Đóng 'Lật mặt 7', Lê Thu được trải nghiệm văn hóa Sài Gòn, xúc động khi fan đội nắng dầm mưa chờ ê-kíp

Nhịp sống đô thị | 16:12:13 09/05/2024

Là mảnh ghép của "Lật mặt 7: Một điều ước", Lê Thu không tránh khỏi áp lực của một diễn viên mới bước vào quy trình làm phim chuyên nghiệp của ê-kíp Lý Hải.

Trong dàn sao nữ góp mặt ở phim Lật mặt 7: Một điều ước, Lê Thu gây chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp. Cô sinh năm 1996, từng giành ngôi vị Á khôi tại cuộc thi Duyên dáng Kiên Giang 2016. Năm 2019, cô ghi tên mình vào Top 5 Người đẹp nhân ái tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Không chỉ thế, Lê Thu từng giành quán quân Gương mặt điện ảnh 2023.

Lê Thu cho biết cô đã trải qua 3 buổi casting mới được Lý Hải tin tưởng trao vai diễn trong phim điện ảnh Lật mặt 7: Một điều ước. Cô hóa thân vào nhân vật Sáu Thy, đang mang thai và là con dâu út trong gia đình nhà bà Hai.

Xin chào Lê Thu. Cơ duyên nào đưa Lê Thu đến với Lật mặt 7? Là quán quân chương trình Gương mặt điện ảnh có mang đến cho bạn nhiều lợi thế?

Xin chào quý độc giả, khản giả. Tôi bén duyên với Lật mặt 7: Một điều ước nhờ quá trình tham gia Gương mặt điện ảnh do anh Lý Hải làm giám khảo. Tôi đã chờ đợi đến ngày anh đăng bài thông báo để đến thử vai. Tuy vậy, tôi phải trải qua 3 vòng tuyển chọn như những diễn viên khác chứ không phải nhờ danh hiệu quán quân Gương mặt điện ảnh mà được ưu ái.

Sau buổi tuyển chọn, tôi không nhận được cuộc gọi từ nhà sản xuất nên nghĩ mình không phù hợp. Đến khi ê-kíp thông báo tôi được trao cơ hội tham gia phim, quả thật tôi vô cùng hạnh phúc vì Lật mặt là series mà tôi đã theo dõi từ lâu. Tôi từng hy vọng mình sẽ được trở thành một thành viên của đại gia đình Lật mặt và giờ, ước mơ ấy đã thành hiện thực.

Từ lúc còn là thí sinh của Gương mặt điện ảnh đến khi được làm việc trực tiếp trên phim trường, đạo diễn Lý Hải đã hướng dẫn Lê Thu như thế nào?

Khi làm giám khảo cuộc thi Gương mặt điện ảnh, anh Lý Hải đã cho tôi rất nhiều góp ý và chỉ dẫn. Thế nhưng khi làm giám khảo, anh Hải có phần dễ tính hơn khi làm đạo diễn cho một dự án lớn với nhiều áp lực.

Trên phim trường, anh Lý Hải là người rất kỹ tính, tỉ mỉ để từng phân đoạn được đẹp và ý nghĩa nhất. Anh Hải giúp các diễn viên hoàn thành tốt vai diễn của mình. Sự khó tính của anh Hải làm mọi người yêu mến và ngưỡng mộ. Ngoài đời, anh Hải lại là người rất vui vẻ và quan tâm đến mọi người.

Từ khi biết tin được nhận vai trong Lật mặt 7: Một điều ước cho đến khi chính thức khởi quay, Lê Thu có đủ thời gian để chuẩn bị?

Từ khi nhận vai đến khi onset khoảng 1 tháng, Lê Thu cũng có đủ thời gian để học kịch bản và chuẩn bị tâm lý. Đến trước khi quay, anh Lý Hải cho các diễn viên một khoảng thời gian ngồi lại trao đổi và tập luyện kịch bản với nhau để gắn kết hơn. Thế nên đến lúc quay thật, các diễn viên và ê-kíp làm việc rất suôn sẻ, không gặp quá nhiều khó khăn. 

Lê Thu cảm nhận thế nào về nhân vật Sáu Thy? Bạn có gặp nhiều thử thách trong vai diễn điện ảnh đầu tay? 

Lê Thu cảm thấy nhân vật Sáu Thy cũng khá nhẹ nhàng, không quá nặng tâm lí. Chỉ có một vấn đề là Sáu Thy trong Lật mặt 7 đã có chồng và đang mang thai. Do đó, tôi cần chuẩn bị tâm lí của một người sắp làm mẹ, từ cách đi đứng, hành động, cư xử làm sao để đủ sức thuyết phục khán giả.

Trong phim, Sáu Thy đóng vai vợ của Sáu Tâm do Kim Hải thủ diễn. Lê Thu cảm nhận thế nào về người bạn diễn này?

Kim Hải là một người anh rất dễ thương và chuyên nghiệp. Khi làm việc chung, gặp những cảnh quay khó, 2 anh em luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau. Lê Thu và Kim Hải cũng rất có duyên khi trước đó ở vòng chung kết Gương mặt điện ảnh, tôi có nhờ anh Hải hỗ trợ, 2 anh em cũng đã kết hợp rất ăn ý.

Quá trình đi quay cùng đoàn phim Lật mặt 7 của Lê Thu có những kỷ niệm nào đáng nhớ?

Cảnh xoay quanh gia đình của Lê Thu chủ yếu quay tại Sài Gòn. Mọi thứ tưởng chừng rất thân thuộc nhưng lại rất thú vị. Tôi được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn xưa. Tôi xem đó là niềm vinh hạnh rất lớn.

Khi quay ở Lạc Dương với cảnh sum họp gia đình, ê-kíp cũng giống như một gia đình thật. Tôi nhớ mãi cảm giác dưới tiết trời lạnh chỉ khoảng 9 - 10 độ, mọi người cùng nhau quây quần bên bếp lửa, chia sẻ những câu chuyện trong đời, trong nghề rồi dựng lều nghỉ ngơi. Đó là những trải nhiệm rất tuyệt vời mà tôi sẽ không bao giờ quên được. 

Sáu Thy trong Lật mặt 7: Một điều ước là vai điện ảnh đầu tiên và cũng là lần đầu Lê Thu tham gia hành trình cinetour, giao lưu với khán giả tại rạp. Lịch trình dày đặc có làm bạn bị ngộp? 

Lần đầu tiên tham gia vai điện ảnh và đi cinetour liên tục như thế này, tôi cảm thấy rất vui khi được đến gần hơn với khán giả, biết được cảm xúc yêu mến của họ dành cho các diễn viên, cho bộ phim nhiều thế nào. Tuy lịch trình rất dày đặc nhưng được thấy khán giả hài lòng và yêu mến Lật mặt 7, tôi thật sự rất hạnh phúc. Tôi rất xúc động khi nhiều người đội nắng dầm mưa, sẵn sàng chờ đoàn phim rất lâu để chụp ảnh kỉ niệm.

Trước khi tham gia các chuyến cinetour, ê-kíp dặn dò tôi rất kĩ càng về việc phải cố gắng ăn uống, giữ gìn sức khỏe thật tốt để có thể gặp gỡ khán giả được nhiều nhất, năng lượng nhất có thể. Một phần cũng nhờ trước đó, tôi có thi các cuộc thi nhan sắc nên cũng đã quen với lịch trình dày đặc. Đến khi đi cinetour, dù ăn ngủ khá thất thường nhưng gặp được khán giả, tôi thật sự rất vui và quên hết mệt mỏi.

Lật mặt 7: Một điều ước đã cho Lê Thu cảm nhận được bài học hay thông điệp gì?

Thật sự từ khi được xem phim đến bây giờ, Lê Thu vẫn còn rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Lật mặt 7: Một điều ước là dự án phim rất dễ chạm khi nói về tình cảm gia đình. Có một câu hỏi trong phim làm tôi suy nghĩ nhiều đó là: "Sau này lớn ai sẽ nuôi mẹ". Tôi biết ai lớn lên rồi đều có những hành trình riêng mà không còn quá nhiều thời gian dành cho bố mẹ nữa.

Tôi cũng luôn tự hỏi rằng bản thân mình có thể làm tròn bổn phận của người con không. Tôi cũng rất sợ làm bố mẹ buồn giống má Hai trong Lật mặt 7. Phân cảnh má Hai ngồi ăn cơm một mình hay trong viện dưỡng lão làm tôi khóc rất nhiều. Sau khi xem phim xong, tôi rút ra được thông điệp rằng hãy yêu thương và thể hiện tình cảm của mình với người thân khi còn có thể, để sau này dù có ra sao chúng ta cũng không cảm thấy hối hận.

Cảm ơn Lê Thu vì những chia sẻ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam