Hoa hậu H’Hen Niê vào bếp nấu ăn cho học sinh, tất bật với chuỗi hoạt động cộng đồng tại Điện Biên

Nhịp sống đô thị | 09:15:16 23/04/2024

Nàng hậu hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp quốc gia và đồng hành cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Đã nhiều lần đến Điện Biên thực hiện các dự án cộng đồng nhưng lần này, H’Hen Niê đặc biệt có nhiều tâm sự, bởi không chỉ là một hai hoạt động, cô đồng hành cùng đoàn Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong chuỗi hoạt động ý nghĩa tại địa bàn xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Đầu tiên là hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức tại trạm y tế xã Xá Nhè.

H’Hen Niê có mặt tại địa điểm từ sớm, cô còn tranh thủ đi dạo xung quanh để quan sát đời sống bà con nơi đây và chủ động đi tìm “phiên dịch viên” để hỗ trợ bà con có thể trao đổi tình hình bệnh tình với các y bác sĩ, do đa số bà con là người dân tộc thiểu số nên gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp với y bác sĩ người Kinh. 

Ngay sau đó, H’Hen Niê di chuyển đến trường Dân tộc bán trú tiểu học xã Xá Nhè, tham gia chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và lễ khởi công xây dựng bếp ăn bán trú trường tiểu học Xá Nhè, hỗ trợ dinh dưỡng cho học sinh. Đại diện cho nhãn hàng đồng hành cùng mình, H’Hen Niê gửi tặng 250 thùng sữa trị giá 60 triệu đồng ủng hộ chương trình.

Cô động viên các em chăm uống sữa và cố gắng học tập chăm ngoan. H’Hen Niê chia sẻ: “Lúc ngồi bên dưới xem các em biểu diễn văn nghệ, Hen xúc động nhớ lại bản thân của nhiều năm trước, mỗi ngày đến trường chỉ dám mong mình được ăn no có sức học là vui rồi. Hen tin rằng với sự chung tay, quan tâm của nhà nước, cộng đồng dành cho các em học sinh, những ước mơ sẽ được chắp cánh và con đường đến trường của các em được đủ đầy hơn”. 

H’Hen Niê còn xung phong vào khu vực bếp phụ mọi người nấu bữa trưa cho các em học sinh. Dù chỉ là vài món đơn giản như khoai lang ngào đường, thịt chiên xù… mọi người vui vẻ cùng nhau thực hiện, dù ở nhà H’Hen Niê cũng đã có kinh nghiệm nấu ăn cho gia đình nhưng nấu với số lượng lớn thế này, khiến Hen càng thêm khâm phục các thầy cô giáo mỗi ngày nấu ăn cho các em.

Quan sát thấy gian bếp có dấu hiệu xuống cấp, cô tâm sự trên trang cá nhân: “Hen hy vọng sẽ có nhiều đơn vị tổ chức, doanh nghiệp sẽ kết nối với Hội để cùng xây những căn bếp đúng tiêu chuẩn và an toàn cho các trường học ở những địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm hướng đến an toàn và dinh dưỡng cho em nghèo, để các em có môi trường học ổn định, đảm bảo để các con chăm ngoan học tập thật tốt, cũng như hỗ trợ an toàn cho nhà bếp”. Sau đó H’Hen Niê phụ mọi người dọn đồ ăn ra cho các em, tất cả có một bữa trưa giản đơn nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao. 

Tiếp nối chuỗi hoạt động của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, H’Hen Niê còn vinh dự là một trong hai MC chính đảm nhận vai trò dẫn dắt xuyên suốt của Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp quốc gia diễn ra tại hội trường trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên ngày 22/04. Đặc biệt trong chương trình còn có sự hiện diện của bà Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Tuy không phải là MC chuyên nghiệp, H’Hen Niê đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho lần dẫn này và cô tự tin hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình. 

Tất bật với các hoạt động, H’Hen Niê vô cùng hạnh phúc bởi có thể góp chút sức cho những hoạt động cộng đồng, xã hội đầy ý nghĩa. Cô tiết lộ sẽ trở lại Điện Biên ngày 26/04 cho loạt hoạt động xã hội tiếp theo của mình, trong đó có một dự án “thú vị” hứa hẹn khi ra mắt sẽ khiến khán giả bất ngờ và H’Hen Niê đặc biệt dành nhiều tâm huyết vì ý nghĩa của dự án.

Song song với việc đồng hành cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, H’Hen Niê vừa ra mắt series Nhà thám hiểm hoang dã kết hợp cùng CHOICE và tổ chức WildAid, nhằm ghi lại những trải nghiệm thực tế của Hen và các nghệ sĩ tại các vườn quốc gia của Việt Nam, khơi gợi tình yêu thiên nhiên và động vật hoang dã của khán giả theo dõi chương trình, chung tay bảo vệ động vật hoang dã, nói không với thịt rừng. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam