"Mục sở thị" Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:42:00 29/04/2024

Jaecoo J7 PHEV chính là 1 trong 4 mẫu xe mà hãng Chery của Trung Quốc dự định sẽ bán chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.

Trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng xe Chery đã chính thức ra mắt Jaecoo J7 PHEV mới. Đây chính là một trong số những mẫu xe sẽ được thương hiệu Jaecoo của Chery bán ở Việt Nam trong năm nay.

Mục sở thị Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay

"Mục sở thị" Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Jaecoo J7 PHEV đương nhiên nằm ở động cơ. Theo đó, xe dùng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện nằm trên cầu trước và hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT).

Hệ truyền động PHEV kể trên cho công suất tổng cộng 347 mã lực và mô-men xoắn cực đại 525 Nm. Khi dùng cả động cơ xăng lẫn pin, xe có thể hoàn thành quãng đường lên đến 1.200 km. Nếu chỉ dùng riêng pin, Jaecoo J7 PHEV có thể chạy được 88 km. Nhờ đó, mẫu xe này tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,9 lít/100 km.

Jaecoo J7 PHEV dùng động cơ plug-in hybrid tiết kiệm xăng

Jaecoo J7 PHEV dùng động cơ plug-in hybrid tiết kiệm xăng.

Khác với phần lớn các mẫu xe PHEV trên thị trường, Jaecoo J7 PHEV có thể dùng sạc nhanh DC. Tuy nhiên, hãng Chery chưa công bố dung lượng pin và thời gian sạc pin bằng sạc nhanh của mẫu xe này. Ngoài ra, Jaecoo J7 PHEV còn có tính năng V2L, cho phép biến xe thành "sạc dự phòng" để cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài.

Ngoài động cơ, Jaecoo J7 PHEV không có nhiều khác biệt với J7 thông thường. Xe cũng có chiều dài 4.538 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. Với kích thước này, xe sẽ được định vị trong phân khúc SUV cỡ B+ ở Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Haval Jolion sắp ra mắt.

Jaecoo J7 PHEV sẽ là đối thủ của Toyota Corolla Cross tại Việt Nam

Jaecoo J7 PHEV sẽ là đối thủ của Toyota Corolla Cross tại Việt Nam.

Bên ngoài, Jaecoo J7 PHEV được thiết kế theo phong cách khá tròn trịa và mượt mà, gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Range Rover. Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan nằm dọc theo phong cách thác nước, nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày trong khi đèn pha 2 tầng được đặt dọc phía dưới.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Jaecoo J7 PHEV

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Jaecoo J7 PHEV.

Hệ thống đèn phía trước của Jaecoo J7 PHEV

Hệ thống đèn phía trước của Jaecoo J7 PHEV.

Tiếp theo đó là vành hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học như ô tô điện, tay nắm cửa ẩn, cụm đèn hậu vắt ngang đuôi xe và 2 đèn nằm dọc trên cản sau. Cổng sạc nằm ở chắn bùn sau bên phải trong khi ống xả được giấu kín, tạo cảm giác gọn gàng cho xe. Tất cả những chi tiết này giúp xe có hệ số lực cản không khí khá thấp, dừng ở mức 0,318 Cd.

Jaecoo J7 PHEV dùng vành khí động lực học như ô tô điện

Jaecoo J7 PHEV dùng vành khí động lực học như ô tô điện.

Jaecoo J7 PHEV nhìn từ phía sau

Jaecoo J7 PHEV nhìn từ phía sau.

Bên trong xe, Jaecoo J7 PHEV được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Ghế của xe được bọc da và vô lăng có thiết kế vát đáy thể thao. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch trong khi màn hình cảm ứng trung tâm 14,8 inch được đặt dọc. Màn hình này hỗ trợ hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và cập nhật phần mềm qua WiFi.

Nội thất của Jaecoo J7 PHEV

Nội thất của Jaecoo J7 PHEV.

Hàng ghế thứ hai khá rộng rãi của Jaecoo J7 PHEV

Hàng ghế thứ hai khá rộng rãi của xe.

Chưa hết, Jaecoo J7 PHEV còn có 2 sạc điện thoại không dây 50W, 2 giá để ly và một số nút bấm màu bạc trên cụm điều khiển trung tâm. Hệ thống điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, đèn viền trang trí nội thất, ghế trước sưởi/thông gió và cửa sổ trời cũng được trang bị cho mẫu SUV cỡ B+ này.

Sẽ không ngạc nhiên nếu trang bị an toàn của Jaecoo J7 PHEV giống hệt J7 thông thường. Nếu đúng như vậy, xe sẽ sở hữu 6 - 10 túi khí (tùy phiên bản), camera 360 độ mang đến tầm quan sát 540 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và hơn 20 tính năng trợ lái nâng cao ADAS.

Jaecoo J7 PHEV sẽ có nhiều tính năng an toàn

Jaecoo J7 PHEV sẽ có nhiều tính năng an toàn.

Hiện giá bán của Jaecoo J7 PHEV tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, vì đây là xe PHEV nên giá dự kiến sẽ không quá rẻ.

Ngoài Jaecoo J7 PHEV, hãng Chery còn dự định phân phối 3 mẫu xe khác tại Việt Nam trong năm nay, bao gồm Omoda C5, Omoda E5 và Jaecoo J7. Trong đó, cặp đôi Omoda C5 và E5 sẽ ra mắt Việt Nam vào quý III năm nay. Đến quý IV năm 2024, Jaecoo 7 và 7 PHEV sẽ tiếp tục được giới thiệu với khách hàng trong nước.

Vào hồi đầu tháng 4/2024, thương hiệu Omoda & Jaecoo đã ký hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất ô tô với tập đoàn Geleximco. Theo công bố trong lễ ký kết, nhà máy của Omoda & Jaecoo sẽ được đặt tại tỉnh Thái Bình và chuyên sản xuất xe năng lượng mới (NEV).

Công suất của nhà máy Omoda & Jaecoo tại Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 200.000 xe/năm. Quá trình xây dựng nhà máy sẽ được chia thành 3 giai đoạn với tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD. Nhà máy sẽ được khởi công trong quý III năm nay và hoàn thành giai đoạn một vào quý I/2026. Sau khi hoàn thành giai đoạn một, công suất nhà máy đạt khoảng 50.000 xe/năm. Trước khi nhà máy đi vào hoạt động, thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ nhập khẩu xe từ Indonesia vào Việt Nam để phân phối.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam