Tuổi 1996 Hợp Màu Gì Để Thu Hút Vận May Năm 2024?

Bất động sản | 09:31:00 25/04/2024

Màu sắc phong thủy là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm để ứng dụng khi chọn màu sơn, màu nội thất cho ngôi nhà. Vậy người sinh năm 1996 hợp màu gì và nên tránh sử dụng màu nào?

1. Tổng Quan Về Tuổi 1996 

Trước khi tìm hiểu tuổi Bính Tý 1996 hợp màu gì, bạn có thể điểm qua những thông tin cơ bản về tuổi này như sau:

Năm sinh dương lịch Từ ngày 19/02/1996 – 06/02/1997
Năm sinh âm lịch Bính Tý
Cầm tinh Con Chuột
Ngũ Hành Thủy – Giản Hạ Thủy – Mạch nước ngầm
– Tương sinh: Kim, Mộc
– Tương khắc: Hỏa, Thổ
Quẻ mệnh Nam cung Tốn, hành Mộc thuộc Đông tứ mệnhNữ cung Khôn, hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh
Thiên can Bính:
– Tương hợp: Can Tân
– Tương hình: Can Canh, Nhâm
Địa Chi Tý:
– Tam hợp: Thân – Tý – Thìn
– Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Xem thêm: Sinh Năm 1996 Hợp Hướng Nào Kinh Doanh, Xây Nhà Theo Phong Thủy?

Tuổi 1996 Cầm Tinh Con Gì? 

Người sinh năm Bính Tý 1996 tuổi con Chuột, đứng đầu trong 12 con giáp. Tuổi này có:

  • Thiên can Bính thuộc hành Thủy. 
  • Địa chi Tý thuộc hành Hỏa. 

Theo quy luật Ngũ Hành thì Thủy khắc Hỏa. Vậy nên cuộc sống của những người tuổi Tý 1996 thường gặp nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, với tính cách mạnh mẽ, kiên cường và không chịu khuất phục, những người này luôn không ngừng nỗ lực để vươn lên, vượt qua mọi trở ngại. 

Người sinh năm Bính Tý 1996 cầm tinh con chuộtNgười sinh năm Bính Tý 1996 cầm tinh con chuột. Ảnh: Vietnamnet

Người Sinh Năm 1996 Mệnh Gì? 

Người sinh năm 1996 thuộc mệnh Thủy, nạp âm là Giản Hạ Thủy hay mạch nước ngầm trong lòng đất. Mặc dù không mạnh mẽ, sôi sục nhưng mạch nước ngầm lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đảm bảo sự sống cho vạn vật trên trái đất. 

Đặc trưng của người Giản Hạ Thủy là tính cách điềm tĩnh, sống nội tâm, không ồn ào nhưng lại rất thông minh, khôn khéo và có nguồn sức mạnh to lớn vượt qua mọi thử thách nên dễ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. 

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ Hành, mệnh Thủy tương sinh, tương khắc với những mệnh sau: 

  • Kim sinh Thủy: Kim loại khi được nung nóng sẽ trở thành dạng lỏng.  
  • Thủy khắc Hỏa: Nước có thể dập tắt lửa.  

2. Tuổi 1996 Hợp Màu Gì? 

Theo phong thủy, màu phong thủy hay màu bản mệnh không chỉ tô điểm cho cuộc sống thêm sinh động mà còn giúp cân bằng âm dương, mang lại nguồn năng lượng tích cực, may mắn. Vậy tuổi 1996 hợp màu gì năm 2024? Màu gì nên tránh hay hạn chế sử dụng? 

Tuổi Tý 1996 Hợp Màu Gì?  

Người sinh năm 1996 thuộc mệnh Thủy. Trong Ngũ Hành, Kim sinh Thủy. Vì vậy, những màu sắc thuộc hành Thủy và Kim sẽ là đáp án cho thắc mắc nam, nữ 1996 hợp màu gì năm 2024. Như vậy, tuổi Tý 1996 hợp các màu: trắng, xám, ghi, đen, xanh dương, xanh nước biển. Cụ thể:

  • Màu bản mệnh (hành Thủy): Đen, xanh dương, xanh nước biển. 
  • Màu tương sinh (hành Kim): Trắng, xám, ghi. 

Tuổi 1996 Kỵ Màu Nào?

Ngoài việc tìm hiểu người sinh năm năm 1996 hợp màu gì thì màu sắc tương kỵ cũng là vấn đề được quan tâm. Theo quy luật Ngũ Hành: 

  • Thủy khắc Hỏa nên tuổi Tý 1996 nên tránh những màu thuộc hành Hỏa là đỏ, hồng, tím. 
  • Thổ khắc Thủy nên Bính Tý 1996 nên hạn chế sử dụng những màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất.  

Ngoài ra, mệnh Mộc và mệnh Thủy có quan hệ tương sinh. Cây cối cần nước để sống và phát triển. Tuy nhiên, nếu Mộc quá nhiều sẽ làm cạn kiệt năng lượng của Thủy. Vì vậy, tuổi Bính Tý 1996 vẫn có thể sử dụng màu mệnh Mộc là xanh lá cây nhưng với một mức độ vừa phải. Không nên sử dụng màu xanh lá làm gam màu chính hoặc quá nhiều. 

Màu hợp và kỵ với tuổi Bính Tý 1996.Màu hợp và kỵ với tuổi Bính Tý 1996. Ảnh: Vietnamworks

3. Ứng Dụng Lựa Chọn Màu Sắc Hợp Tuổi Bính Tý 1996

Sau khi tìm hiểu nam, nữ 1996 hợp màu gì, bạn có thể ứng dụng những màu này khi lựa chọn màu sơn tường hoặc những món đồ nội thất phù hợp trong nhà. Ngoài ra, lựa chọn màu quần áo, trang sức, phụ kiện, xe cộ hợp phong thủy cũng giúp bạn trở nên tự tin hơn. 

Tuổi Bính Tý 1996 Nên Sơn Tường Màu Gì? 

Đối với màu sơn tường, ngoài việc lựa chọn màu hợp phong thủy gia chủ, bạn cần phải cân nhắc để đảm bảo sự hài hòa giữa phong cách tổng thể của ngôi nhà với thiên nhiên. 

  • Nếu bạn muốn lựa chọn phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động có thể lựa chọn những tone màu sáng như xanh da trời, xanh biển, trắng. 
  • Nếu bạn yêu thích sự cổ điển nhưng không kém phần sang trọng thì có thể lựa chọn màu đen, xám.

Tuy nhiên, nên phối hợp các màu này với nhau để đảm bảo sự hài hòa, cân bằng không gian, tránh tạo cảm giác quá chói hoặc quá u ám gây bí bách, khó chịu. 

Gợi ý màu sơn tường hợp mệnh cho người sinh năm 1996Gợi ý màu sơn tường hợp mệnh cho người sinh năm 1996. Ảnh: sonvantuong.com

Người Sinh Năm 1996 Nên Mua Xe Màu Gì? 

Lựa chọn màu xe hợp phong thủy sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, hạn chế rủi ro mỗi khi tham gia giao thông. Những người sinh năm 1996 thuộc mệnh Thủy nên ưu tiên lựa chọn xe màu đen, xanh dương, xanh da trời hoặc có thể mua xe màu trắng, xám, ghi theo mệnh Kim. 

Xe màu đen, xanh dương, xanh da trời sẽ hợp với tuổi Bính Tý 1996Xe màu đen, xanh dương, xanh da trời sẽ hợp với tuổi Bính Tý 1996. Ảnh: xeotohyundaivn

4. Tuổi Bính Tý 1996 Nên Xây Nhà Năm Nào? 

Ngoài vấn đề tuổi 1996 mệnh gì hợp màu gì thì các vấn đề liên quan đến phong thủy nhà ở khác như xem tuổi xây nhà cũng là “chủ đề hot” được nhiều người tìm kiếm. 

Xem tuổi làm nhà như một phong tục được chú trọng từ xưa đến nay. Theo quan niệm dân gian thì ông bà ta cho rằng “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Tuy nhiên, ngày nay, nam nữ bình đẳng nên việc lấy tuổi vợ hay chồng để xem tuổi làm nhà còn tùy vào từng gia đình, không nhất thiết chỉ được lấy tuổi đàn ông. 

Tuổi Bính Tý Nên Xây Nhà Năm Nào? 

Để việc xây nhà diễn ra suôn sẻ, công việc làm ăn thuận lợi, gia đình êm ấm thì tuổi Bính Tý 1996 cần chú ý xây nhà tránh những năm phạm phải các hạn: Tam Tai, Thái Tuế, Hoang Ốc và Kim Lâu. 

Những năm đẹp mà tuổi Bính Tý 1996 nên xây nhà là: Bính Ngọ (2026) – Kỷ Dậu (2029) – Mậu Ngọ (2038) – Giáp Tý (2044) – Quý Dậu (2053) – Giáp Tuất (2054).

Tuổi Bính Tý Xây Nhà Năm 2024 Được Không?

Như đã nói, khi xem tuổi xây nhà thì gia chủ nên tránh xây vào các năm gặp hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu. Trong khi đó, năm 2024 tuổi Bính Tý 1996 tuy không phạm Kim Lâu nhưng lại phạm Hoang Ốc và Tam Tai. Vì vậy, năm Giáp Thìn 2024 không phải là thời điểm thích hợp để người sinh năm 1996 xây nhà. Tuy vậy, nếu gia chủ vẫn muốn xây nhà vào năm Giáp Thìn 2024 này thì có thể mượn tuổi đẹp để tiến hành.

Khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ nên tìm người có tuổi đẹp để xây nhà trong năm 2024, đồng thời tuổi của người được mượn phải tương hợp với trạch đất, trạch chủ. Theo chuyên gia phong thủy, những tuổi làm nhà đẹp năm 2024 gồm: 1958 (Mậu Tuất), 1964 (Giáp Thìn), 1967 (Đinh Mùi), 1973 (Quý Sửu), 1979 (Kỷ Mùi), 1981 (Tân Dậu), 1985 (Ất Sửu), 1988 (Mậu Thìn), 1990 (Canh Ngọ), 1994 (Giáp Tuất), 1997 (Đinh Sửu), 1999 (Kỷ Mão), 2003 (Quý Mùi), 2005 (Ất Dậu), 2006 (Bính Tuất).

Ngoài ra, khi mượn tuổi xây nhà, gia chủ cũng cần chú ý:

  • Chọn tuổi nam giới, khỏe mạnh để mang nguồn năng lượng dương tích cực.
  • Ưu tiên mượn tuổi của người quen để các thủ tục diễn ra thuận lợi.
  • Không nên mượn tuổi của 2 người cùng một lúc.
  • Không mượn tuổi của người đang chịu tang hoặc đang gặp hạn trong năm.

Sinh năm 1996 không hợp làm nhà năm 2024Sinh năm 1996 không hợp làm nhà năm 2024. Ảnh: maunhadep

Một Số Lưu Ý Khi Tuổi Bính Tý 1996 Có Ý Định Xây Nhà 

Khi xây nhà, ngoài xem tuổi hợp phong thủy, gia chủ tuổi Bính Tý 1996 cần chú ý một số vấn đề sau: 

  • Lập kế hoạch tài chính để xác định mức độ khả thi của dự án xây nhà. Điều này sẽ hạn chế được rủi ro và chuẩn bị số tiền đầy đủ để hoàn thành việc xây dựng.  
  • Gia chủ cần đảm bảo sức khỏe trong thời gian thi công, xây dựng nhà. Vì nếu sức khỏe gặp vấn đề thì đôi khi dự án xây nhà sẽ bị hoãn lại gây mất thời gian và giảm tài vận của gia chủ. 
  • Để đảm bảo quá trình xây nhà hoàn thành, gia chủ cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý. 
  • Khi xây nhà nên tránh thời điểm cuối năm vì sẽ rơi vào khoảng thời gian Tết Nguyên Đán, điều này sẽ khiến dự án kéo dài 2 năm và sau tết người lao động nghỉ nhiều. Tốt nhất là nên xây nhà từ tháng 3-7 để đảm bảo thời gian hoàn thiện. 

Những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp hi vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc người sinh năm 1996 hợp màu gì nhất để từ đó ứng dụng vào cuộc sống, đặc biệt là chọn màu xe hay màu sơn nhà, màu nội thất. Nếu cần tìm hiểu thêm về chủ đề phong thủy nhà ở, bạn có thể xem tiếp các bài viết trên chuyên trang Wiki BĐS.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Hà Linh

Xem thêm:

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam