Một ngân hàng Mỹ gây sốc, tính thưởng nhân viên lên đến 25 lần lương

Bất động sản | 19:36:00 04/05/2024

Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) đã thông báo với hàng trăm lãnh đạo chi nhánh của ngân hàng này tại Vương quốc Anh về việc đang dỡ bỏ giới hạn tiền thưởng nhằm cho phép những nhân viên xuất sắc có thể được hưởng mức thưởng lên tới 25 lần mức lương hàng năm.

Richard Gnodde, Giám đốc điều hành của Goldman Sachs International, đã đưa ra thông báo này trong một tin nhắn video gửi nhân viên hôm thứ Năm. Động thái này diễn ra vài tháng sau khi các cơ quan quản lý của Vương quốc Anh xác nhận họ đã chính thức loại bỏ các quy định của EU vốn trước đây giới hạn tiền thưởng ở mức gấp đôi mức lương cơ bản của một cá nhân. Các tổ chức cho vay ở Anh bao gồm HSBC, Barclays và NatWest cũng đang có kế hoạch làm theo.

Gnodde cho biết trong video rằng việc chấm dứt giới hạn ở Vương quốc Anh sẽ giúp tạo sân chơi bình đẳng cho lực lượng lao động quốc tế của mình. “Chúng tôi là một công ty toàn cầu và trong phạm vi có thể, chúng tôi áp dụng cách tiếp cận toàn cầu nhất quán trong mọi việc chúng tôi làm”, ông nói.

Ông cho biết Goldman đã ủng hộ những thay đổi nhằm mang lại cho các ngân hàng sự linh hoạt trong việc cân nhắc các khoản chi trả theo tiền thưởng thay vì mức lương cố định. Động thái này giúp người cho vay kiểm soát nhiều hơn đối với việc trả lương cho nhân viên, tùy thuộc vào hiệu suất. Việc trì hoãn trả lương cũng sẽ dễ dàng hơn và có khả năng lấy lại tiền thưởng từ các chủ ngân hàng khi có sự cố xảy ra.

Những thay đổi này sẽ áp dụng cho hàng trăm nhân viên 6.000 người Anh của Goldman – được biết đến là những người chấp nhận rủi ro vật chất – những người giờ đây sẽ có thể kiếm được tiền thưởng gấp 25 lần mức lương của họ.

Gnodde cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ điều chỉnh việc bồi thường cho những người chấp nhận rủi ro vật chất ở Vương quốc Anh chặt chẽ hơn với các nguyên tắc bồi thường toàn cầu của công ty - nghĩa là trả lương cố định thấp hơn nhưng tỷ lệ bồi thường tùy ý cao hơn”.

 

Ông nói thêm: “Điều này cũng phản ánh mục tiêu thận trọng của các cơ quan quản lý của chúng tôi”.

Thay đổi này sẽ không áp dụng cho các chủ ngân hàng có trụ sở tại EU của Goldman và không giống như các cơ quan quản lý của Vương quốc Anh, các cơ quan giám sát của Mỹ không yêu cầu bất kỳ hướng dẫn nào về khoản thanh toán tối đa.

Giới hạn tiền thưởng ban đầu là một phần của những thay đổi được đưa ra sau vụ sụp đổ ngân hàng 2007-08 và nhằm mục đích dập tắt văn hóa tiền thưởng bị cho là khuyến khích lợi nhuận ngắn hạn thay vì sự ổn định lâu dài. Người ta hy vọng rằng, với việc tiền lương của một cá nhân phụ thuộc vào hiệu suất ít hơn, thì động lực cho hành vi rủi ro sẽ thấp hơn...

Khánh Chi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam