Sư đoàn 377 tổ chức Hội thi kiến thức pháp luật, kỷ luật năm 2023

Ngày 29-9, tại hội trường Trung đoàn 274 (Đơn vị đăng cai), Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội thi kiến thức pháp luật, kỷ luật Quý III năm 2023. Tham dự Hội thi có 6 đội đến từ các cơ quan, đơn vị và gần 200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

Dưới sự cổ vũ sôi nổi, nhiệt tình của khán giả, cổ động viên, các đội đã tranh tài trên 4 phần thi: Chào hỏi, giới thiệu về đội; giải mã ô chữ; xử trí tình huống; tuyên truyền.

Một số tiết mục đặc sắc tại chương trình

Sau phần chào hỏi, hết sức ấn tượng và mang bản sắc riêng đến từ các đội chơi, các đội đã thể hiện trình độ nhận thức, vốn hiểu biết pháp sâu rộng về pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị trong phần thi “Giải mã ô chữ. Trong đó, Trung đoàn 292 đã xuất sắc trả lời chính xác ô chữ đặc biệt của hội thi khi chỉ mới mở ra 4 ô chữ gợi ý và giành ưu thế về điểm số với 80 điểm đạt được.

Phần thi “chào hỏi, giới thiệu về đội” của Trung đoàn 591

Tại phần thi “xử trí tình huống”, các đội đã làm tốt công tác nghiên cứu lý luận theo tài liệu của Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) ban hành và thực tiễn của các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn, từ đó xử lý khéo léo, linh hoạt các tình huống do Ban Tổ chức đưa ra như: Hiện tượng vay nặng lãi, khó khả năng chi trả; hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự; tự tử, tự sát; sử dụng mạng xã hội sai quy định,…

Các đội tham gia tranh tài phần thi “giải mã ô chữ” và “xử trí tình huống

Ở phần thi “tuyên truyền” được các đội thi thể hiện với các hình thức đa dạng như hùng biện, tiểu phẩm, hò vè,… với nhiều nội dung mang tính giáo dục sâu sắc, lên án các hiện tượng không tốt, hành vi sai trái, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Tiểu phẩm tuyên truyền “Không vay nặng lãi” của Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu

Theo nhận xét của Ban giám khảo, các đội đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm kế hoạch của Sư đoàn, tích cực luyện tập, ôn luyện các nội dung thi bảo đảm chất lượng và tự tin thể hiện trên sân khấu, nhiều đội thi có hình thức, phương pháp tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả. Trong đó, Trung đoàn 274 đã làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm đăng cai Hội thi theo đúng kế hoạch.

Ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tại Hội thi

Không khí cổ vũ sôi nổi của các khán giả, cổ động viên

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng giải nhất cho Trung đoàn 292; giải nhì cho Trung đoàn 274 và giải Ba cho Trung đoàn 591. Đồng thời lựa chọn 3 đội thi có tổng điểm 3 Quý (I,II,III) cao nhất tham gia Hội thi vòng chung kết tại Sư đoàn vào Quý IV.

Tin, ảnh: Xuân Sang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam