Ký kết biên bản ghi nhớ xây dựng “chương trình phối hợp hoạt động phòng ngừa sử dụng trái phép chất ma túy và phòng, chống tái sử dụng ma túy”

Thời sự, Xã hội | 15:05:00 12/04/2024

TNV - Sáng ngày 11/4, tại Ba Vì, Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD cùng Hội Cựu CAND – Bộ Công an tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về xây dựng “Chương trình phối hợp hoạt động phòng ngừa sử dụng trái phép ma túy và phòng, chống tái sử dụng ma túy”.

Tham dự chương trình, về phía Viện PSD, có sự góp mặt của TSDD Lê Trung Tuấn - Chủ tịch HĐQL Viện PSD; về phía Hội Cựu CAND có đồng chí, Chủ nhiệm Thiếu tướng Vũ Hùng Vương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí Bộ Công an cùng đông đảo các đại biểu đến từ hai đơn vị.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ về xây dựng “Chương trình phối hợp hoạt động phòng ngừa sử dụng trái phép chất ma túy và phòng chống tái sử dụng ma túy”

Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Đặc biệt hơn, ma tuý thế hệ mới đã và đang xâm nhập môi trường học đường với nhiều chiêu thức tinh vi, gây ra những hậu quả khó lường. Đứng trước khó khăn, thách thức, trong công tác phòng chống ma túy của Quốc gia, nhằm đảm bảo việc phối hợp hiệu quả trong hoạch định và triển khai các Chương trình, hoạt động phòng ngừa sử dụng trái phép chất ma túy và phòng chống tái sử dụng ma túy trong cộng đồng, xã hội.

Hội Cựu Công an Nhân dân và Viện Nghiên cứu và ứng dụng phòng chống ma túy PSD đã thống nhất thỏa thuận khung, ký kết biên bản ghi nhớ về xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện hoạt động phòng ngừa sử dụng trái phép chất ma túy và phòng chống tái sử dụng ma túy trong cộng đồng, xã hội.

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện các chương trình về phòng, chống ma túy. Đồng thời, vận động kết nối nguồn lực trong cộng đồng và xã hội để hỗ trợ tăng cường triển khai thực hiện tốt công tác phòng ngừa sử dụng trái phép chất ma túy và phòng chống tái sử dụng ma túy trong các cơ quan, tổ chức và trong cộng đồng, xã hội.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, TSDD. Lê Trung Tuấn - Chủ tịch HĐQL Viện PSD cho biết, trong hơn 10 năm qua, Viện PSD đã có rất nhiều hoạt động tích cực để đồng hành cùng Chính phủ, các địa phương, các cơ quan, tổ chức trong việc tuyên truyền phòng ngừa ma túy trong trường học và cộng đồng, phòng ngừa tái nghiện ma túy cho người cai nghiện trong trung tâm cai nghiện và cộng đồng. Vì vậy, khi hợp tác với Hội cựu CAND, Viện PSD cũng mong muốn sẽ được cùng với Hội tổ chức thêm nhiều hoạt động phòng ngừa ma túy và giảm tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội, lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhiều hơn nữa.

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Viện PSD đối với cộng đồng trong các hoạt động phòng ngừa sử dụng trái phép chất ma túy. Do vậy, Thiếu tướng cũng mong muốn Viện PSD sẽ đồng hành cùng Hội trong những chương trình, hoạt động sắp tới trong công tác phòng chống ma túy trong cộng đồng.

AHLLVT - Thiếu Tướng Vũ Hùng Vương – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu Công an Nhân dân Việt Nam và TSDD Lê Trung Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD ký kết biên bản ghi nhớ

Sau khi ký kết, đại diện hai đơn vị đều thể hiện mong muốn rằng, sự hợp tác này sẽ giúp cho chương trình phát triển mạnh mẽ, mang đến thật nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội và quốc gia.

 Anh Thăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam