Hội thảo "Phát triển Hệ thống Kinh doanh: Trì hoãn hay đổi mới?" - Bước tiến quan trọng cho doanh nghiệp

Doanh nhân | 10:37:00 23/03/2024

TNV - Ngày 22/3/2024 tại Hà Nội, Câu lạc bộ CEO 1983 đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Phát triển hệ thống kinh doanh – Trì hoãn hay đổi mới?” Chương trình đã thu hút được rất nhiều các chủ doanh nghiệp và chuyên gia tới tham dự.

Hội thảo “Phát triển hệ thống kinh doanh – Trì hoãn hay đổi mới?”

Tham dự chương trình Hội thảo có Bà Lê Thu Hằng - Phó Trưởng phòng Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội; các diễn giả tham dự chương trình: TS Tô Nhật -  Phó Chủ tịch Tập đoàn AMACCAO; CEO Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch Novaon Group, ủy viên BCH Hanoi BA; CEO Lê Xuân Tùng – Founder thương hiệu thời trang Biluxury, CEO Nguyễn Trung Kiên  - Chủ tịch quỹ đầu tư Việt Nam Singapore; Ban Chấp hành CLB có sự tham dự của CEO Lê Dung – Chủ tịch CLB CEO1983, Viện trưởng viện Doanh Trí cùng các ủy viên và đông đảo các doanh nghiệp tham dự chương trình.

CEO Lê Dung – Chủ tịch CLB CEO 1983, Viện trưởng Viện Doanh trí.

CEO Lê Dung – Chủ tịch CLB CEO1983 cho biết: “Năm 2024 là một năm còn nhiều biến động đến mức “hỗn loạn” thì thách thức càng đặt nặng lên vai những người quản lý, những lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp. Mọi cách làm, mọi quyết định theo kinh nghiệm và lối tư duy truyền thống đã trở nên lạc hậu và có thể ảnh hưởng đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Đứng trước bối cảnh đó, hơn lúc nào hết đây là lúc các doanh nghiệp trì hoãn và tiếp tục cách làm truyền thống hãy đổi mới để thích ứng với thị trường mới.”

Các doanh nghiệp khi tham dự Hội thảo cũng đang tìm tòi rất nhiều giải pháp để giúp doanh nghiệp phát triển. CEO Nguyễn Trung Kiên  cho rằng đối với những doanh nghiệp SME hiện nay việc thay đổi để phát triển kinh doanh, thành công là rất tốt. Với bối cảnh khó khăn như vậy, việc đầu tiên doanh nghiệp cần có đó chính là doanh số. có rất nhiều trường hợp sau khi thay đổi bản thân doanh nghiệp có thể gặp những rủi ro lớn thậm chí là bị phá sản. Vậy doanh nghiệp nên đổi mới như thế nào để vượt qua được giai đoạn khó khăn và phát triển bền vững.

TS. Tô Nhật – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMACCAO

Để giải đáp băn khoăn trên, TS. Tô Nhật cho rằng việc thay đổi hay trì hoãn phụ thuộc rất lớn vào người lãnh đạo doanh nghiệp. Khi thay đổi chắc chắn sẽ rất khó khăn. Doanh chủ cần phải giữ những cái hiện tại và bổ sung thêm cái mới. Sau 4 đến 5 năm mà doanh nghiệp chưa có sự thay đổi gì sẽ làm cho chính các chủ doanh nghiệp mệt mỏi, giảm động lực phát triển doanh nghiệp. Để có được doanh nghiệp trường tồn, doanh nghiệp cần bắt đầu thay đổi từng bước và có sự đo lường, điều chỉnh, cân nhắc để tránh các rủi ro quá lớn có thể xảy ra ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

CEO Lê Xuân Tùng chia sẻ tại buổi Hội thảo

Là người sáng lập một hãng thời trang lớn có hệ thống hàng trăm điểm bán, CEO Lê Xuân Tùng chia sẻ: “Trong giai đoạn này, những doanh nghiệp bán lẻ trực tiếp rất khó khăn. Kinh tế khó khăn dẫn đến việc chi tiền cho mua sắm quần áo đang giảm rõ rệt ảnh hưởng đến doanh số. Hội thảo hôm nay rất tuyệt vời khi đã làm rõ được điều cấp thiết mỗi doanh nghiệp cần phải thay đổi rất nhiều chi tiết trong quản trị, chiến lược ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Đối với ngành thời trang, chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu khách hàng, chăm sóc tốt hơn để giữ chân khách hàng và chính khách hàng là người lan tỏa sản phẩm của mình. Đối với bản thân doanh nghiệp cần phải đào tạo, xây dựng văn hóa, tạo cho nhân sự của mình tinh thần chiến đấu tự hào để chính họ là nhân tố then chốt giúp doanh nghiệp vượt qua được khó khăn”.

CEO Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch Novaon Group

Để giúp cho doanh nghiệp phát triển được doanh thu, xu hướng tất yếu các doanh nghiệp cần mở rộng thị trường trên môi trường online. CEO Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch Novaon Group đã đưa ra giải pháp các doanh nghiệp có thể triển khai ngay để phát triển phù hợp xu hướng. Ông chia sẻ “Doanh thu của thương mại điện tử hiện nay ở nước ta chiếm khoảng 10%, tại Mỹ là 30-38%, Trung Quốc đã chiếm khoảng 50%. Đặc biệt đối với ngành nội thất, thời trang đang phát triển rất nhanh. Theo dự báo của các chuyên gia trên thế giới tại Việt Nam đến năm 2030, doanh thu trên thị trường online có thể lên đến 30%. Do đó các doanh nghiệp cần phải nắm bắt cơ hội này để phát triển bền vững đặc biệt vượt qua giai đoạn khó khăn.”

Quang cảnh Hội thảo

Ông Quý cũng chia sẻ thêm “ Sứ mệnh của Novaon Group là kiến tạo ra những giải pháp số để tìm ra những cơ hội phát triển bền vững và vươn lên tầm cao mới được thực hiện suốt 18 năm qua. Chúng tôi tập trung vào 3 nhóm giải pháp chính là Digital Marketing, thương mại điện tử và các nền tảng chuyển đổi số. Giúp doanh nghiệp truyền thông doanh nghiệp, phát triển doanh thu thương mại điện tử, chuyển đổi số hiệu quả hơn. phần mềm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, dữ liệu để đưa ra vấn đề ra quyết định tốt hơn và tự động hóa quá trình vận hành, tiết kiệm chi phí và giúp đỡ năng lực cạnh tranh”.

Ban tổ chức tặng hoa tri ân các diễn giả tại buổi Hội thảo

 Các thành viên tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Thông qua chương trình, các CEO đã chia sẻ về con đường thành công, kinh nghiệm xây dựng doanh nghiệp, quản trị nội bộ… nhằm hỗ trợ các thành viên CLB được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng lòng, đồng chí hướng, kết nối sâu cùng nhau phát triển. Với tâm huyết xây dựng một cộng đồng CLB CEO1983 nâng tầm tri thức, khẳng định giá trị cùng giúp nhau trong kinh doanh, nỗ lực kiến tạo ra một san chơi lành mạnh giúp các doanh nghiệp kết nối. Ban tổ chức cũng sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình Hội thảo bổ ích hơn nữa đặc biệt là các CEO đồng niên 1983 để các doanh nghiệp  phát triển bền vững.

 Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam