Người dân châu Âu chật vật với tiền nhà

Bất động sản | 13:13:00 26/04/2024

Việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát đã gây áp lực đặc biệt lên thị trường bất động sản tại châu Âu.

https://assets.bwbx.io/images/users/iqjWHBFdfxIU/iUTcd6k2vdTE/v1/-1x-1.jpg

Theo nghiên cứu của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), ngày càng nhiều người tiêu dùng tại khu vực đồng euro phải vật lộn để trả tiền mua nhà sau nhiều năm lạm phát vượt kế hoạch và chi phí đi vay tăng cao.

Trong một bài báo vào hôm thứ Hai (22/4), các nhà nghiên cứu Omiros Kouvavas và Desislava Rusinova của ECB cho biết 20% hộ gia đình có thu nhập thấp có thể ​​sẽ thanh toán chậm các phí tiện ích hoặc tiền thuê nhà trong quý đầu tiên, tăng lên từ mức khoảng 15% vào năm 2023. Đối với các khoản vay thế chấp, tỷ lệ sẽ tăng gần gấp đôi lên 30%.

Bài báo nhấn mạnh: “Do những tác động hiện tại và tương lai của cả lãi suất tăng và sức mua giảm vì lạm phát, các hộ gia đình ngày càng gặp khó khăn trong việc chi trả các chi phí liên quan đến nhà ở và thanh toán thế chấp”.

Việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát đã gây áp lực đặc biệt lên thị trường bất động sản tại châu Âu, nơi các khoản đầu tư mới cũng đã giảm. Điều này làm tăng áp lực lên giá thuê nhà, vốn đã quá cao ở nhiều thành phố châu Âu ngay cả trước khi lạm phát tăng vọt.

ECB có thể sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 6 tới, khi một số thành viên của tổ chức này và nhiều chính trị gia trong khu vực lo ngại rằng chính sách tiền tệ thắt chặt đang kìm hãm quá mức nền kinh tế của 20 quốc gia thành viên.

Lam Vy (Bloomberg)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam