỉ đồng/lô.

Bất Động Sản Tỉnh Ghi Nhận Thanh Khoản Tốt

Theo một khảo sát của Batdongsan.com.vn ghi nhận các dự án ở thị trường bất động sản tỉnh đều có giao dịch khá tốt. Cụ thể, tại dự án Palm Manor, ngay trong sự kiện mở bán, chủ đầu tư GP.Invest công bố mở bán 66 căn, bao gồm 26 căn biệt thự, 18 căn nhà liền kề và 22 căn nhà phố thương mại. Đáng chú ý, đã có 29 căn nhận đặt cọc thành công trong sự kiện. Lam Sơn Nexus City ghi nhận hơn 100 giao dịch thành công trong buổi mở bán đầu tiên. MasCity Bắc Giang cũng ghi nhận thanh khoản đạt trên 50% tại các đợt mở bán.

Thanh khoản bất động sản tỉnh thời điểm đầu năm 2024 ghi nhận khá tốt

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc gồm các tỉnh Bắc Giang, Lào Cai, Phú Thọ… đang diễn biến khá sôi nổi. Cụ thể, hàng loạt dự án mới mở bán vào cuối quý, áp dụng các chính sách ưu đãi, chiết khấu,… hấp dẫn để kích cầu thị trường. Các dự án mở bán đều được quan tâm, giao dịch với tỷ lệ hấp thụ trên 40%. Các sản phẩm đất đấu giá, đất nền, nhà riêng lẻ có khoảng giá 3 tỷ đồng tiếp tục ghi nhận thanh khoản và mức giá cải thiện.

Trên thực tế, niềm tin đã trở lại khi nhà đầu tư tại các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… đã quay lại các thị trường tỉnh để tìm hiểu và đầu tư. Trong đó, nhà đầu tư Hà Nội đang đóng vai trò áp đảo. Theo các môi giới, bên cạnh lực cầu là các nhà đầu tư đến từ nơi khác, các thị trường tỉnh cũng chứng kiến lượng nhà đầu tư địa phương quan tâm tới dự án. Anh Nguyễn Công Minh, môi giới đất nền Bắc Giang cho biết, đặc điểm chung của các dự án tại thị trường tỉnh mở bán trong đợt này là đều chuẩn chỉnh về quy hoạch, pháp lý. Nhiều dự án đã hoàn chỉnh hạ tầng và xây thô xong mới chào bán. Chính điều này khiến nhiều nhà đầu tư tin tưởng xuống tiền.

Nhà đầu tư Trịnh Thị Đoan Trang, trú tại Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng việc lãi suất ngân hàng xuống thấp, nhiều kênh đầu tư như vàng, chứng khoán biến động mạnh khiến bất động sản được nhiều nhà đầu tư lựa chọn do đánh giá đây là kênh đầu tư dài hạn ổn định hơn cả. Ngoài ra, bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội giá đã quá cao, đặc biệt là phân khúc hướng tới nhu cầu thực. Trong khi các thị trường bất động sản tỉnh với lợi thế giá mềm, đi kèm pháp lý rõ ràng sẽ là điểm cộng thu hút nhà đầu tư.

Nguyễn Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam