"Qua" Vũ săn lùng xe Maserati Quattroporte thế hệ thứ 5 của 1 đại gia Hải Phòng, cả Việt Nam chỉ có 3 chiếc

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:41:38 19/04/2024

Chiếc xe Maserati Quattroporte này có màu nâu và sau thời gian hàng chục năm ở trong garage xe của đại gia Hải Phòng, nó đã chính thức được vận chuyển về kho xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Bên cạnh bộ sưu tập xe Aston Martin, Porsche hay Ferrari với tổng số xe lên đến hàng chục chiếc, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ còn rất hay săn lùng những chiếc xe Maserati, với phong cách càng cổ, càng độc thì mua càng nhanh. Ông từng mua lại 1 chiếc xe Maserati Granturismo mình bán đi, hay là chủ nhân của chiếc xe hiếm Maserati Levante Trofeo bản Launch Edition sản xuất giới hạn 100 xe trên toàn thế giới.

Có vẻ như thấy đội xe Maserati của mình còn khá ít thành viên, vì thế, khi hay tin 1 đại gia Hải Phòng bán lại chiếc xe sang Maserati Quattroporte thế hệ thứ 5 chỉ có 3 chiếc xuất hiện tại Việt Nam, ông đã nhanh chóng mua lại để sưu tầm.

"Qua" Vũ săn lùng xe Maserati Quattroporte thế hệ thứ 5 của 1 đại gia Hải Phòng, cả Việt Nam chỉ có 3 chiếc

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiếc xe Maserati Quattroporte này có màu nâu và sau thời gian hàng chục năm ở trong garage xe của đại gia Hải Phòng, nó đã chính thức được vận chuyển về kho xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, khi về đến nhà riêng của doanh nhân này, xe không còn chiếc biển số huyền thoại 16N-3838, biển cặp ông địa nhỏ.

Thế hệ thứ năm của Quattroporte mang mã M139 ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt vào ngày 9 tháng 9 năm 2003 và ra mắt tại Hoa Kỳ tại Pebble Beach Concours d'Elegance năm 2003. Thiết kế ngoại thất và nội thất do Ken Okuyama, nhà thiết kế chính của Pininfarina phụ trách. Chiếc M139 Quattroporte cuối cùng đã được chế tạo vào ngày 20 tháng 12 năm 2012.

Được xây dựng hoàn toàn mới trên nền tảng có tên M139, xe dài hơn 50 cm so với phiên bản tiền nhiệm và có chiều dài cơ sở dài hơn 40 cm. Kiến trúc tương tự sau này sẽ là nền tảng cho những chiếc coupe và mui trần GranTurismo và GranCabrio.

Maserati Quattroporte ban đầu chỉ được cung cấp với một cấu hình duy nhất, được trang bị hộp số sàn tự động, được bán trên thị trường với tên gọi DuoSelect. Quattroporte DuoSelect cơ sở có lưới tản nhiệt mạ crôm với các thanh ngang, hệ thống treo thích ứng, được bán trên thị trường với tên gọi Skyhook, đĩa phanh 330 mm với bốn kẹp phanh piston ở mỗi bánh. Maserati cung cấp 15 màu sơn ngoại thất, 10 màu bọc da Poltrona Frau, đường chỉ và đường khâu tương phản trên ghế cùng 3 loại chi tiết ốp gỗ.

Maserati Quattroporte thế hệ thứ 5 được sản xuất từ năm 2003 đến 2012 với tổng cộng 25.256 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Tại Việt Nam chỉ mới ghi nhận có 3 xe xuất hiện mang màu xám, nâu và xanh dương rất nổi tiếng vì là xe thanh lý của ngân hàng.

Chiếc Maserati Quattroporte của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới mua là thế hệ đầu tiên và được trang bị động cơ V8, dung tích 4,2 lít, sản sinh công suất tối đa 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Maserati Quattroporte chỉ mất khoảng 5,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 269 km/h.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam