Chương trình Hội Báo toàn quốc 2024 - Báo chí Việt Nam “Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”

Giải trí, Văn hóa | 14:40:00 15/03/2024

TNV - Sáng ngày 15/3/2024, chương trình Hội Báo toàn quốc 2024 đã tổ chức khai mạc tại đường Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM. Chương trình do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024.

Tại buổi lễ khai mạc, Lãnh đạo Trung ương tham dự gồm có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh.

Thông tấn xã Việt Nam.

Lãnh đạo TP.HCM dự Hội báo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM Phan Văn Mãi.Lãnh đạo Thành phố Hà Nội dự Hội báo có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các cơ quan báo chí của Thành phố Hà Nội.Đặc biệt tại Hội Báo còn có sự hiện diện của hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội Báo toàn quốc 2024 có phương thức tổ chức mới, với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn, đã thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 01 khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao gồm các mặt đời sống chính trị - xã hội của đất nước; 08 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối Báo chí Quân đội, Khối Báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội.

Gian hàng cafe VOV.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông - báo chí trong thúc đẩy kinh tế. Cùng với hoạt động triển lãm, trưng bày theo truyền thống, tại Hội Báo năm 2024 lần đầu tiên có Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo có nhiều kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

Sự phát triển không ngừng của báo chí đa nền tảng, đa phương tiện, báo chí dữ liệu với các công cụ số như trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối… đã tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo. Tại Hội Báo có hơn 10 phiên với các chủ đề như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hóa báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; Phóng sự điều tra - Hành trình làm điều có ích; Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo…Trí tuệ nhân tạo và công nghệ có thể trở thành trợ lý ảo cho báo chí. Nhưng cũng cần phải đối mặt với nguy cơ tin giả, tin sai lệch do trí tuệ nhân tạo và các công cụ số khác tạo ra, thách thức bị sử dụng trái phép “vốn dữ liệu", bản quyền báo chí trên môi trường số.

Đài VOV.

Chương trình Hội Báo toàn quốc 2024 còn là dịp để tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ, tinh thần đổi mới sáng tạo, nghị lực vươn lên mạnh mẽ, tinh thần cống hiến và tính trách nhiệm cao của báo chí Việt Nam, giáo dục truyền thống, khích lệ niềm tự tôn, lòng tự hào về truyền thống 99 năm lịch sử báo chí cách mạng và khơi dậy khát vọng sáng tạo, đổi mới và cống hiến của đội ngũ nhà báo - hội viên; đồng thời biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

An Đơn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam