SUV điện cỡ nhỏ Kia EV3 được chốt lịch ra mắt, giá chỉ khoảng 30.000 USD

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:09:00 09/05/2024

Kia EV3 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối năm nay sau sự kiện ra mắt.

EV3 là mẫu ô tô điện từng được hãng Kia vén màn vào hồi tháng 10/2023 dưới dạng xe concept. Sau nửa năm, hãng Kia mới công bố thời điểm trình làng của EV3 phiên bản thương mại. Theo đó, Kia EV3 sẽ chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào ngày 23/5 tới đây.

SUV điện cỡ nhỏ Kia EV3 được chốt lịch ra mắt

SUV điện cỡ nhỏ Kia EV3 được chốt lịch ra mắt.

Bên cạnh đó, hãng Kia cũng tung ra một số hình ảnh úp mở của EV3 mới. Tương tự công thức áp dụng cho 2 đàn anh EV9 và EV5 trước đó, Kia EV3 phiên bản thương mại có vẻ sẽ gần như giữ nguyên thiết kế của xe concept.

Kia EV3 Concept

Kia EV3 Concept

Cũng như mọi mẫu xe Kia đời mới khác, EV3 sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United quen thuộc. Xe trang bị đèn pha nằm dọc, đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu lấy cảm hứng thiết kế từ chòm sao. Bên cạnh đó là đường dập gân nổi bật trên sườn xe, cửa cốp thẳng đứng và kính chắn gió sau dốc sâu.

Hình ảnh hé lộ thiết kế đèn pha và đèn LED định vị ban ngày của Kia EV3 Concept

Hình ảnh hé lộ thiết kế đèn pha và đèn LED định vị ban ngày của Kia EV3.

Đèn hậu lấy cảm hứng thiết kế từ chòm sao của Kia EV3

Đèn hậu lấy cảm hứng thiết kế từ chòm sao của Kia EV3.

Ngoài ra, ngoại hình của Kia EV3 còn được nhấn mạnh bằng những chi tiết màu đen như hốc bánh, các cột bên sườn, baga nóc và cánh gió mui. Màu sơn xanh bạc hà nhạt của Kia EV3 Concept cũng được bê nguyên sang phiên bản thương mại.

Hiện hãng Kia chưa công bố hình ảnh nội thất của EV3 mới. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu nội thất của EV3 thay đổi đáng kể so với phiên bản concept.

Nội thất của Kia EV3 Concept

Nội thất của Kia EV3 Concept.

Thông số kỹ thuật của Kia EV3 phiên bản thương mại vẫn còn là ẩn số. Chỉ biết rằng, xe sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện do tập đoàn Hyundai phát triển. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được định vị trong phân khúc SUV thuần điện cỡ B, tương tự VinFast VF6 và Hyundai Kona EV.

Theo tin đồn, mẫu ô tô điện giá rẻ của thương hiệu Hàn Quốc sẽ được trang bị pin có dung lượng 58 kWh và 77,4 kWh, tùy phiên bản. Bản tiêu chuẩn của xe dự kiến sẽ dùng 1 mô-tơ điện với công suất tối đa khoảng 218 mã lực. Nhiều khả năng xe sẽ có phiên bản cao cấp với 2 mô-tơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Để giảm giá thành, Kia EV3 sẽ dùng công nghệ sạc nhanh 400V thay vì 800V như EV6 và EV9.

Giá bán của Kia EV3 hiện vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo dự đoán của giới báo chí, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này sẽ được bán với giá khoảng 30.000 USD ở thị trường Mỹ. Hãng Kia khẳng định EV3 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối năm nay sau sự kiện ra mắt. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam