Khai trương nâng cấp, mở rộng khoa Gây mê Hồi sức và Vinh danh nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Thịnh năm 2024

Thứ bảy, 18/05/2024 - 12:04

TNV - Bệnh viện Lê Văn Thịnh sẽ nâng lên 1.000 giường trong giai đoạn 2025-2030.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh được thành lập vào năm 2007 theo quyết định 34 của UBND TP.HCM với quy mô ban đầu chỉ 60 giường, thực hiện nghĩa vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn Quận 2 trước đây.

Sau 17 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay bệnh viện đã có sự phát triển toàn diện về quy mô, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và chất lượng khám chữa bệnh. Để xứng tầm cơ sở y tế hạng I, bệnh viện đã tiến hành đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng khoa Gây mê Hồi sức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng tốt.

Khai trương khu gây mê, hồi sức.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn phát huy tinh thần thi đua trong lao động và học tập, kịp thời động viên tinh thần cho cá nhân có thành tích tiêu biểu, nổi trội trong hoạt động chuyên môn, phong trào Văn - Thể - Mỹ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngày 16-5, Bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức khai trương nâng cấp Khoa Gây mê - Hồi sức, đồng thời lễ vinh danh nhân viên y tế tiêu biểu năm 2024.

BSCKII Trần Văn Khanh giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh tại lễ khai trương và vinh danh nhân viên y tế.

BS.CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, trong năm 2023 và quý 1-2024, bệnh viện đã đạt nhiều kết quả trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân. Cụ thể, năm 2023, Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp đón 1.251.000 lượt khám bệnh ngoại trú, tăng 27% so với năm 2022; bệnh nhân nội trú tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ chuyển viện dưới 2%. Các danh mục kỹ thuật tiếp tục được mở rộng, trong đó 24% là kỹ thuật hạng đặc biệt. Hiện, bệnh viện có đội ngũ hơn 900 nhân viên.

Khu gây mê hồi sức mới.

Về định hướng phát triển y tế chuyên sâu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã cử các ê kíp đi học các kỹ thuật cao như can thiệp nội mạch, đặt stent mạch vành, ECMO...

“Chúng tôi đang củng cố hoàn tất hồ sơ để khởi công xây dựng tòa nhà 100 giường bệnh của khu khám bệnh theo yêu cầu kỹ thuật cao. Nếu mọi việc thuận lợi thì cuối năm 2024 này sẽ khởi công xây dựng”, bác sĩ Khanh cho biết.

Ngoài ra, bác sĩ Khanh cũng cho biết trong đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026- 2030, bệnh viện này sẽ được mở rộng với quy mô thêm 400 giường bệnh nữa để đến giai đoạn 2025-2030 bệnh viện đạt chuẩn 1.000 giường, đáp ứng yêu cầu của một bệnh viện đa khoa hạng 1 toàn diện, trong đó có trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học; trung tâm nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật cao…

Trong khi đó, sau thời gian nâng cấp, cải tạo, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã đầu tư thêm 4 phòng mổ, nâng tổng số phòng mổ của bệnh viện này lên con số 8, trong đó có 4 phòng mổ dành cho sản khoa, 2 phòng mổ dành cho kỹ thuật cao và 2 phòng mổ dành cho thẩm mỹ, tạo hình và mắt.

“Trong tương lai gần chúng tôi sẽ xây dựng thêm 4 phòng mổ nữa tại tòa nhà 100 giường của khu khám bệnh theo yêu cầu kỹ thuật cao”, bác sĩ Khanh thông tin thêm.

Vinh danh cán bộ y tế.

Trong đợt này, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã vinh danh 51 nhân viên thuộc 3 khối: hành chính, bác sĩ - dược sĩ, điều dưỡng - kỹ thuật viên - nữ hộ sinh. Đây là những nhân sự có đóng góp và sáng kiến nổi trội, thiết thực, có thành tích trong nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng với sự phát triển của bệnh viện năm qua.