Tạp chí Thanh niên đi thực tế cơ sở tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức

Giới trẻ, Thời sự | 17:00:00 29/03/2024

TNV - Ngày 28/3, với phương châm gắn lý luận với thực tiễn góp phần giúp các cán bộ, phóng viên vận dụng một cách có hiệu quả trong quá trình tác nghiệp tại cơ sở, Tạp chí Thanh niên đã tổ chức buổi học tập, thực tế tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.

Đoàn nghiên cứu thực tế do Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí làm Trưởng đoàn cùng tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Thanh niên đã đến làm việc tại UBND xã An Thượng, huyện Hoài Đức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đón tiếp Đoàn có các đồng chí lãnh đạo xã: Nguyễn Văn Thoan - Bí thư Đảng ủy xã; Cao Văn Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Vũ Ngọc Mừng - Phó Chủ tịch UBND xã, Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND xã; Trần Thị Hải - Phó Chủ tịch HĐND xã cùng các cán bộ, công chức xã.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe đồng chí Cao Văn Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã giới thiệu về lịch sử, vị trí địa lý của địa phương và báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 cũng như phương hướng, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp năm 2024.

Đ/c Cao Văn Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương

Trong đó có một số thành tựu nổi bật như: Tổng thu ngân sách năm 2023 ước thực hiện là 38.066,28 triệu đồng đạt 108,49% dự toán HĐND xã giao, đạt 387,67% so với HĐND huyện giao; Tổng giá trị sản xuất ước thực hiện 1.382 tỷ đồng. Trong đó, giá trị nông nghiệp 57,7 tỷ đồng, công nghiệp - xây dựng 382,5 tỷ đồng, thương mại - dịch vụ 941,8 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người theo giá hiện hành ước đạt 78,06 triệu đồng/người/năm.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng nông thôn mới được quan tâm, chú trọng. UBND xã, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã đã xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành xây dựng NTM nâng cao gắn với hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã thành phường; rà soát các tiêu chí đề nghị UBND huyện Hoài Đức, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố huyện thẩm tra, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, kết quả Thành phố thẩm định, chấm điểm xã An Thượng đạt 96,95/100 điểm.

Ngoài ra, đối với công tác văn hóa - thông tin - tuyên truyền, Đảng ủy - UBND – HĐND xã đã tổ chức tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền theo chỉ đạo của Huyện và Đảng ủy, tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức, các đợt tuyên truyền như: mừng Xuân mới Quý Mão năm 2023; kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023); Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch); 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 68 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023); 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023); tuyên truyền về công tác xây dựng nông thôn mới gắn với tiêu chí lên phường và các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi được nghe lãnh đạo UBND xã An Thượng trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, thay mặt đoàn thực tế, Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí đã phát biểu, đánh giá cao kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc khi UBND xã An Thượng đã đón tiếp, tạo điều kiện để đoàn có thể trải nghiệm thực tế. Đồng chí Tổng biên tập cũng giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và các ấn phẩm của Tạp chí Thanh niên, đồng thời trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động báo chí để làm cơ sở phối hợp và triển khai có hiệu quả về các nội dung liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền giữa 02 đơn vị trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng trình bày sơ lược lịch sử 62 năm hình thành và phát triển Tạp chí Thanh niên. Hiện nay Tạp chí Thanh niên với đa dạng các ấn phẩm: lý luận nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, điện tử; các ấn phẩm đóng vai trò nòng cốt trong công tác lý luận nghiệp vụ và thông tin khoa học của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên cũng đã thay mặt Chi ủy, Ban biên tập Tạp chí trao tặng đến lãnh đạo xã các ấn phẩm của Tạp chí Thanh niên với mong muốn đây sẽ là những tư liệu quý giá về lý luận và thực tiễn để các tổ chức Đoàn và thanh niên xã An Thượng có thể tham khảo, vận dụng có hiệu quả vào các chương trình, hoạt động của Đoàn Thanh niên.

Lãnh đạo Đảng ủy - UBND - HĐND xã An Thượng tặng bó hoa tươi thắm đến Ban Biên tập Tạp chí Thanh niên

Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên trao tặng các ấn phẩm của Tạp chí đến lãnh đạo Xã

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Quang Chính

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam