Cận cảnh Arata - SUV cỡ C có thể sẽ thay thế Mazda CX-5 vào năm sau

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:26:00 01/05/2024

Được dự đoán là mẫu xe thay thế Mazda CX-5, Arata sẽ có cả phiên bản thuần điện và plug-in hybrid.

Trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, hãng Mazda không chỉ ra mắt mẫu ô tô điện EZ-6 mới mà còn vén màn tân binh Arata. Khác với EZ-6, Mazda Arata hiện mới chỉ là xe concept. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng Arata có thể cho thấy trước thiết kế của mẫu xe sẽ kế nhiệm Mazda CX-5 trong tương lai.

Cận cảnh Arata - SUV cỡ C có thể sẽ thay thế Mazda CX-5 vào năm sau

Cận cảnh Arata - SUV cỡ C có thể sẽ thay thế Mazda CX-5 vào năm sau.

Được áp dụng phiên bản mới nhất của ngôn ngữ thiết kế Kodo, Arata có những chi tiết ngoại thất khá đặc trưng của gia đình Mazda. Có thể thấy điều này qua lưới tản nhiệt đóng kín, được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày, trên đầu xe. Bên cạnh đó là cụm đèn hậu với tạo hình chữ "L" bên trong.

Mazda Arata sở hữu lưới tản nhiệt đóng kín

Mazda Arata sở hữu lưới tản nhiệt đóng kín.

Đèn hậu của Mazda Arata có thiết kế hình chữ L

Đèn hậu của Mazda Arata có thiết kế hình chữ "L".

Là xe concept nên Mazda Arata đương nhiên sở hữu thiết kế vẫn còn khá sơ sài và chưa phù hợp với ô tô thương mại. Mẫu SUV này được trang bị đèn pha nằm thấp ở hai góc đầu xe, logo Mazda tích hợp đèn LED ẩn, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống, bộ vành có thiết kế khí động lực học, phối 2 màu đen bóng - tím và đèn phanh trên cao theo phong cách xe đua Công thức 1. Bên cạnh đó là kính cửa sổ hẹp và những đường dập gân sắc sảo trên sườn xe.

Cận cảnh khu vực đầu xe của Mazda Arata

Cận cảnh khu vực đầu xe của Mazda Arata.

Vành la-zăng của Mazda Arata có thiết kế khí động lực học

Vành la-zăng của Mazda Arata có thiết kế khí động lực học.

Hiện hãng Mazda chưa công bố hình ảnh nội thất và thông số kỹ thuật của mẫu xe này. Tuy nhiên, theo tờ Japan Times, ông Masahiro Moro, CEO của hãng Mazda, đã tiết lộ sẽ đưa Arata lên dây chuyền sản xuất thương mại vào năm sau. Phiên bản thương mại của Mazda Arata sẽ cũng có 2 tùy chọn động cơ là thuần điện (EV) và plug-in hybrid (PHEV) như EZ-6.

Mazda Arata sẽ có cả phiên bản EV và PHEV

Mazda Arata sẽ có cả phiên bản EV và PHEV.

Tại thị trường Trung Quốc, Mazda EZ-6 được cho là dùng chung động cơ với mẫu xe nội địa Changan Deepal SL03. Đầu tiên là mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 215 mã lực hoặc 255 mã lực, tùy phiên bản, cùng mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp cùng pin 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 530 km và 610 km theo chu trình thử nghiệm CLTC.

Thứ hai là mô-tơ điện có công suất tối đa 215 mã lực hoặc 235 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Mô-tơ điện này đi kèm với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L để tăng phạm vi di chuyển. Bên cạnh đó là pin có dung lượng 19 kWh hoặc 28,4 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 134 km và 200 km mà không cần dùng động cơ xăng. Khi kết hợp cả động cơ xăng và pin, xe có thể chạy 1.140 km với pin 19 kWh và 1.200 km với pin 28,4 kWh.

Theo tờ Japan Times, phiên bản thương mại của Mazda Arata sẽ sở hữu phạm vi di chuyển tương đương với EZ-6. Trong giai đoạn đầu, mẫu SUV này dự kiến chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc.

Bản thương mại của Mazda Arata sẽ ra mắt vào năm sau

Bản thương mại của Mazda Arata sẽ ra mắt vào năm sau.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam