Tích cực giải quyết khó khăn, vướng mắc để sinh viên Việt Nam tại Nga có môi trường học tập tốt nhất

Giáo dục | 08:05:00 19/04/2024

Vừa qua, tại trường Đại học Hàng không Moskva (MAI), đã diễn ra sự kiện gặp gỡ và trao đổi giữa đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) với đại diện cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Sinh viên từ các trường đại học tại Moskva tham gia sự kiện - Ảnh: VGP/Trí Dũng

Buổi gặp gỡ có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, lãnh đạo các vụ, hiệu trưởng các trường đại học, đại diện Đảng uỷ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và đại diện sinh viên đến từ các trường đại học tại Moskva như Đại học Kinh tế Plekhanov, Đại học Tài chính FA, Viện tiếng Nga Pushkin…

Báo cáo trước đoàn công tác về tổng quan tình hình và hoạt động của sinh viên trong những năm qua, anh Lê Huỳnh Đức, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga cho biết, Hội đã góp phần tạo ra môi trường giao lưu, học tập và phát triển cho sinh viên Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự đoàn kết, hỗ trợ giữa các thành viên trong cộng đồng. 

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được vẫn còn những thách thức và khó khăn mà sinh viên Việt Nam đang phải đối mặt, như vấn đề về sinh hoạt phí, thay đổi trong chính sách học bổng. Anh Đức cũng cho biết, dưới sự đồng hành, hỗ trợ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga đã và đang phát huy vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam trong học tập và rèn luyện.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng các lưu học sinh tại Nga - Ảnh: VGP/Trí Dũng

Sau khi nghe những chia sẻ tâm huyết từ cộng đồng sinh viên, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn bày tỏ sự đồng cảm trước những trăn trở chung của các du học sinh, đồng thời nhấn mạnh về mục tiêu của các du học sinh thời đại mới là phải có quyết tâm cao, định hướng rõ ràng, nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và đất nước. Nhiệm vụ học là ưu tiên hàng đầu, chú trọng rèn luyện ngoại ngữ, hội nhập quốc tế. 

"Nước Nga trước đây đã đào tạo nguồn cán bộ xuất sắc, nòng cốt trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục nghiên cứu phương án liên kết và triển khai các chương trình mới phù hợp thực tiễn, giải quyết các khó khăn vướng mắc để sinh viên Việt Nam có môi trường học tập tốt nhất", Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chia sẻ.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đánh giá cao Ban Cán sự Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga, các tổ chức Đoàn, các ban đại diện đơn vị trong việc giúp đỡ, hỗ trợ sinh viên xuyên suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước sở tại. 

Trí Dũng/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam